Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng với mỗi 92 USD dành cho lưu lượng truy cập đến một trang web, chỉ có 1 USD được dành cho việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi nhằm tối đa hóa doanh thu. Nếu chúng ta đang dành tất cả nỗ lực cho việc thu hút khách truy cập vào cửa hàng của mình, chúng ta cũng cần phải làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng họ trở thành khách hàng trên các trang thương mại điện tử.
Quá nhiều tiền của bị lãng phí khi kéo lưu lượng truy cập vào các trang web tối ưu hóa kém và trang web thương mại điện tử là thủ phạm lớn nhất trong việc này. Nhiều trang web thương mại điện tử thực sự gặp khó khăn khi đề cập đến trang sản phẩm của họ.
Bài viết này sẽ giới thiệu 10 cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang sản phẩm thương mại điện tử của bạn. Hãy cùng tìm hiểu!
1. Thêm tính cấp thiết – tìm hiểu cách tận dụng sự lo sợ
Một trong những cảm xúc mạnh mẽ nhất mà các nhà bán lẻ thương mại điện tử có thể tận dụng là sự lo sợ – nỗi sợ bỏ lỡ. Nhiều trang sản phẩm chỉ làm theo chuẩn: có hình ảnh sản phẩm, văn bản và một nút “mua ngay”, tuy nhiên lại không có bất cứ thứ gì thúc đẩy khách hàng mua ngay lúc đó.
Việc tạo ra tính cấp thiết buộc khách hàng phải tự hỏi liệu họ có thể gặp phải nguy cơ nếu không mua ngay lúc đó hay không. Không ai muốn bỏ lỡ một giao dịch và việc tạo thêm động lực cấp thiết cho khách hàng sẽ giúp đưa ra quyết định mua hàng sớm hơn.
American Apparel đã làm tốt việc này bằng cách chỉ ra khi nào lượng hàng còn lại của một sản phẩm đang ở mức thấp. Điều này thúc giục khách hàng mua ngay hoặc có nguy cơ bỏ lỡ.
Sử dụng các ưu đãi đặc biệt trong thời gian có hạn, như miễn phí vận chuyển trong vòng 2 ngày tiếp theo, cũng có thể mang lại tác dụng thực sự tốt.
Mô hình của Groupon là phiên bản cổ điển của việc tạo ra tính cấp thiết mà mỗi ưu đãi chỉ có trong một khoảng thời gian hạn chế.
10 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các trang thương mại điện tử (Phần 1)
Xem thêm:
Cách nhanh chóng để có được các khách hàng tiềm năng
Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi website bán hàng trực tuyến
2. Làm cho lời kêu gọi hành động trở nên rõ ràng
Một trong những điều rất khó chịu là đi đến một trang sản phẩm thương mại điện tử và thấy thật khó khăn để xác định vị trí của nút “mua ngay”. Nếu bạn muốn khách mua hàng, đừng làm cho nút này khó tìm. Đừng để nút “mua ngay” của bạn nằm ở phía dưới của trang, sau tất cả các chi tiết sản phẩm.
Hãy luôn đảm bảo rằng nút “thêm vào giỏ hàng” của bạn ở vị trí dễ thấy, tốt nhất là trong một màu sắc tương phản và trông giống như một cái nút. Mọi người theo bản năng sẽ tìm kiếm một cái nút, vì vậy hãy làm cho việc đó dễ dàng đối với họ.
ASOS đã làm tốt trong việc có một nút rõ ràng với màu sắc tương phản mà không làm gián đoạn sự tập trung vào phong cách. Nút “thêm vào giỏ hàng” không phải là xấu xí.
Kitchenware Direct là một trang web khác có các nút rõ ràng và đẹp đẽ, luôn làm rõ những gì bạn cần thực hiện tiếp theo nếu bạn muốn mua hàng.
10 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các trang thương mại điện tử (Phần 1)
3. Loại bỏ mối lo ngại của khách hàng
Đa số các trang web thương mại điện tử hiện có đều không biết cách để sử dụng các dấu hiệu tin tưởng trên trang sản phẩm của họ. Dấu hiệu tin tưởng về cơ bản là trình bày trực quan để thuyết phục khách hàng rằng việc mua sắm với bạn sẽ không có rủi ro.
Mua sắm trực tuyến luôn luôn cần sự tin tưởng. Khách hàng càng tin tưởng bạn thì càng có nhiều khả năng họ mua hàng, vì vậy việc thêm dấu hiệu để tin tưởng vào các trang sản phẩm có thể rất có tác dụng.
Kitchenware Direct đã làm tốt việc này với các dấu hiệu tin tưởng mạnh mẽ trên tất cả các trang sản phẩm, ngay bên cạnh nút “mua ngay” của họ. Chúng nói với khách hàng rằng họ sẽ nhận được đơn hàng nhanh như thế nào, cũng có rất nhiều biểu tượng thẻ tín dụng và một số điện thoại để có thể dễ dàng gọi cho họ. Nếu bạn đang xem xét việc mua hàng từ họ, có thể bạn sẽ gặp ít rắc rối trong việc tin tưởng rằng họ sẽ cung cấp những gì họ hứa hẹn!
Bạn có thể xem tiếp “10 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các trang thương mại điện tử (Phần 2)” tại đây.
(Tổng hợp từ www.elto.com)