4 mẹo bán hàng trên facebook, doanh số khủng và không lo “chết đuối”

Từ khi xuất hiện cho đến khi phát triển vượt bậc như hiện nay, Facebook luôn cung cấp một trong những cơ hội tốt nhất để các doanh nghiệp, các cá nhân kinh doanh có thể kết nối với khách hàng của mình. Mỗi ngày, người sử dụng trang mạng xã hội này chia sẻ khoảng 2,5 tỷ nội dung, khiến nó trở thành nền tảng lý tưởng cho một công ty trong việc thu hút người mua và tạo ra doanh thu hiệu quả.

Làm thế nào để bán hàng trên facebook thành công

Trong thực tế, theo nghiên cứu được công bố trên trang mediabistro.com, Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất trong tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Vậy làm thế nào mà bạn có thể tận dụng tối đa tiềm năng của nó để gia tăng doanh số bán hàng? Hãy thử một số lời khuyên của chúng tôi với 4 mẹo bán hàng trên facebook mang lại hiệu quả tối đa nhé!

1. Vượt qua cả hoạt động tiếp thị

Để có thể thành công khi bán hàng trên Facebook, bạn phải xem nó như là một cửa hàng, là nơi có thể thực hiện trao đổi, giao dịch mua bán để mang về doanh thu như bình thường. Thực tế có khá nhiều doanh nghiệp hiểu một cách máy móc, dẫn đến việc sử dụng Facebook chỉ như là một công cụ quảng cáo và tiếp thị mà bỏ qua những cơ hội tốt để có được đơn hàng. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng trang mạng xã hội này nhằm mục đích phát triển doanh thu thì hãy xem nó như là một phần mở rộng của cửa hàng truyền thống, hoặc trang web bán hàng của bạn.

2. Xây dựng một ứng dụng

Xây dựng một ứng dụng

Nếu như bạn chỉ chia sẻ và đăng các liên kết dẫn đến trang web của mình để khách hàng kích vào và nhảy sang một tab khác thì mọi thứ sẽ không thể mang lại hiệu quả tối ưu. Bởi lẽ mỗi khâu kích chuột là một cơ hội khiến cho khách hàng tiềm năng có lý do để rời bỏ và không quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn nữa. Thay vào đó, hãy cố gắng làm mọi thứ trong khả năng để giữ chân khách hàng và chuyển đổi ngay trên Facebook. Nếu nó là nơi mà họ đã tìm thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn thì cũng sẽ là nơi họ quyết định mua hàng. Xây dựng một ứng dụng trang đích trên trang page Facebook của bạn để tương tác với khách hàng và giúp họ mua sắm một cách tốt nhất. Tuy nhiên, khi xây dựng một ứng dụng, bạn cũng cần lưu ý vài điều sau đây:

– Thiết kế thật đơn giản: Sự phức tạp của một ứng dụng có thể cản trở quá trình mua hàng, gây nhầm lẫn hoặc không thể hoạt động tốt trên tất cả các nền tảng. Do đó, tốt nhất là bạn chỉ nên thiết kế một ứng dụng đơn giản, dễ dùng và thân thiện với khách hàng.

– Phát triển ứng dụng trên di động: Hầu hết mọi người đều kiểm tra Facebook trên điện thoại, vì vậy đây là một cơ hội lớn để bạn thực sự tập trung vào phát triển ứng dụng trên điện thoại. Cần làm cho bản thân ứng dụng đủ hẹp, phông chữ đủ lớn để xem trên di động.

– Xây dựng theo kích thước chuẩn phù hợp: Đừng xây dựng một ứng dụng quá lớn hay quá nhỏ mà hãy đo một cách chính xác các kích cỡ. Như thế khi áp dụng, trông nó sẽ ưa mắt, sạch sẽ và không gây nhẫm lẫn cho khách hàng.

– Nhớ kết hợp với thương hiệu của bạn: Suy nghĩ về ứng dụng này như một phần mở rộng trang web kinh doanh online của bạn. Giữ mọi thứ cho phù hợp, từ màu sắc, phông chữ đến logo thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm:

công ty thiết kế web tốt

báo giá website

3. Cho người sử dụng biết rằng họ có thể mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ngay trên Facebook

Nó có thể không có ý nghĩa thúc đẩy lượng truy cập vào websie bán hàng, nhưng thay vào đó sẽ tác động trực tiếp đến người dùng, gây được sự chú ý đến cửa hàng ứng dụng Facebook mới của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh để thúc đẩy sự ảnh hưởng bằng cách đăng hình ảnh trên dòng thời gian, hoặc thậm chí là thay đổi bìa, ảnh hồ sơ để quảng cáo cho ứng dụng.

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

4. Cung cấp một sự giảm giá

Một trong những lý do lớn nhất mà người tiêu dùng giống như một thương hiệu trên Facebook (40% điều đó là chính xác) là vì họ đang tìm kiếm một số loại giảm giá hoặc thỏa thuận có lợi. Vì vậy, để bán hàng tốt trên mạng xã hội này, hãy cung cấp cho họ những gì mà họ đang tìm kiếm! Chẳng hạn như các giao dịch Facebook độc quyền với mã số phiếu giảm giá đặc biệt. Điều đó sẽ giúp bạn đi được một chặng đường dài.

Cung cấp một sự giảm giá

Sử dụng Facebook như một nền tảng giúp phát triển doanh số bán hàng là một cách có ý nghĩa. Bởi lẽ đó là nơi mà khách hàng của bạn đang dành thời gian lên mỗi ngày và bạn phải nhảy vào để giành lấy cơ hội đó trước các đối thủ cạnh tranh. Điều này không chỉ đơn giản là thành lập một thương hiệu và xây dựng tiếng nói, mà bạn cần phải làm rất nhiều thứ, trải qua những khó khăn và hướng đến mục tiêu thực sự là tăng doanh số bán hàng trực tiếp.


Chia sẻ bài viết này