Phần 1 của bài viết Tại sao website bán hàng nên dùng Popups? chúng ta đã cùng tìm hiểu thế nào là Popups, Popups mang đến lợi ích gì, tại sao website bán hàng nên sử dụng nó như một phương thức quảng cáo thu thập email, và nhược điểm của Popups. Trong phần 2 này chúng tôi sẽ đưa ra một số loại hình Popups thông dụng và những công cụ hỗ trợ khi bạn tích hợp vào website. Bạn có thể tham khảo và thử áp dụng vào trang web của mình để thấy hiệu quả rõ ràng nhất.
4. Các loại Popups
Time-base
Đây là loại Popups chỉ hiện ra sau một khoảng thời gian truy cập website nhất định. Thông thường, để tránh gây khó chịu cho người xem và làm chậm thời gian tải trang, nhiều người cài đặt khoảng thời gian đó từ 60s trở lên.
Content-Based
Là loại Popups chỉ hiện thị trên một số trang nội dung nhất định trong hệ thống website. Với loại này bạn có thể truyền thông điệp quảng cáo đến từng đối tượng cụ thể, khả năng tiếp cận mục tiêu tốt hơn, tỷ lệ chuyển đổi cũng tăng lên.
Scroll-Based
Là khi người dung cuộn trang đến một tỷ lệ nhất định sẽ hiện thị ra Popups. Cách này thường được sử dụng trên blog bài viết và cũng tương tự như phương pháp tính thời gian có thể tuỳ ý đưa ra định mức cụ thể. Thông thường chỉ khoảng một phần tư thanh cuộn là Popups đã hiển thị ra rồi.
Exit-Intent
Loại Popups này chỉ hiển thị khi bạn có ý định rời khỏi trang web. Bằng cách sử dụng tính năng theo dõi con trỏ chuột, các Popups sẽ xác định khi nào bạn nhấp vào nút Close trên trình duyệt sẽ mở ra. Những thông điệp chủ yếu là cố gắng thuyết phục bạn ở lại trang web để xem thêm những thông tin khác hoặc xin địa chỉ email.
Pop-out
Là một phiên bản khá đặc biệt của Popups, nó vẫn cho phép người dùng tiếp tục sử dụng trình duyệt, chỉ là gây trở ngại nhất định cho trải nghiệm của họ mà thôi.
5. Một số bí quyết để tăng hiệu quả của Popups
Tiêu đề ấn tượng
Vì Popups là loại hình quảng cáo chớp nhoáng nên các yếu tố cấu thành nên nó phải đảm bảo gây ấn tượng cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với phần tiêu đề, bạn nên sử dụng những câu ngắn, theo vần như một slogan, in đậm hoặc cách điệu độc đáo. Đặc biệt, nội dung của tiêu đề phải đánh trúng nhu cầu hoặc tâm lý của khách hàng. Ví dụ như “Giảm giá cực SỐC – Cơn lốc QUÀ TẶNG” chẳng hạn.
Đưa ra điều kiện để khai thác thông tin
Như đã nói, Popups có thể đem về cho bạn lượng lớn email, nhưng quan trọng là bạn làm thế nào để khách hàng điền email vào đó. Cách tốt nhất là cho phần cung cấp địa chỉ email vào mục điều kiện để nhận một giá trị bất kỳ. Ví dụ để nhận voucher giảm giá hãy điền thông tin (trong đó có địa chỉ email) vào đây.
Hình ảnh sống động
Ngoài tiêu đề thì hình ảnh minh hoạ trong Popups cũng là yếu tố rất quan trọng để gây ấn tượng với khách hàng. Bạn nên dùng những hình ảnh bắt mắt, sống động và trực tiếp nhất, dùng các gam màu nóng như đỏ, vàng, cam,…
Đưa ra lời kêu gọi
Để tăng thêm mức độ tương tác bạn cần đưa vào nội dung Popups các nút kêu gọi hành động như “Mua ngay!”, “Đăng ký ngay!”… Đừng để các thông điệp quảng cáo trở nên vô nghĩa.
6. Các công cụ hỗ trợ
Hiện nay có rất nhiều ứng dụng giúp bạn thiết lập Popups trên website bán hàng của mình. Dưới đây sẽ là một số gợi ý hữu ích cho bạn:
– Pop-Up Window: Cho phép tuỳ chỉnh mẫu Popups cho cửa hàng của bạn.
– Email Pirate
– Smart Popup Box: Cho phép thu thập địa chỉ email và thông tin xã hội khi có chương trình khuyến mãi.
– Exit Offers: Popups sẽ hiện ra khi khách hàng thêm một sản phẩm vào giỏ hàng hoặc khi muốn thoát khỏi website.
– Picreel: Hiển thị Popups khi người truy cập muốn tắt trang web.
– Exitlntent và Bounce Back: Cũng là công cụ cho phép hiển thị Popups khi người dùng muốn rời khỏi.
Popups là một phương thức quảng cáo có hiệu quả rất cao khi tích hợp vào website bán hàng, bạn cần sử dụng khéo léo để không gây khó chịu cho người dùng.
Đọc thêm bài viết khác tại đây:
Tổng quan về cách bán hàng trên google cực tốt
Lập kế hoạch kinh doanh online
Tại sao website bán hàng nên dùng Popups? (P1)