Bạn đã bắt kịp xu hướng quảng cáo cho kinh doanh chưa? (p2)

Xu hướng quảng cáo là định hướng tuyệt vời cho các nhà kinh doanh lựa chọn cho mình những kênh quảng cáo, hình thức quảng cáo phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm chi phí theo từng giai đoạn khác nhau.

Quảng cáo là hoạt động không thể thiếu cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào, nếu sử dụng hiệu quả, nó có thể trở thành lợi thế cạnh tranh lớn khó doanh nghiệp nào có thể ăn cắp được. Và bắt kịp với các xu hướng quảng cáo là cách hiệu quả để thực hiện các hoạt động quảng cáo dễ dàng và hiệu quả hơn. Theo những gì đã cung cấp ở phần 1 Bạn đã bắt kịp xu hướng quảng cáo cho kinh doanh chưa? (p1) sau đây sẽ là những xu hướng tiếp theo:

5. Không sử dụng 1 công cụ quảng cáo

Tuy đây không phải là xu hướng quảng  cáo mới nhưng sự đa dạng trong các kênh quảng cáo khiến xu hướng này càng gia tăng mạnh mẽ hơn. Trên mạng xã hội facebook không phải công cụ đầu tiên. Nhiều mạng xã hội như Pinterest, Vince hay Instagram đang dần trở thành cuộc sống hằng ngày của nhiều người tiêu dùng. Các mạng này đã tạo ra được một sự khác biệt, điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp sẽ phải nghĩ đến các mạng xã hội khác ngoài Facebook để xây dựng thương hiệu và kết nối chúng với các  khách hàng tiềm năng. Và với chi phí thấp hơn nhiều so với xu hướng quảng cáo truyền thống, thì internet ngoài khả năng hỗ trợ quảng cáo, nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là kênh quảng cáo chính.

6. Tự chạy quảng cáo – xu hướng quảng cáo không dễ dàng

Nếu so với hoạt động quảng cáo cũ như sử dụng truyền thông, các doanh nghiệp thường lựa chọn thuê ngoài để họ có thể đạt được hiệu quả tốt hơn.

Tuy nhiên xu hướng  quảng cáo marketing online trong những năm gần đây đang dần thay đổi điều này. Facebook Ads, hay Google Adwords… đều có thể được vận hành dễ dàng không cần đến bên dịch vụ trung gian. Tuy nhiên đối với xu hưởng quảng cáo này thì yêu cầu doanh nghiệp phải có những người am hiểu sâu rộng kiến thức và kinh nghiệm thì mới có thể thực hiệu được quảng cáo google adwords một cách hiệu quả được. Vì vậy, doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng tuyển dụng nhân viên để tìm kiếm được những người thật sự có tài.

7. Quảng cáo trên internet ngày càng khó khăn hơn

Những xu hướng quảng cáo trên đang phát triển mạnh mẽ và được các nhà kinh doanh cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên nếu theo dõi tin tức công nghệ thông tin, hay đơn giản sự phát triển “nóng” của những xu hướng quảng cáo đó khiến hiệu quả không được gia tăng nhiều như trước. Hơn thế  nhà sản xuất sẽ càng khó khăn hơn trong các hiển thị.

Những thuật toán mà Facebook hằng ngày thay đổi chỉ 1 phần nào đó hỗ trợ trong kinh doanh, và hiệu quả đang dần giảm xuống, theo nhận định của nhiều người sử dụng mạng xã hội để chạy quảng cáo.

Điều đó đòi hỏi cao hơn những thông tin hiển thị của các nhà kinh doanh, tối ưu nhiều hơn trước khi đưa chúng ra với người tiêu dùng. Xu hướng quảng cáo này sẽ ngày càng phát triển, và đòi hỏi này sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn.

==> Kinh doanh online hoảng hốt vì thay đổi của Facebook, Google

8. Chi phí ngày càng cao, doanh thu quảng cáo ngày càng nhiều

Không chỉ riêng quảng cáo trên báo viết, tivi hay các công cụ trực tuyến, chi phí chi cho quảng cáo ngày càng tăng lên nhiều hơn, và hiển nhiên rằng doanh thu mà các nhà chạy dịch vụ quảng cáo có được càng lớn. Xu hướng quảng cáo này sẽ tiếp diễn lâu dài trong thời gian sắp tới.

Sự kết hợp của nhiều công cụ quảng cáo sẽ khiến chi phí ngày càng gia tăng. Hay việc hiệu quả quảng cáo kém hấp dẫn thì việc kinh doanh phải chi nhiều hơn là điều tất yếu.

Và xu hướng quảng cáo sẽ chi trả nhiều cho các kênh online nhiều hơn là quảng cáo truyền thống.

9. Xu hướng  quảng cáo đa dạng hóa hình thức hiển thị thương hiệu

Chỉ trong vài năm gần đây, từ một thị trường quảng cáo trực tuyến còn non trẻ, tẻ nhạt với một vài hình thức quảng cáo banner thông thường, quảng cáo trực tuyến Việt Nam đang ngày càng phong phú, đa dạng, với nhiều chọn lựa mới như: CPM, CPC …Trong đó, nếu xét theo tiêu chí quảng bá thương hiệu thì các hình thức quảng cáo CPM được đánh giá là lựa chọn tối ưu để thay thế hình thức quảng cáo banner CPD truyền thống.

Giám đốc quản lý rủi ro của Marshable, Seth Rogin cho rằng nên bỏ đi khái niệm “navtive advertising” (quảng cáo tự nhiên), bởi có quá nhiều cách hiểu khác nhau về định nghĩa này. Thay vào đó, các nhà sản xuất nên sử dụng khái niệm “Branded content” (lồng ghép thương hiệu vào chương trình).

 Trên đây là 9 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất trong thời gian vừa qua và sẽ tiếp tục trở thành các kênh quảng cáo chính trong thời gian sắp tới. Với kinh doanh, việc bắt kịp xu hướng quảng cáo sẽ tối ưu hóa hiệu quả tìm kiếm khách hàng và gia tăng thị phần đáng kể trong nền kinh tế cạnh tranh hiện nay.

Có thể bạn cần biết:

Những phương thức quảng cáo giá rẻ phổ biến nhất (P1)

Kinh doanh hiệu quả có cần chạy quảng cáo Facebook?

3 điều đáng học hỏi trong việc quảng cáo mạng xã hội từ Nike (P2)


Chia sẻ bài viết này