Nếu như trước đây, cửa hàng được coi là bộ mặt đại diện duy nhất cho doanh nghiệp thì hiện nay, khi mạng internet phát triển, đặc biệt là với xu hướng Thương mại điện tử, các doanh nghiệp còn cần phải chăm chút kỹ lưỡng cho bộ mặt trực tuyến của mình, đó chính là các website bán hàng.
Bất cứ ngành hàng nào cũng vậy, đặc biệt là các mặt hàng như quần áo, giày dép,… sau khi thiết kế website giày dép một trang web bán hàng được chăm sóc cẩn thận mỗi ngày sẽ là một công cụ hiệu quả trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Sau đây là hướng dẫn các bước hoàn chỉnh trong hoạt động quản trị website kinh doanh giày dép mà bạn có thể tham khảo để chăm chút cho bộ mặt trực tuyến của mình nhé.
Tối ưu website kinh doanh
Một hoạt động quản trị website quan trọng phải kể đến chính là tối ưu web, mà trước tiên là giao diện, bởi đó là yếu tố “đập” ngay vào cảm nhận của khách hàng khi họ ghé thăm. Một giao diện đẹp mắt, rõ ràng với các thao tác trải nghiệm đơn giản sẽ giúp người mua cảm thấy thích thú và tin tưởng hơn khi mua sắm tại cửa hàng kinh doanh trực tuyến của bạn. Ngoài ra, tốc độ load trang cũng là một vấn đề quan trọng khác cần bàn tới. Nếu như trang web của bạn quá nặng, người dùng phải mất hàng phút đồng hồ cho một cú nhập chuột thì chắc hẳn họ sẽ không có đủ kiên trì để chờ đợi mà sẽ thoát ngay ra và tìm đến một đối thủ cạnh tranh khác.
Tối ưu website đòi hỏi cần đến sự can thiệp của đội ngũ kỹ thuật hiểu biết về code, giao diện và cấu trúc web. Nếu như doanh nghiệp của bạn không có riêng đội ngũ kỹ thuật thì tốt nhất là nên thuê 1 nhân viên chuyên quản trị website ngoài, hoặc nhờ đến sự hỗ trợ của nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web bán hàng mà bạn đã sử dụng.
Hoàn thiện nội dung website kinh doanh giày dép
Bên cạnh giao diện thì nội dung là yếu tố thứ hai mà các chủ website cần phải chăm chút kỹ lưỡng. Khi người dùng tìm kiếm và click vào một đường link nào đó thì điều họ mong muốn là nhìn thấy được những thông tin đang cần. Do đó, những nội dung quảng cáo, lạc đề hay không mang lại giá trị hữu ích sẽ sớm bị người dùng đào thải.
Do đó, cùng với hình ảnh, thông tin về sản phẩm, hay các thông tin quảng bá, khuyến mãi, bạn nên đăng tải các thông tin có liên quan, chẳng hạn như tư vấn cách chọn giày dép, hướng dẫn cách đo size giày chuẩn, hoặc như các xu hướng giày dép đang hot trên thế giới,… Mặt khác, nội dung cũng cần được tối ưu chuẩn SEO (tiêu đề, phân bổ từ khóa, đặt liên kết nội bộ,…) để nâng cao thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm của Google.
Quảng bá website kinh doanh hiệu quả
Một trang web ra đời không có nghĩa là sẽ được cộng đồng mạng biết và tìm tới, trong khi đó, dù được chăm sóc kỹ càng đến đâu mà không có người truy cập thì website cũng sẽ không mang lại hiệu quả kinh doanh như mong đợi. Do vậy, các hoạt động quảng bá như SEO, giới thiệu trên các diễn đàn, trang rao vặt, chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo Google Adwords, quảng bá website qua email, yahoo,… là rất cần thiết.
Quản trị các hoạt động trên website
Ngoài các hoạt động quản trị cố hữu trên, nhiều chủ website còn cần phải quản trị trong một số hoạt động riêng lẻ, chẳng hạn như trả lời LiveChat của khách hàng đang trực tuyến; phản hồi comment, email, điện thoại; cập nhật sản phẩm mới; tiến hành và xử lý đơn hàng,…
Nhìn chung thì trên thực tế, hoạt động quản trị vô cùng đa dạng, bao gồm tất cả các yếu tố giúp cho trang web kinh doanh giày dép của bạn trở nên thân thiện hơn với người dùng và kích thích họ đưa ra quyết định mua sắm của mình một cách nhanh chóng. Hãy chăm chút nó mỗi ngày, biến nó thành công cụ hữu hiệu trong việc bán hàng, cũng như quảng bá thương hiệu trực tuyến nhé.