Bài viết Những phương thức quảng cáo giá rẻ phổ biến nhất (P1) chúng tôi đã chia sẻ 2 cách quảng cáo được nhiều doanh nghiệp nhỏ áp dụng. Trong phần 2 này chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ 4 phương thức nữa để các bạn tham khảo.
3. Phát thẻ khách hàng
Đây là cách thức quảng cáo kết hợp cùng chương trình khuyến mãi được nhiều doanh nghiệp bán lẻ áp dụng. Nếu hay đi mua sắm tại những trung tâm thương mại, siêu thị thì chắc chắn bạn đã quen với kiểu thẻ khách hàng này, như Bigxu của BigC chẳng hạn. Thẻ khách hàng có nhiều dạng khác nhau như thẻ tích điểm, thẻ ưu đãi, thẻ giảm giá, thẻ đếm số lần mua hàng,… tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và chương trình khuyến mãi mà bạn đang muốn thực hiện để áp dụng.
Thẻ khách hàng được dùng với mục đích chính là tăng sự trung thành của khách hàng cũ, khuyến khích họ quay lại mua hàng vào lần sau. Nhưng bên cạnh đó cũng có chức năng quảng cáo cho doanh nghiệp, vì mỗi thẻ khách hàng lúc này đóng vai trò như một tấm card visit, có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp nên khách hàng khi mang theo sẽ vô tình quảng bá giúp cho doanh nghiệp bạn.
Điểm chú ý khi áp dụng cách làm này là phải có một quy chế đổi thưởng rõ ràng, minh bạch để tránh trường hợp bị gian lận. Bạn nên áp dụng thời gian cho mỗi chương trình thẻ khách hàng và thường xuyên có những thay đổi nội dung phù hợp.
4. Tổ chức các khóa học
Nghe thì có vẻ không liên quan vì bạn đang hoạt động kinh doanh chứ không phải giáo dục, mở khóa học đâu có ích lợi gì. Nhưng thực tế đây lại là cách quảng cáo giá rẻ được nhiều doanh nghiệp sử dụng, tuy không rầm rộ như khi tổ chức thi thố nhưng lại dễ dàng tạo uy tín hơn. Cách làm này thường phù hợp với những doanh nghiệp B2B, vì đa phần khóa học đều liên quan đến kiến thức kinh doanh, các tips, bí quyết hay kinh nghiệm chia sẻ.
Khi mở khóa học bạn sẽ thu hút được nhiều đối tượng liên quan đến ngành của mình hơn, không phải mất nhiều công sức sàng lọc. Tại đây bạn có thể khéo léo lồng ghép các thông điệp quảng cáo vào trong bài giảng của mình, từng chút một ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Để có những khóa học chất lượng, thu hút nhiều người tham gia cần hai yếu tố, một là người đứng giảng, hai là nội dung kiến thức. Để đạt hiệu quả tốt nhất hãy thuê một diễn giả có tiếng và chuẩn bị nội dung khóa học thật chu đáo với những kiến thức chi tiết, phong phú và thú vị.
Ngoài ra, chỉ nên tổ chức khóa học định kỳ vào thời điểm nhất định, không nên làm quá thường xuyên hay quá thưa thớt, nên nhớ bạn làm kinh doanh chứ không phải giáo dục, và mục đích chính của bạn là quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.
5. Tham gia các sự kiện
Có một phương thức quảng cáo giá rẻ vừa không tốn công tìm kiếm, tập hợp khách hàng vừa dễ dàng truyền bá hình ảnh doanh nghiệp là hãy đến những sự kiện, nơi có tập trung nhiều đối tượng tiềm năng mà bạn hướng đến. Đó có thể là bất kỳ sự kiện gì, giải trí, thể thao, tin tức, thậm chí là chính trị. Đặc điểm của những sự kiện này là có rất nhiều người, thu hút sự quan tâm của công chúng và báo chí, khách đến tham dự đều thuộc một nhóm đối tượng có đặc điểm, thói quen tương tự nhau.
Khi đến các sự kiện này bạn cần khéo léo khi quảng cáo, đừng làm quá lộ liễu sẽ bị liệt vào thành phần gây rối và nguy cơ bị đuổi ra là rất cao. Bạn có thể phát tờ rơi, phát card visit hay phát sản phẩm dùng thử miễn phí.
6. Tài trợ cho chương trình địa phương
Tài trợ là cách quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng, vì họ có tiềm lực về kinh tế, học có thể chi lớn để được xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đằng sau một chương trình tầm cỡ nào đó. Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn còn đang gặp khó khăn mà vẫn muốn áp dụng phương thức này thì hãy nhắm đến những chương trình địa phương, mặc dù tầm ảnh hưởng nhỏ nhưng lại trực tiếp và dễ truyền bá hơn.
Bạn cũng nên sàng lọc để chọn những chương trình uy tín, có nhiều người theo dõi. Một số chương trình từ thiện cũng là những ý kiến không tồi.
Quảng cáo giá rẻ nhưng hiệu quả không hề lẻ, chỉ cần bạn biết cách tận dụng thì bất cứ phương thức nào cũng có thể giúp bạn truyền thông thương hiệu rộng rãi!
Đọc thêm bài viết khác tại đây:
3 điều đáng học hỏi trong việc quảng cáo mạng xã hội từ Nike (P1)
3 điều đáng học hỏi trong việc quảng cáo mạng xã hội từ Nike (P2)
Những phương thức quảng cáo giá rẻ phổ biến nhất (P1)