Tìm kiếm khách hàng mới qua facebook như thế nào?

Chọn sai đối tượng quảng cáo là một trong những nguyên nhân dẫn đến chiến lược quảng cáo của bạn gặp thất bại. Facebook đã cung cấp cho người dùng nhiều tính năng để có thể tối ưu việc tìm kiếm và xác định khách hàng nhằm giúp bạn loại bỏ những tài nguyên thừa thãi, tiết kiệm thời gian và chi phí. Có điều bạn có biết để áp dụng hay không mà thôi. Dưới đây, chúng tôi muốn chia sẻ với những người đang sử dụng facebook để tìm kiếm khách hàng online một cách đơn giản.
Xác định mục tiêu khách hàng là bước làm đầu tiên của bất kỳ kênh quảng cáo nào, để có thể xác định được những khách hàng tiềm năng của bạn trong tổng số hơn 30 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam, đừng bỏ qua bước tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của bạn xem khách hàng của họ là ai, độ tuổi nào, học vấn và khả năng tài chính ra sao…

1. Thanh lọc khách hàng nhờ Nhân khẩu học

Ông lớn Facebook nắm trong tay một kho dữ liệu khủng và những dữ liệu này được coi là món hời béo bở đối với những nhà quảng cáo. Trước đây, những thu thập từ Facebook chỉ dành riêng cho những chuyên viên quảng cáo, hiện nay thông qua Facebook’s Ad Creation, nó đã hỗ trợ hầu hết người dùng với khoảng 10 danh mục cùng 100 danh mục con trong đó. Ví dụ như khi bạn chọn danh mục con Relationship sẽ cho bạn 2 danh mục con đó là Interested In và Relationship Status. Từ đó bạn có thể tìm được khách hàng theo mục tiêu bạn định hướng như đã có gia đình, đã ly dị hay đang hẹn hò, độc thân…Thanh lọc theo cách này, bạn hoàn toàn có thể tập trung hướng chiến dịch quảng cáo tới những khách hàng tiềm năng thông qua các danh mục khác như: Độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn…

2. Tận dụng công cụ “ Sở thích”

Trước đây, Interest đã từng là 1 tùy chọn duy nhất của Facebook Ad Creation. Vậy nên không có cớ gì bạn lại không tận dụng tính năng này nhằm tối ưu giá thành quảng cáo. Facebook luôn nghĩ đến việc tạo ra những trải nghiệm thú vị cho người dùng, ngày càng cung cấp những gợi ý tự động chi tiết hơn. Ví dụ như chọn Interest là Làm vườn, Facebook sẽ hiển thị các gợi ý giúp bạn có thể phân loại được cấp độ sở thích của khách hàng như cắt cỏ, tỉa lá, trồng cây…
Nếu không có sự hiểu biết nào về thói quen cũng như sở thích của khách hàng sẽ khó khăn cho bạn trong suốt quá trình marketing trên Facebook, đặc biệt là trong khi chạy quảng cáo. Interests là yếu tố quan trọng ảnh hướng đến giá thành của mỗi click cũng như tỷ lệ click của chiến dịch quảng cáo. Vì thế hãy thận trọng và suy xét kỹ lưỡng để chắt lọc yếu tố này.

3. Dựa vào hành vi của người dùng

Những yếu tố nói ở trên dẫn dắt đến một nhận định cuối cùng là hành vi của khách hàng. Đây là 1 yếu tố quyết định nhất để tạo ra sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự và trung thành. Vì thế, nó được các chuyên gia ưu tiên lựa chọn hàng đầu để tối ưu chi phí quảng cáo.
Ví dụ như trong danh mục ô tô gồm có các danh mục con như người mua xe mới, người mua xe cũ… Bằng cách nắm bắt được hành vi hiện tại này của khách hàng, trong trường hợp bạn chỉ bán xe cũ thì có thể đưa ra quyết định cho hiển thị quảng cáo tới những người đang cần mua xe cũ mà bỏ qua những đối tượng đang muốn mua xe mới hoặc đang có ý định mua. Từ đó, bạn vừa tim kiem khach hang đúng mục tiêu, vừa tiết kiệm được một phần chi phí không nhỏ.

4. Sử dụng Graph Search (một công cụ tìm kiếm ngay trên Facebook)

Graph Search là công cụ tìm kiếm được tích hợp trên Facebook. Tuy nhiên không giống với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường, Graph search tìm kiếm dựa trên sự phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn, kết hợp hiển thị các bộ lọc dữ liệu đưa ra kết quả cho người dùng theo hướng trực quan
Graph Search cho phép bạn tìm kiếm theo nhóm, page hoặc cá nhân dựa trên các lĩnh vực như độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí… Từ đó, bạn sẽ thu thập được tập khách hàng mục tiêu cụ thể. Việc cần làm của bạn là thêm ID khách hàng vào Facebook Ads để tiếp thị quảng cáo trực tiếp đến họ. Nếu như dữ liệu này hạn chế so với mục đích của bạn, hãy sử dụng ứng dụng Lookalike Audiences trong Power Editor để mở rộng nhóm đối tượng. Ứng dụng này sẽ phân tích dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi của nhóm đối tượng ban đầu để tìm ra những người dùng gần giống với họ và xuất về cho bạn. Sẽ tuyệt với hơn nếu bạn biết kết hợp chúng với chiến dịch đeo bám khách hàng Re-targeting.
Trên đây là 4 công cụ hữu ích giúp người bán hàng online tìm được khách hàng tiềm một cách chính xác nhất thông qua mạng xã hội Facebook. Chỉ với những bước làm đơn giản, bạn cũng có thể tìm được khách hàng tiềm năng thay vì phải bỏ hàng đống tiền ra để mua like hay chạy quảng cáo, mà chưa chắc có được hiệu quả.


Chia sẻ bài viết này