Các xu hướng kinh doanh nổi bật năm 2015

Năm 2015 được dự kiến là năm bùng nổ của kinh doanh bán lẻ. Với sự gia tăng của ngày càng nhiều của các ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, đặc biệt là sự tham gia với giới trẻ với nhiều cách thức kinh doanh mới mẻ. Khi có sự mở cửa thông thoáng từ phía chính phủ đối với nền kinh doanh từ nước ngoài vào thì sự đa dạng càng làm gia tăng sức cạnh tranh cho nền kinh doanh trong nước. Hãy cùng xem trong năm 2015 những xu hướng mới mẻ nào đang mở cửa, những điều lưu ý nào cho các nhà kinh doanh và điều gì tạo nên sức cạnh tranh khác biệt cho các xu hướng kinh doanh.

Xu hướng kinh doanh với thương mại điện tử: Vertical ecommerce

Tuy gia nhập không lâu vào nền kinh tế trong nước nhưng sức nóng của thương mại điện tử chưa bao giờ giảm. Với việc mở ra ngày càng nhiều các công ty hoạt động và hàng loạt các trang web kinh doanh. Và sự bùng nổ thật sự của xu hướng này là việc phát triển theo chiều sâu. Thay vì các trang web kinh doanh với đa dạng mặt hàng, thương mại điện tử đang hướng vào những sản phẩm cụ thể, các sản phẩm được thiết kế độc để tạo sức cạnh tranh thay vì gia tăng về số lượng hay các cuộc đua về giá. Mong muốn gia tăng khách hàng hiệu quả, các công ty thương mại điện tử ngày càng chú ý hơn đến việc đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng hơn là các mức nhu cầu tối thiểu. Tuy nhiên điều mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt, là xu hướng kinh doanh này đòi hỏi chi phí gia nhập cao, cùng với sự phát triển theo quy mô ngày càng nhiều yêu cầu sự chuyên nghiệp từ các doanh nghiệp.

Xem thêm: Vertical ecommerce – xu hướng thương mại điện tử 2015

Kinh doanh online – xu hướng kinh doanh mở rộng

Được xem là công cụ kinh doanh hiệu quả, ngày nay kinh doanh online đang phát triển mạnh mẽ với các mạng xã hội như Zalo hay Facebook; hầu như các mạng xã hội đều được tận dụng triệt để để biến thành “sân chơi kinh doanh”. Với ưu điểm tiết kiệm chi phí, dễ dàng tiếp cận khách hàng và người tiêu dùng cũng đơn giản hơn quá trình mua hàng, kinh doanh online đang phát triển đến đỉnh điểm. Tuy nhiên xu hướng này sẽ chưa bão hòa sớm, vì các nhà kinh doanh đang dần tạo sự độc đáo riêng cho mình. Các shop thời trang, các doanh nghiệp không chỉ tận dụng kinh doanh online để buôn bán mà còn sử dụng chúng như một kênh uy tín để quảng bá thương hiệu sản phẩm. Thay vì cung cấp đại trà, đã có nhiều người tập trung vào xu hướng sản phẩm độc đáo hơn và mang tính “độc”. Cũng giống như thương mại điện tử, kinh doanh online đang là xu thế được chờ đón của năm 2015.

Giới trẻ kinh doanh và những thu nhập khủng

(Nhiều ý tưởng kinh doanh độc đáo xuất hiện từ những bạn kinh doanh trẻ tuổi)

Đây không còn là điều quá mới mẻ với những ai sử dụng mạng xã hội. Hằng ngày có nhiều bài viết về những tấm gương kinh doanh của những ông chủ, bà chủ khi tuổi đời còn khá trẻ. Có nhiều bạn lập nghiệp ngay từ khi còn học cấp 3, với mức thu nhập khủng có thể lên tới 100 triệu VND trong 1 tháng.

Hầu hết những người trẻ này đều gắn việc kinh doanh của mình với kinh doanh online bởi tính tiết kiệm chi phí và dễ dàng sử dụng. Các mặt hàng kinh doanh chủ yếu là các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, túi sách, giày dép; với mức giá bình dân hướng đến đối tượng giới trẻ. Với tính năng động cùng những ý tưởng độc đáo, xu hướng kinh doanh này luôn mang lại nhiều màu sắc mới mẻ và sự độc đáo riêng biệt cho từng cửa hàng kinh doanh.

Và năm nay sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa, và ngày càng có nhiều cô chủ, cậu chủ với nhiều sản phẩm kinh doanh mang tính độc đáo hơn.

Thiết bị di động lên ngôi

Một trong những ứng dụng công nghệ tuyệt vời không thể bỏ qua là các thiết bị di động, khi ngày càng nhiều các giao dịch hay việc tìm kiếm khách hàng, hay người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm sử dụng những thiết bị này. Những thiết kế trên giao diện điện thoại đang là xu hướng kinh doanh mà các doanh nghiệp đang chạy đua. Hơn thế nữa, có nhiều các ứng dụng đang được thiết lập trên các thiết bị di động hỗ trợ đắc lực cho công việc kinh doanh, ví dụ như phần mềm quản lý bán hàng trên nền tảng di động, tất cả được thiết lập đơn giản và dễ dàng cho người sử dụng.

Xu hướng kinh doanh đang dần hướng tới sự chuyên nghiệp trong từng thao tác quản lý và thực hiện. Không chỉ dừng ở đó, sẽ có ngày càng nhiều những điều mới mẻ sẽ bùng nổ trong năm nay và trở thành phổ biến hơn. Bạn có phải là người bắt kịp xu hướng? Hãy cùng chia sẻ kinh nghiệm với mọi người thông qua bài viết này của Kinh Doanh Việt. Hy vọng bài viết đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

Có thể bạn cần biết:

5 xu hướng Social Media Marketing bùng nổ năm 2015

Kinh doanh đồ handmade – Bạn đã bắt kịp xu hướng?

Những xu hướng bán lẻ giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng


Chia sẻ bài viết này