7 bí kíp để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng

Như mọi năm, vào mỗi dịp lễ tết, bạn lại tìm kiếm những cách thức để có được khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng. Dưới đây là 7 ý tưởng bạn nên xem xét để thêm vào trang web thương mại điện tử của mình.

7 cách để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng

1. Ưu đãi ngày sinh nhật

Nếu bạn hỏi khách hàng về ngày sinh khi đăng ký, có nhiều khả năng họ sẽ cung cấp thông tin này để đổi lấy ưu đãi đặc biệt trong ngày sinh nhật của họ. Nếu bạn đưa ra hiệu lực trong cả tuần gần sinh nhật, họ có thể sẽ sử dụng ưu đãi này hoặc đề nghị bạn bè sử dụng nó để mua thứ gì đó cho họ. Nhiều người thích đối đãi tốt với bản thân trong ngày sinh nhật của họ.

2. Mua lại hàng

Nếu bạn bán các mặt hàng mau trở nên lỗi thời – chẳng hạn như đồ điện tử – hệ thống mua lại sẽ cho phép khách hàng bán những sản phẩm cũ này cho bạn để được giảm giá. Sau đó bạn có thể bán các mặt hàng này hoặc sử dụng giá trị của chúng để trao đổi. Tùy chọn này cũng có thể hữu dụng nếu bạn bán được nhiều hơn mức cần thiết của một sản phẩm cụ thể – chẳng hạn như đồ trang trí các bữa tiếc – để cho phép khách hàng trả lại những thứ chưa sử dụng.

tăng doanh số bán hàng nhờ chương trình mua lại hàng

3. Ưu đãi khi đăng ký sớm

Nhiều công ty ưu đãi cho những khách hàng đăng ký sớm bằng cách cung cấp phiếu giảm giá. Nếu bạn bán các mặt hàng được ấn định sẵn khoảng thời gian sử dụng, ví dụ như cây thông Giáng sinh, quà tặng cá nhân cho dịp kỷ niệm hoặc gia hạn hợp đồng bảo hiểm, hãy cung cấp mức giá thấp cho những người đăng ký sớm và tăng dần lên khi ngày cuối cùng đến gần hơn.

4. Phiếu quà tặng

Quá nhiều nhà bán lẻ trực tuyến vẫn chưa sử dụng phiếu quà tặng. Nhiều khách hàng cố gắng để mua phiếu quà tặng cho người thân từ một cửa hàng nào đó và nhận ra rằng họ không thể tìm thấy. Đừng để khách hàng phải liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp của bạn rồi mới sắp xếp việc tạo ra phiếu quà tặng và gửi đến cho họ.

Có thể bạn quan tâm:

Báo giá website

Báo giá thiết kế website bán hàng

5. Danh mục quà tặng

Hãy cân nhắc việc tham gia các hệ thống danh mục quà tặng trực tuyến cho phép khách hàng dễ dàng thêm các sản phẩm từ trang web của bạn vào danh mục của họ. Mọi người thường thiết lập danh mục cho trẻ nhỏ, sinh nhật, tốt nghiệp, mừng nhà mới, đám cưới… Hầu như bất cứ thứ gì cũng đều có thể được thêm vào như là một món quà. Ví dụ, bạn có thể thêm một cái chuông cửa, hộp thư và thảm chùi chân vào danh mục đám cưới của mình, ngoài các đồ dùng nhà bếp thông thường.

6. Bán hàng trả góp

Hệ thống thanh toán lỗi thời này đã quay trở lại thành xu thế trước mỗi dịp lễ tết, cho phép khách hàng trả góp đơn hàng của họ dần dần theo thời gian, thường lên đến 4-8 tuần. Nhiều doanh nghiệp thậm chí còn chấp nhận bán hàng trả góp trong khoảng thời gian nửa năm, ví dụ như các nhà bán lẻ đồ chơi lớn. Việc này giúp chi phí của khách hàng được trải rộng ra và bạn đảm bảo được việc bán hàng. Một phiên bản hiện đại của điều này là PayPal Credit – có thể là lý tưởng nếu bạn có những sản phẩm giá cao.

tăng doanh số bán hàng nhờ chương trình bán hàng trả góp

7. Chương trình khách hàng thân thiết

Liệu bạn có thể thêm các sản phẩm và dịch vụ của mình vào chương trình khách hàng trung thành hoặc thân thiết hay không? Ví dụ như chương trình tích điểm dành cho khách thường xuyên mua hàng, nhiều người trong chúng ta dù có cộng tổng lại điểm số đã tích được sau những lần mua hàng cũng không bao giờ đủ cho một đơn hàng thực tế, nhưng có thể được hoàn lại theo hướng phiếu quà tặng, sản phẩm hoặc dịch vụ khác.

> Có thể bạn chưa đọc

7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

bảng giá website doanh nghiệp


Chia sẻ bài viết này