Cú sút xa trong dịch vụ khách hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ năm 2017

Đối với bất cứ doanh nghiệp nào cũng vậy, năm mới là thời điểm hoàn hảo nhất để phát triển các kế hoạch mới và thực hiện các chiến lược kinh doanh mới. Hiện tại là thời gian lý tưởng để bạn suy nghĩ lại về những gì đã làm được hay chưa làm được trong năm 2017, sau đó rút ra những bài học và đưa ra những cải tiến giúp cải thiện và thúc đẩy kinh doanh tiến về phía trước trong năm nay. Đặc biệt là tập trung vào dịch vụ khách hàng.

Hình 1: Cú sút xa cho dịch vụ khách hàng cải tiến trong năm 2018

Khách hàng luôn đóng một vai trò lớn trong sự thành công của doanh nghiệp, đó là lý do tại sao mà bạn cần vạch ra những hướng đi cho dịch vụ khách hàng của mình. Sau đây là 3 giải pháp quyết định, đảm bảo rằng bạn có thể đạt được, thậm chí là vượt quá sự mong đợi của khách hàng trong năm 2018 này:

1. Hãy chủ động

Đừng bao giờ chờ đợi một mối nguy cơ nào đó cho đến khi nó trở thành vấn đề thực sự rồi mới lo giải quyết. Bạn cần phải chủ động nhận biết, thậm chí là giải quyết mọi vấn đề phát sinh trước cả khi khách hàng yêu cầu bạn làm điều đó. Sự chủ động trong dịch vụ khách hàng giúp cho bạn dự đoán được nhu cầu của người mua và làm thỏa mãn họ một cách tốt nhất. Các kênh hỗ trợ cùng với các phương tiện truyền thông xã hội sẽ là những công cụ giám sát tuyệt vời.

Hình 2: Hãy chủ động trong giải quyết vấn đề liên quan đến dịch vụ khách hàng

Garret J. Brown, Giám đốc doanh thu của Bitium đã chia sẻ rằng giải pháp tốt nhất của họ trong năm 2015 này chính là khám phá ra những cách thức sáng tạo để tương tác với khách hàng. “Tại Bitium, chúng tôi là những người đầu tiên trong ngành cung cấp các hỗ trợ chủ động, đồng thời “đánh phủ đầu” khách hàng trước nếu như hệ thống của chúng tôi phát hiện ra họ có bất cứ một thái độ thái quá hay những hành vi bất ngờ không mong muốn nào. Trong năm tới, chúng tôi có một kế hoạch thú vị để không chỉ gia tăng số lượng các cơ hội cho các loại tương tác, mà còn có thể chuyển đổi thành những tương tác sâu giúp mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất,”, ông Brown nói.

> Có thể bạn chưa đọc

7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

bảng giá website doanh nghiệp

2. Đầu tư vào công nghệ

2015 sẽ là năm mà bạn có thể tích hợp tất cả các khía cạnh của kinh doanh lại với nhau để cung cấp một dịch vụ khách hàng hiệu quả và kiểu mẫu. Bạn cần di động hóa trang web của mình, thậm chí là phát triển các ứng dụng di động giúp khách hàng tương tác và tham gia mua sắm dễ dàng hơn. Bởi lẽ xu hướng sử dụng smartphone trong đời sống nói chung và trong mua bán nói riêng đang ngày càng trở nên phổ biến.

Hình 3: Đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ

Mặt khác, theo các chuyên gia tư vấn quản lý hàng đầu trên thế giới thì để phát triển doanh nghiệp một cách toàn diện, bạn cần có kế hoạch đào tạo nhân viên thành thạo các công nghệ để phục vụ khách hàng một cách thuần thục, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đó là cơ sở để bạn có thể hạ gục các đối thủ cạnh tranh của mình.

Công nghệ cũng sẽ giúp bạn theo dõi các số liệu để cải thiện dịch vụ khách hàng. Trong một bài viết của SparkCentral đã có ghi chú rằng “số liệu giúp các doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng của mình hơn, từ đó thiết lập các tiêu chuẩn và kiểm soát kết quả thực hiện. Trong năm nay, hệ thống số liệu thu thập được sẽ là công cụ có giá trị trong việc xác định những gì bạn cần phải làm để cải thiện dịch vụ khách hàng xã hội của mình.”.

>> vnmaster.net– Công ty thiết kế web tốt  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website doanh nghiệp

3. Đẩy mạnh dịch vụ khách hàng xã hội

Hình 4: Đẩy mạnh dịch vụ khách hàng xã hội

Theo nghiên cứu về dịch vụ khách hàng toàn cầu American Express, trong năm 2014, 23% khách hàng đã lựa chọn sử dụng dịch vụ thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, tăng 6% so với năm 2012. Twitter, Facebook và LinkedIn là ba kênh truyền thông xã hội hàng đầu của năm 2014 và hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng nhiều hơn nữa trong năm nay.

Tuy nhiên, có một sự cải tiến và khác biệt là, dịch vụ khách hàng sẽ hướng sự tập trung vào các mạng xã hội dựa trên hình ảnh. 2015 là năm để nâng tầm kinh doanh và thích ứng với dịch vụ khách hàng trên các mạng xã hội dựa trên hình ảnh như Pinterest, YouTube, Instagram, Tumblr và Slideshare.

Vẫn là vấn đề về xây dựng mối quan hệ

Hình 5: Vấn đề về xây dựng mối quan hệ trong dịch vụ khách hàng

 

Dịch vụ khách hàng chính là vấn đề làm thế nào để xây dựng các mối quan hệ tốt nhất, xây dựng và phát triển lực lượng khách hàng trung thành. Có thể nói đó là nhiệm vụ không chỉ ngày một ngày hai mà bạn cần phải duy trì giải quyết trong cả năm 2015 này và trong suốt thời gian tồn tại, phát triển của doanh nghiệp.

Dịch vụ khách hàng đã và đang phát triển như một khía cạnh liên quan đến thương hiệu của công ty nhằm tạo cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm tích cực. Nó không chỉ là vấn đề tương tác, mà còn là vấn đề xây dựng lòng trung thành. Nếu như hướng mục tiêu đến những “bức tranh” lớn hơn, bạn sẽ có thể phát triển thương hiệu của mình và thành công hơn nữa trong năm 2015 này.

(Tổng hợp từ www.infinitcontact.com)


Chia sẻ bài viết này