Sử dụng thiết bị di động trong các chiến dịch tiếp thị có khả năng thúc đẩy sự tăng trưởng phi thường trong hầu hết các doanh nghiệp. Các nhà phân tích Marketing đã dự đoán rằng, tiếp thị trên di động đang trở thành một trong những tính năng phát triển nhanh nhất trong mảng tiếp thị trực tuyến, chỉ đứng thứ hai sau phương tiện truyền thông xã hội.
Các thiết bị di động đã giải phóng được những giới hạn trên máy tính để bàn, nó mang đến các khả năng tương tác không giới hạn cho người dùng ở hầu hết các ngành nghề. Do sự gia tăng của tương tác trực tuyến, các nhà tiếp thị có thể nhắm mục tiêu đến người dùng tại bất kỳ thời điểm nào. Nhiều ứng dụng mới đã được tung ra cùng sự hợp tác với những gã khổng lồ mạng xã hội, để nhắm mục tiêu đến tất cả các phân khúc của người dùng trực tuyến.
Tiếp thị di động là một khái niệm đang được phát triển với một tốc độ đáng kinh ngạc. Nó đã trở thành một kênh truyền thông lớn để các doanh nghiệp đạt được khách hàng hiện tại và tiềm năng cho mình. Hơn nữa đây cũng là phương tiện trực tiếp và cá nhân nhất so với các hình thức truyền thông khác. Nó giúp khách hàng tiếp cận với các nhà cung cấp dịch vụ và cung cấp thông tin phản hồi của họ về các dịch vụ và sản phẩm một cách dễ dàng hơn. Tương tự như vậy, các doanh nghiệp cũng có thể trực tiếp cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ mới đến người dùng qua di động một cách dễ dàng. Nếu doanh nghiệp của bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội tiếp thị quý báu này, hãy xem xét các lời khuyên được liệt kê dưới đây.
Tạo ra một phiên bản di động Tối ưu hóa Website của bạn
Một bộ phận lớn người dùng hiện nay đang có xu hướng truy cập internet thông qua thiết bị di động của mình. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn không có trang web tối ưu hóa cho điện thoại di động, nghĩa là bạn đang bỏ lỡ một lượng truy cập trực tuyến lớn đến từ người sử dụng điện thoại. Với nhịp độ phát triển nhanh chóng của việc lướt web trên nền tảng di động, đang khiến nhiều doanh nghiệp mất đi cơ hội kinh doanh, mất đi khách hàng tiềm năng do trang web của mình không được phù hợp và thân thiện trên điện thoại.
Tinh chỉnh hoạt động mạng xã hội cho người dùng di động
Có một vài điều bạn có thể làm gì để có thể tách biệt khỏi đám đông trên Facebook. Đa số người dùng hiện nay có thể click ngay vào bài viết của bạn để xem nội dung nếu tiêu đề đủ sức hấp dẫn, và họ có thể sẵn sàng liên hệ với nhà cung cấp nếu như họ thấy một dịch vụ hay sản phẩm của bạn cuốn hút họ. Vì vậy, bạn nên tinh chỉnh các bài viết sao cho họ có thể tương tác ngay các hành động kế tiếp trên di động của mình.
Ngoài ra, với một lượng tin tức khổng lồ được xuất ra mỗi ngày trên các mạng xã hổi đủ đề bạn hiểu sẽ cần phải thường xuyên cập nhật và chia sẻ những thông tin mới để giữ chân những người đang theo dõi mình, và thu hút những người dùng mới. Điều đó sẽ đảm bảo nội dung của bạn không bị lạc hâu, và đảm bảo lượng truy cập tối đã cho bài viết.
Xem thêm:
Vén tấm màn bí mật các mối hàng Việt Nam xuất khẩu “xịn”
Nội dung tiếp thị và mạng xã hội
Nhiều người cho rằng, giữa nội dung tiếp thị và mạng xã hội là hai khái niệm tiếp thị hoàn toàn riêng biệt. Tuy nhiên, để thành công với bất kỳ chiến dịch tiếp thị di động nào, nó cũng cần phải kết hợp từ cả hai phương tiện này. Sử dụng mạng xã hội để tạo ra nhận thức về nội dung của bạn và nếu nội dung đó có thể tạo ra tiếng vang trong cộng đồng trực tuyến, bạn sẽ đạt được tiềm năng. Mạng xã hội và tiếp thị nội dung là hai công cụ khác nhau, nhưng khi những công cụ này được kết hợp với nhau, bạn có thể sử dụng sức mạnh thực sự của tiếp thị trực tuyến.
Các ứng dụng di động
Mỗi doanh nghiệp ngày nay cần một trang web và mọi trang web cần có một phiên bản dành cho di động. Với xu hướng phát triển không ngừng của các ứng dụng di động trên toàn thế giới, doanh nghiệp của bạn cũng cần phải có một ứng dụng di động dành riêng cho mình. Một trong những tính năng tốt nhất mà một ứng dụng di động cung cấp là các tùy chọn thương mại điện tử. Với những cải tiến gần đây trong thanh toán kỹ thuật số, ngày càng nhiều người thích mua sắm và thanh toán trực tuyến ngay trên di động của mình.
Mã QR
Mã QR có thể được sử dụng để tìm một sản phẩm cụ thể mà không cần tìm kiếm nó. Mỗi điện thoại thông minh có thể tải về một đầu đọc mã. Bằng việc đưa ra mã số sản phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội, tạp chí, và các trang web, một khách hàng tiềm năng có thể quét mã và nhận được mọi chi tiết trên sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Dựa trên vị trí quảng cáo
Bằng cách sử dụng quảng cáo dựa trên địa điểm, các nhà tiếp thị đang sử dụng ứng dụng di động để giúp khách hàng của họ xác định vị trí cửa hàng và dịch vụ mà họ muốn tìm kiếm trong vùng lân cận. Dịch vụ dựa trên vị trí cũng cung cấp một loạt các thông tin về hành vi của người tiêu dùng như sở thích, lối sống… có thể được sử dụng để các nhà tiếp thị tạo ra thông điệp quảng bá phù hợp hơn, giúp cải tăng cao khả năng liên kết của khách hàng với doanh nghiệp.
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
Thương mại điện tử
Thị trường thương mại điện tử di động năm 2013 đã được định giá vào khoảng 43 tỷ USD, với lượng truy cập di động chiếm gần 50% trên các trang web. Những số liệu này cho thấy đang có một cơ hội rất lớn cho đội ngũ tiếp thị phát triển với quy mô rộng trên di động.
Tối ưu hóa Email cho các thiết bị di động là một việc cần phải có trong tiếp thị trực tuyến, nó chiếm 26% doanh thu thương mại điện tử trong năm 2013, trong khi trên máy tính bảng là 23%. Vì vậy, việc đầu tư vào những cách để làm cho email dễ dàng hơn với người sử dụng trên các thiết bị di động là một điều khả quan nhất cho lợi nhuận kinh doanh trong tương lai.
Lưu lượng truy cập trực tiếp đến các trang web và thông qua ứng dụng di động ngày càng tăng nhanh và đã trở thành một nguồn quan trọng quyết định đến doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp trên điện thoại di động. Hiện nay đang ngày có càng nhiều người dùng di động bỏ qua các công cụ tìm kiếm và trực tiếp đi đến trang đích để sử dụng. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng tất cả các trang đích đã được tối ưu hóa cho việc truy cập thông qua di động, và tích hợp một quy trình thanh toán hoàn hảo trên tất cả các loại thiết bị.