Bán hàng thời trang order: Làm thế nào để thành công?

Hình thức bán hàng thời trang order không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Đây cũng là lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn muốn kinh doanh nhưng lại bị hạn chế về vốn hoặc lo sợ vấn đề hàng tồn kho. Bằng cách làm trung gian đăng tải các hình ảnh của sản phẩm trên mạng để khách đặt hàng và đặt cọc tiền rồi hẹn thời gian trả hàng cho khách, các chủ shop nhận order không phải bỏ ra nhiều vốn để kinh doanh mà vẫn thu về nguồn lợi nhuận khủng. Tuy nhiên, hình thức này cũng có những khuyết điểm riêng và không phải ai cũng có thể thành công. Để bán hàng order hiệu quả, bạn cần phải giải thích vì sao khách hàng lại phải lựa chọn hàng của bạn thay vì mua hàng tại các shop khác, đặc biệt là các shop bán hàng có sẵn. Dưới đây sẽ là những lưu ý cho bạn để có thể bán hàng order một cách hiệu quả.

1. Cập nhật mẫu mã đẹp – độc

Bán hàng thời trang order: Làm thế nào để thành công?

Về điểm kiểu dáng, mẫu mã đa dạng thì bất kì shop thời trang nào cũng đều phải có nhưng sẽ đặc biệt hơn nếu bạn bán hàng order. Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí khách hàng. Nếu như bạn bắt gặp 1 sản phẩm khá ưng ý nhưng đại trà mà rất nhiều shop bán hàng có sẵn khác đều có, bạn sẽ chọn mua hàng của ai? Tất nhiên là thay vì chờ đợi hàng về ở shop order, hầu hết khách hàng đều sẽ sẵn sàng rước em ấy về ngay ở những shop bán hàng có sẵn. Vậy giải pháp cho bạn là gì? Hãy săn những món đồ thời trang đẹp, độc, lạ hay ít ra thì cũng chỉ có ít shop bán. Điều đó khiến khách hàng sẽ không còn lựa chọn nào khác là đặt hàng của bạn và ngồi đếm từng ngày đợi sản phẩm tới tay.

2. Giá cả cạnh tranh

Bán hàng thời trang order: Làm thế nào để thành công?

Nếu bạn không có khả năng tìm ra những sản phẩm đẹp, độc, lạ như ở trên đã nói, nhất thiết sản phẩm của bạn phải có giá cả hết sức cạnh tranh. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi vì sao khách hàng phải lựa chọn sản phẩm của bạn chứ không phải của các shop bán hàng có sẵn khác. Khách mua hàng online có lợi thế ở chỗ họ hoàn toàn có thể so sánh giá tổng quan hoặc chi tiết một cách dễ dàng. Nên hãy tận dụng lợi thế đó của khách hàng làm lợi thế cho mình bằng việc định giá sản phẩm tốt hơn giá thị trường bán hàng có sẵn. Khi đó, trong khách hàng sẽ có sự so sánh và cái lợi về giá kết hợp với những yếu tố khác về dịch vụ sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt họ. Ngay cả khi giá của bạn chỉ rẻ hơn 10-20 nghìn đồng hay 10-20%, khách hàng vẫn sẽ có cảm tình hơn và lựa chọn đặt hàng tại shop của bạn mặc dù sẽ phải chờ đợi lâu hơn bình thường.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

3. Đảm bảo chất lượng

Bán hàng thời trang order: Làm thế nào để thành công?

Một hạn chế của việc bán hàng order đó là khách hàng không có cơ hội được xem mẫu trực tiếp nhưng lại phải đặt cọc tiền khi đặt hàng. Khác với bán hàng online nhưng có sẵn, họ sẽ được đến xem mẫu trước khi đưa ra quyết định mua và thường sẽ trả tiền sau khi nhận hàng. Vì khó khăn để ưu ái về điều kiện đáp ứng tâm lý khách hàng như vậy, khi bán hàng order, bạn nên đưa ra một lời đảm bảo về chất lượng để họ an tâm khi lựa chọn sản phẩm của bạn. Và ở đây, chính sách đổi trả sẽ giúp bạn làm điều đó. Thông thường, các mặt hàng order rất khó để cho phép khách hàng đổi trả hàng nếu như không ưng ý. Nhưng khi bạn có đủ tự tin về sản phẩm thì điều đó sẽ trở nên dễ kiểm soát hơn. Vì thế, đừng để lãng phí bất cứ khả năng nào để bạn có thể kiểm định chất lượng nguồn hàng trước khi đăng ảnh rao bán trên mạng.

Bạn có thể tham khảo một số cách có thể áp dụng được đối với 1 shop bán hàng order nhằm tạo sự tin tưởng về chất lượng sản phẩm trên website qua bài viết Để khách hàng tin tưởng về chất lượng sản phẩm trên website.

4. Thực hiện đúng cam kết thời gian giao hàng

Bán hàng thời trang order: Làm thế nào để thành công?

Có không ít các shop bán hàng order đã để khách hàng phải phàn nàn nhiều về thời gian và quy trình giao hàng. Khi thiết kế website bán hàng thời trang, bạn cần lưu ý và ghi rõ thời gian nhận hàng là từ 3-5 ngày sau khi đặt hàng nhưng thực tế thì sao? Xin khất khách hàng từ hôm này đến hôm khác. Đây là một điểm đặc biệt các bạn bán hàng order cần lưu ý. Khách hàng chấp nhận bỏ một số tiền đặt cọc mua hàng order, tức là họ đã sẵn sàng tâm lý trong từng đó ngày theo cam kết của bạn để có thể cầm trong tay món đồ yêu thích. Điều bạn cần làm là thực hiện đúng cam kết đó và sớm hơn thì càng tốt đối với sự hài lòng của khách hàng đối với shop của bạn.

Để làm tốt được công tác này, hãy tìm hiểu rõ về quá trình vận chuyển và cập nhật liên tục thời gian vận chuyển hàng từ nguồn về cửa hàng. Trong những trường hợp có thể, hãy hạn chế tối đa việc giao hàng chậm hơn so với cam kết làm mất uy tín của shop. Và đương nhiên, nếu đặt từ nước ngoài, chuyện tắc biên hoặc chục chặc về xe cộ trong quá trình vận chuyển sẽ khó tránh khỏi nhưng bạn cần chủ động liên hệ giải thích kịp thời với khách hàng. Thêm vào đó, hãy thông báo rõ những trường hợp có thể giao hàng chậm cho khách là bao lâu để những khách hàng rơi vào trường hợp đó chuẩn bị tâm lý chờ đợi.

Trên đây là một số điều bạn cần lưu ý để bán hàng order bằng cách bán trên website hay bán hàng trên Zalo một cách hiệu quả. Nếu có điều kiện, hãy nhập mỗi hàng một mẫu để nắm rõ về chất lượng sản phẩm cũng như thuận tiện cho khách hàng tới xem và đặt hàng. Đồng thời cũng như kinh doanh trong tất cả các lĩnh vực khác, thái độ phục vụ khách hàng sẽ luôn phải được đặt lên hàng đầu.

>Xem thêm:

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Báo giá website  


Chia sẻ bài viết này