Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu 4 cách sử dụng Facebook để lấy dữ liệu thô và tìm hiểu sức mạnh trên Facebook của đối thủ cạnh tranh cũng như tìm hiểu xem điều gì khiến mọi người like fanpage của họ, những gì các fan thích và ghét ở thương hiệu họ. Hãy tiếp tục với các cách khác trong phần 2 này.
5. Tìm hiểu cách để phản hồi những lời chỉ trích
Bất cứ khi nào nhìn thấy những lời phàn nàn trên fanpage của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể sẽ muốn cười, trừ phi bạn đã phải vật lộn tìm cách tốt hơn để đối phó với những lời chỉ trích từ các khách hàng bất bình trên fanpage của chính bạn. Nếu ở trong trường hợp này, bạn có thể học hỏi cách mà đối thủ cạnh tranh của bạn trả lời các bài đăng tiêu cực trên timeline của họ.
Khi bán hàng trên Facebook, bạn nên để sự tương tác gộp lại thành một cập nhật giúp cho việc theo dõi cuộc trò chuyện từ khiếu nại đến giải quyết dễ dàng hơn nhiều so với khi khách hàng và đối thủ cạnh tranh trò chuyện trên Twitter.
6. Theo dõi tất cả các đối thủ cạnh tranh ở một chỗ
Khi sử dụng nguồn cấp dữ liệu RSS, bạn có thể theo dõi tất cả các cập nhật trạng thái trên fanpage của đối thủ cạnh tranh trong trình đọc RSS ưa thích của mình. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải like trang đó để xem những cập nhật mới nhất của họ và không phải thường xuyên truy cập vào nhiều trang để kiểm tra các cập nhật của họ.
Để tạo ra nguồn cấp dữ liệu RSS, hãy lấy số ID của trang đó để thay vào vào vị trí [số ID] trong URL https://www.facebook.com/feeds/page.php?id=[số ID]&format=rss20 và sử dụng URL này cho bất cứ trình đọc RSS nào bạn thích. Google Reader là một trình đọc RSS giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các cập nhật bằng cách sử dụng tính năng tìm kiếm cho từ khóa riêng biệt và bạn có thể sắp xếp các trang vào các thư mục theo từng loại.
Nhược điểm duy nhất của việc này là bạn chỉ nhận được các cập nhật do chính fanpage đps đăng lên chứ không có bất kỳ cập nhật nào được đăng bởi fan. Nhưng đây vẫn là một cách tốt để theo các dõi chiến lược của đối thủ cạnh tranh mà không cần phải tiếp tục truy cập vào trang của họ thường xuyên.
Xem thêm:
- Một số lời khuyên cho việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
- Bật mí 5 công cụ giúp bạn nghiên cứu đối thủ cạnh tranh hiệu quả
- Làm thế nào để “thăm dò” chiến lược Social Media của đối thủ?
7. Quảng cáo cho các fan của đối thủ cạnh tranh
Việc này có vẻ là thủ thuật hơi “không đẹp” một chút, nhưng nhiều thương hiệu khác đã sử dụng nó đến một mức độ thành công nhất định, do đó chúng ta cũng nên đề cập đến nó.
Hãy tưởng tượng đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn gặp phải một vấn đề khủng hoảng. Đối với các công ty lưu trữ, đó sẽ là thời gian chết máy chủ lớn. Đối với các nhà sản xuất ô tô, đó sẽ là đợt thu hồi lớn. Đối với một nhà hàng, đó sẽ là đợt bùng phát ngộ độc thực phẩm. Đây là tất cả những thứ có thể tìm hiểu nếu bạn đang theo dõi đối thủ cạnh tranh một cách chặt chẽ thông qua fanpage của họ như đã đề cập trước đó.
Lúc này hãy tưởng tượng bạn có thể đặt một quảng cáo ngay trước mặt tất cả các fan của họ để giải quyết mối quan tâm lớn nhất của các fan. Đối với các công ty lưu trữ, đó có thể là một quảng cáo nói rằng 99,9% thời gian hoạt động đảm bảo. Đối với các nhà sản xuất ô tô, nó có thể là một quảng cáo nói rằng thương hiệu của bạn có số vụ thu hồi ít nhất trong tất cả các hãng. Đối với một nhà hàng, đó có thể là một quảng cáo nói rằng họ có đánh giá năm sao!
Bạn hãy thử đoán xem? Bạn có thể làm điều đó! Quảng cáo của Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo đến mức chi tiết về nhân khẩu học cụ thể.
Phần tốt nhất là bạn cũng có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến các fan trên fanpage của đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng Precise Interests!
Khi nhập vào một thương hiệu, nó sẽ ước tính những người mà bạn sẽ tiếp cận (giả sử rằng bạn đã chọn một quốc gia). Bạn thậm chí có thể thêm vào nhiều thương hiệu và đối thủ cạnh tranh cho mỗi quảng cáo.
vnmaster.net– Công ty thiết kế web tốt hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website doanh nghiệp