11 hình thức quảng cáo khi bán hàng trên Facebook (P1)

Hiện nay khái niệm “kinh doanh online” không còn quá xa lạ với mọi người nữa, cùng với tốc độ phát triển của công nghệ và nhu cầu của người dùng rất nhiều hình thức bán hàng trực tuyến đã ra đời, trong số đó phải kể đến việc tận dụng các mạng xã hội để kinh doanh. Nổi bật nhất phải kể đến cộng đồng bán hàng trên Facebook, gần như mỗi ngày đều có một shop online nào đó được mở ra, những bài đăng và hình ảnh sản phẩm thì liên tục được chia sẻ. Nhận thấy điều này, Facebook cũng đã có động thái hỗ trợ bằng cách đưa ra nhiều công cụ quảng cáo giúp gia tăng tỉ lệ tiếp cận người dùng cho những chiến dịch tiếp thị. Bài viết này sẽ giới thiệu qua về những hình thức đó để bạn lựa chọn phương án phù hợp với chiến dịch của mình.

1. Clicks to Website – Domain Ads

Khi người dùng nhấp chuột vào loại quảng cáo này sẽ được dẫn link trực tiếp về website hoặc fanpage, làm tăng lượng truy cập và lượt thích nhanh chóng. Bên cạnh đó, mẫu quảng cáo sẽ hiển thị tại cả ba vị trí: Dòng thời gian, cột bên phải và di động, vì vậy nó được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Bạn có thể tùy ý điều chỉnh thông điệp, dòng mô tả khi thêm liên kết sao cho hấp dẫn hơn để thu hút người dùng. Chi phí bạn cần trả sẽ tính theo mỗi lượt nhấp chuột, kiểu CPC (cost-per-click).

2. Clicks to Website – Standard Ads

Kiểu quảng cáo này là đơn giản nhất, cũng có nhiều hạn chế, chỉ dẫn link trực tiếp về website và ngoài cột bên phải thì sẽ không hiển thị tại đây nữa. Mặc dù vậy đây vẫn là quảng cáo được nhiều người lựa chọn để tăng traffic cho trang web của mình, phù hợp với những website tin tức hoặc landing page.

3. Clicks to Website – Multi Products

Hai phương thức quảng cáo hỗ tăng lượng truy cập và chuyển đổi website kia mặc dù tốt nhưng nếu số lượng sản phẩm bạn đang kinh doanh khá lớn thì lại rất bất tiện khi sử dụng. Thử tưởng tượng bạn có tới 10, thậm chí nhiều hơn nữa sản phẩm chủ đạo đang muốn tăng mạnh lượng tiêu thụ, nhưng mỗi quảng cáo trên chỉ cho phép chèn một liên kết duy nhất thì cần chạy bao nhiêu quảng cáo cho đủ? Đây cũng là lý do Facebook giới thiệu Multi Product Ads, quảng cáo đa sản phẩm.

Dạng quảng cáo này cho phép bạn chèn 5 liên kết cùng lúc, hiển thị trên dòng thời gian và di động, tùy ý chỉnh sửa nội dung mô tả. Nhờ phương thức này bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí cũng như thời gian. Cách thức tính phí dựa theo CPC.

4. Clicks to Website – Dynamic Products

Có thể coi Dynamic Product Ads là một hình thức cải tiến của Multi Product Ads, cũng xem như phương thức quảng cáo mang lại tỉ lệ chuyển đổi khách hàng rất cao. Phương thức này hoạt động dựa theo nguyên lý re-marketing (marketing lại), thu thập dữ liệu người dùng trên website rồi hiển thị các sản phẩm mà họ đã xem hoặc cho vào giỏ hàng nhưng chưa mua.

Ví dụ bạn vào một website bán hàng trực tuyến rồi xem vài mẫu áo xuân – hè nhưng cuối cùng lại chưa quyết định mua mẫu nào. Sau đó bạn lướt Facebook như thường lệ và thỉnh thoảng thấy xuất hiện quảng cáo về những mẫu áo đó, vài lần như thế chắc chắn sẽ thôi thúc bạn quay lại website tiếp tục lần mua hàng dang dở trước đó.

Như vậy có thể thấy lợi ích lớn nhất mà Dynamic Product Ads mang lại là định hướng đúng đối tượng, có khả năng tự động cập nhật thông tin theo hành vi người dùng. Loại quảng cáo này còn được trang bị tính năng hiển thị nhiều sản phẩm cùng lúc giống như Multi Produc Ads, vì thế hiệu quả mang lại cũng tăng lên nhiều.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

11 hình thức quảng cáo khi bán hàng trên Facebook (P2)

Tất tần tật về Facebook Ads (P1)

Tất tần tật về Facebook Ads (P2)

Tất tần tật về Facebook Ads (P3)


Chia sẻ bài viết này