Điều nên và không nên làm trong truyền thông xã hội [Infographic]

Bạn đã bao giờ tham gia vào một cuộc trò chuyện trực tuyến, nơi có một người thẳng thắn nói với bạn chính xác những gì bạn có thể và không thể làm với các phương tiện truyền thông xã hội hay chưa? Nếu đã từng thì chắc hẳn bạn cũng biết có rất nhiều con đường sai lầm có thể đưa bạn đến với một kết thúc chết. Tất nhiên là tôi không nói rằng bạn nên từ bỏ các phương tiện truyền thông mà hãy học cách sử dụng nó độc đáo hơn, sáng tạo hơn và có mục đích hơn.

Đối với một doanh nghiệp, phương tiện truyền thông là một phần quan trọng của mạng lưới và tiếp thị. Có một số phương tiện chỉ tập trung vào việc tiếp thị, một số khác thì không nhưng suy cho cùng thì tất cả đều phát triển dựa trên mục đích cuối cùng là thu hút được nhiều người dùng và quảng cáo hiệu quả hơn. Pinterest là một trong những ví dụ điển hình. Nếu không tham gia tiếp thị thì hầu hết các dịch vụ truyền thông sẽ thu được rất ít hoặc là không hề có doanh thu. Vì vậy, khi bạn bắt đầu suy nghĩ về việc xây dựng các mạng lưới truyền thông xã hội, hãy tìm cách thu hút càng nhiều bạn bè càng tốt vì có thể đánh đồng đó chính là khách hàng tương lai của bạn.

Thực tế thì hiện nay, hầu hết các nền tảng truyền thông đều hướng đến mục đích tiếp thị. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng đang tìm cách xây dựng nhu cầu, tìm kiếm những ai quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của mình, đồng thời lắng nghe tất cả các ý kiến của họ. Có thể nói đó chính là một chiếc chìa khóa để vươn tới thành công.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

Dưới đây là một Infographic về những lợi điểm và hạn chế của các phương tiện truyền thông đối với một doanh nghiệp. Nó trình bày một số lời khuyên giúp bạn có thể bước đầu hiểu được vai trò của truyền thông xã hội đối với quá trình kinh doanh. Sau đó, bạn bắt đầu có thể hiểu một cách sáng tạo hơn về nó. Bởi lẽ, tiếp thị trên các phương tiện truyền thông không phải đơn giản chỉ là tìm kiếm, kết bạn trên Facebook và ăn theo những người có sức ảnh hưởng trên Twitter. Thực tế là nó phức tạp hơn rất nhiều so với những gì bạn đang nghĩ.

Sau đây hãy cùng quét qua những mẹo đơn giản để nhận biết và tận dụng các nền tảng phương tiện truyền thông. Hãy sáng tạo bất cứ khi nào mà bạn cho là đúng thời điểm có thể tìm ra cách phù hợp để phục vụ cho nhu cầu của bạn bè và những người hâm mộ bạn trên các phương tiện truyền thông. Nếu bạn có thể làm điều đó thì tức là bạn đang đi trên con đường phù hợp để thành công trên bất cứ nền tảng phương tiện truyền thông xã hội nào mà bạn đang sử dụng. Để tận dụng tốt, bạn cần phải tổ chức một cách liên tục để đáp ứng sự mong đợi, kỳ vọng của tất cả mọi người, phải mạnh dạn đầu tư với những chi phí không hề rẻ để đạt được giá trị của sự nỗ lực.

Điều nên và không nên làm trong truyền thông xã hội [Infographic]

Điều nên và không nên làm trong truyền thông xã hội

Xem Thêm

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

10 mẫu giày thể thao khó lòng có thể phân biệt thật giả

báo giá thiết kế website bán hàng

 

(Tổng hợp từ www.bitrebels.com)


Chia sẻ bài viết này