Mùa lễ Giáng sinh có thể nói là mùa dành cho các nhà bán lẻ trực tuyến. Hiện nay, trên mạng Internet đang tràn ngập các mẹo và thủ thuật làm thế nào để tối đa hóa doanh số bán hàng trong ngày lễ đặc biệt này.
Hầu hết các bài báo đều khuyến khích các doanh nghiệp bắt đầu thiết lập chiến dịch PPC (Pay – per – Click, tính tiền theo click chuột) và chiến dịch truyền thông rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội để nhắm đến những mục tiêu cao; hay đưa ra những lời khuyên về việc làm thế nào để tối ưu hóa SEO của mình. Trong khi những hành động này tuy là tuyệt vời cho việc tăng lượng truy cập của khách hàng tiềm năng vào website nhưng bạn lại không thể làm được gì để thực sự chuyển đổi những khách hàng này thành người mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Hình 1: 6 mẹo để tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng mùa Giáng sinh
Bạn có biết rằng cứ mỗi 92 USD chi cho việc tăng cường lượng truy cập của khách hàng vào website thì chỉ có 1 USD thực sự giúp cho việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thực sự? Chính vì vậy, đâu mới là giải pháp tốt giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng, đặc biệt là trong mùa Giáng sinh sắp tới này? Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu!
1. Làm nổi bật sản phẩm đang bán chạy nhất của bạn
Vào dịp Giáng sinh, số lượng người mua sắm lần đầu tại website của bạn sẽ tăng cao hơn so với bình thường, bởi lẽ đây là dịp họ mua sắm, trang trí và dành tặng cho bạn bè, người thân những món quà ý nghĩa nhất.
Thực tế cho thấy, nhiều khách hàng mới có thể truy cập vào trang web của bạn mà không nhất thiết phải biết đến thương hiệu hay bất cứ điều gì liên quan đến bạn. Bởi lẽ họ đang cần tìm kiếm sản phẩm mà họ mong muốn một cách nhanh chóng nhất. Họ có thể truy cập vào bất cứ đâu khi nghĩ rằng ở đó có thể bán thứ mà họ cần. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn được bố trí hướng tới các sản phẩm bán chạy, sản phẩm phổ biến đang được nhiều khách hàng tìm kiếm trên Google nhất. Sự nổi bật của chúng sẽ làm tăng khả năng nhấp chuột vào của khách hàng và gia tăng khả năng chốt được đơn hàng.
Hình 2: 6 mẹo để tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng mùa Giáng sinh
Xem thêm:
* Tuyệt chiêu giúp bán quần áo online hiệu quả
* Bí quyết giúp bạn bán hàng online hiệu quả trên diễn đàn
Để làm được điều này, bạn có thể lập thêm một danh sách chạy tự động các sản phẩm đang bán chạy trên trang chủ và ngay ở phần đầu tiên. Tuy nhiên nên lưu ý rằng, các sản phẩm bạn lựa chọn phải là những sản phẩm mới và đang nổi chứ không phải là những sản phẩm cũ đã xuất hiện rất lâu rồi.
Nó đi mà không nói rằng các danh sách này không nên bao gồm out-of-cổ vật! Đối với các mặt hàng được chất đầy hàng hóa nhanh chóng, nó có thể là giá trị cài đặt lại ứng dụng phổ biến ở cổ, mà sẽ thông báo cho khách hàng tự động khi các mặt hàng đang trở lại trong kho.
2. Nhóm sản phẩm theo danh mục “quà tặng”
Như vừa nêu, người mua sắm Giáng sinh chủ yếu là tìm kiếm những món quà ý nghĩa cho bạn bè và người thân, vì vậy họ cần những ý tưởng hay và cần được gợi ý.
Thay vì phải tìm kiếm trên toàn bộ trang web của bạn để có được một sản phẩm ưng ý, khách hàng sẽ rất hạnh phúc nếu như bạn có những gợi ý sẵn về những món quà phù hợp trong mùa Giáng sinh này. Do đó, bạn nên bố trí riêng một danh mục “Quà tặng” với nhiều sản phẩm đa dạng để làm gợi ý cho khách hàng của mình. Trong phần danh mục này, bạn nên tối ưu hóa các bộ lọc theo từng đối tượng như: “Nam”, “Nữ”, “Bé gái”, “Bé trai”,… và theo các mức giá nữa. Như thế, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy vô cùng tiện lợi và nhanh chóng.
vnmaster.net– Công ty thiết kế web bán hàng tốt hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website bán hàng
3. Tối ưu hóa các liên lạc để hỗ trợ khách hàng
Bạn cần đảm bảo rằng các số điện thoại liên lạc và email liên hệ được bố trí một cách rõ ràng trên trang web để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy khi muốn liên hệ đặt mua hàng. Hoặc để khách hàng có thể hỏi lại về chính sách mua hàng và thời gian giao nhận,…
Hình 3: 6 mẹo để tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng mùa Giáng sinh
Có hai công cụ hiệu quả để bạn có thể hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, trực tiếp trong mùa Giáng sinh này và gia tăng cơ hội chuyển đổi tỷ lệ mua hàng. Một là giải pháp chat trực tiếp trong box chat. Hai là sử dụng các ứng dụng dịch vụ khách hàng thương mại điện tử để hỗ trợ khách hàng có hiệu quả hơn.
Trên đây chỉ mới là 3 trong số 6 thủ thuật giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng trong mùa Giáng sinh. Để tìm hiểu tiếp về 3 thủ thuật còn lại, bạn có thể truy cập tại Phần 2.
(Tổng hợp từ shopifypartnerblog.myshopify.com)