7 công cụ hỗ trợ bán hàng trên Instagram (P1)

Với hơn 400 triệu người dùng thường xuyên, phổ biến ở độ tuổi từ 18 đến 34, Instagram đã trở thành một kênh tiếp cận đối tượng khách hàng hiệu quả của các doanh nghiệp để từ đó thúc đẩy doanh thu. Trong bài viết 10 bí quyết tiếp thị khi kinh doanh trên Instagram, chúng tôi đã chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn quảng bá sản phẩm tốt hơn tại mạng xã hội hình ảnh này. Tiếp theo, tại bài viết này các bạn sẽ được tham khảo 7 công cụ hỗ trợ bán hàng trên Instagram tốt nhất, giúp đơn giản hóa quá trình mua sắm của người dùng.

1. Like2Buy

Vào năm 2014, Curalate bắt đầu giới thiệu Like2Buy trên thị trường, đây là một dịch vụ cho phép nhìn thấy nhiều hình ảnh trên Insta một lúc để ua sắm. Bạn có nhớ rằng Instagram cho phép đặt một liên kết trực tiếp tại phần giới thiệu mục hồ sơ không? Bạn có thể đặt liên kết tới Like2Buy ở đó, khi nhấp vào người dùng sẽ được chuyển đến trang Like2Buy của bạn, nơi tập hợp các hình ảnh sản phẩm dẫn điều hướng tới trang đích trên website bán hàng.

Một trong những công ty đầu tiên sử dụng Like2Buy là Nordstrom và Charlotte Russe, họ thông báo rằng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng đã gia tăng đáng kể từ khi có công cụ tuyệt vời này.

2. Liketoknow.it

Với Liketonknow.it bạn có thể mua sắm trực tiếp trên Instagram từ những trang cá nhân của người bán mà bạn đang theo dõi. Để làm được điều đó người dùng bắt buộc phải có tài khoản Liketoknow.it, sau đó bạn “like” một bức ảnh chứa liên kết dẫn đến trang này ở phần mô tả để nhận được một email chứa tất cả thông tin sản phẩm có trong bức ảnh kia. Email gửi kèm theo một liên kết dẫn đến trang đích sản phẩm, bạn có thể nhấp vào đó để xem được nhiều thông tin hơn và đặt mua nếu cảm thấy thích.

Nền tảng này đã trở nên cực kì phổ biến với cộng đồng blogger, đặc biệt là các blogger thời trang, những người đang dùng chính tài khoản Instagram của mình để quảng bá sản phẩm họ đang mặc. Tuy vậy thì Liketoknow.it cũng rất hữu ích đối với các doanh nghiệp khi đăng tải hình ảnh của mình lên trang mạng xã hội này, bởi vì nó sẽ làm tăng lượng thích và người theo dõi, đồng thời thúc đẩy số lượt truy cập tới website công ty.

Không chỉ thế, Liketoknow.it còn là một cơ hội để tạo dựng mối quan hệ liên kết với các công ty khác, nếu bạn chọn tính năng sản phẩm và chuyển hướng người truy cập tới website của họ thông qua tài khoản Liketoknow.it của bạn. Bạn có thể thiết lập tài khoản Liketoknow.it thông qua trang Rewardstyle.com, tại đây bạn cần điền đầy đủ các thông tin cơ bản của mình và doanh nghiệp hoặc web bán hàng.

3. Soldsie

Soldsie cũng tương tự như Like2Buy, công cụ này giúp cho người dùng có thể mua sắm trực tiếp trên Instagram mà không phải rời khỏi ứng dụng. Chỉ cần đăng một hình ảnh sản phẩm lên tài khoản Instagram của mình, sau khi khách hàng bình luận “sold” cùng vài thông tin cơ bản như màu sắc, kích thước, địa chỉ email, họ sẽ nhận được một hóa đơn có giao diện thân thiện với di động để hoàn tất việc mua sắm. Khách hàng có thể thanh toán thông qua PayPal hoặc thẻ tín dụng.

Ngoài ra, Soldsie cũng được dùng để thu thập thông tin cụ thể về kích thước, màu sắc của sản phẩm dưới hình thức hashtags. Điều đặc biệt là công cụ này được tích hợp trên cả Facebook. Prep Obsessed, một trang bán lẻ phụ kiện trực tuyến, người tiên phong dùng Soldsie trên Instagram cũng đã thêm nó vào tài khoản Facebook của mình và nhận thấy rằng số lượng hóa đơn nhận được từ hai trang xã hội là tương tự nhau, dù người theo dõi trên Insta của họ ít hơn rất nhiều so với Facebook.

Một lợi ích khác từ Soldsie là nó sẽ kích thích khách hàng mua sản phẩm hơn bởi số lượng có hạn và họ buộc phải nhanh tay đặt trước. Giá cả và thông tin đăng ký chỉ được gửi cho Soldsie bằng cách liên hệ với công ty mà thôi.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

 7 công cụ hỗ trợ bán hàng trên Instagram (P2)

Cách bán hàng hiệu quả trên Instagram mà ai cũng biết

Bán hàng trên Instagram, bạn dám thử không?


Chia sẻ bài viết này