Trong phần 1, chúng ta đã tìm hiểu 4 chiến lược đầu tiên trong những công việc cần thực hiện để nâng cao hiệu suất bán hàng online cho doanh nghiệp. Hãy tiếp tục đi tìm hiểu những chiến lược tiếp theo trong bài viết dưới đây.
5. PR Sản phẩm và thương hiệu
Nếu bạn muốn nhanh chóng bán được sản phầm ngay sau khi thành lập, bạn phải lôi kéo một diễn viên đóng thế PR cho doanh nghiệp của mình.
Cũng giống như dạng Viral video,bạn cần sử dụng một diễn viên đóng thế PR có tiềm năng để thúc đẩy thương hiệu được nổi tiếng hơn. Nếu thực hiện tốt, bạn sẽ có được sự tiếp cận nhanh chóng của công chúng với thương hiệu của mình. Và không loại trừ khả năng bạn sẽ có được khách mua hàng ngay sau đó.
Về cơ bản, một diễn viên đóng thế PR cần phải có tố chất làm nên điều gì đó khác thường, kỳ quặc, hài hước, đủ để gây nên sự chú ý của giới truyền thông.
Nếu được thực hiện một cách chính xác, cửa hàng của bạn có thể được hưởng lợi từ hàng ngàn các liên kết khác nhau trên các nguồn tin, điều đó là rất tốt để tăng lưu lượng cho trang web của bạn trong thời gian ngắn hạn và SEO trong thời gian dài hạn sau này.
Một ví dụ điển hình của chiêu trò thuê diễn viên PR này phải kế đến là công ty Virgin Brides, một công ty chuyên tổ chức đám cưới và mặc áo cưới thuộc tập đoàn Virgin. Người sáng lập của họ, Richard Branson, đã cạo sạch sẽ râu và mặc một chiếc váy cưới trị giá 10.000 USD. Hành động kỳ quặc này đã gây ấn tượng mạnh cho báo chí truyền thông, hàng loạt tin tức về ông đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng ngay sau đó. Đương nhiên thương hiệu váy cưới của hãng sau đó được nhiều người nhắc đến và quan tâm về nó.
Bạn cần nhớ rằng, một diễn viên đóng thế không nhất thiết cần phải có các tiêu chuẩn về hình thể và thẩm mỹ, chỉ cần có diễn xuất sáng tạo và thu hút được sự chú ý từ mọi người.
6. Thử nghiệm với AdWords
AdWords là mạng quảng cáo dạng pay-per-click rất phổ biến của Google cho phép các nhà bán lẻ trực tuyến đặt quảng cáo trên gần như tất cả các trang kết quả tìm kiếm Google, video YouTube, và trang web của đối tác. Liệu có một ai không muốn trang web bán hàng của mình xếp hạng trong top ba của một truy vấn tìm kiếm? Dưới đây là những gì được thể hiện khi bạn gõ từ khóa “Samsung TV” vào thanh tìm kiếm Google. Lưu ý rằng các kết quả đầu tiên trong danh sách hiển thị là một quảng cáo trả phí từ Samsung.
Sự hấp dẫn của AdWords nằm trong tốc độ và khả năng tiếp cận người dùng với quy mô rộng. Chỉ một vài phút, bạn có thể thiết lập và khởi chạy một chiến dịch quảng cáo của mình thông qua văn bản, hình ảnh của bạn, hoặc thậm chí video xuất hiện trên tất cả các trang web.
Sử dụng các tùy chọn chiến dịch AdWords, bạn có thể tạo ra quảng cáo nhắm mục tiêu và hiển thị chúng cùng với kết quả tìm kiếm Google khi các trình duyệt Internet tìm kiếm các từ khóa có liên quan được xác định từ trước. Ngoài ra, quảng cáo cũng sẽ xuất hiện trên các trang web và các bài viết có chứa từ khóa tương tự.
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
7. Tìm kiếm thành công với Affiliate Marketing
Bạn đang cố gắng để bán sản phẩm của mình và mong muốn có được doanh số bán hàng tăng cao, nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong vấn đề tiếp thị? Vậy tại sao bạn không chia sẻ gánh nặng với người khác?
Affiliate marketing đơn gian được hiểu là một mô hình kinh doanh, mà ở đó bạn sẽ cần tuyển dụng thêm những cộng tác viên kinh doanh, hay nhân viên kinh doanh để họ tiếp thị sản phẩm của bạn và mang lại lượng truy cập cho website của bạn. Đổi lại, bạn sẽ trả cho họ một tỷ lệ phần trăm doanh thu mà họ kiếm được. Những nỗ lực tiếp thị của họ có thể được lưu giữ theo dõi bằng cách cho họ siêu liên kết duy nhất (mà họ có thể đăng trên trang web của họ) có chứa một mã ID ở phần cuối của liên kết, chỉ cho họ.
Ví dụ, bạn có thể thuê cộng tác viên online chia sẻ các sản phẩm của bạn trên các diễn đàn, blog, và các nền tảng trực tuyến khác. Nếu bất kỳ người dùng nào quan tâm có thể liên hệ với họ để mua hàng. Một cách khác là thuê một đội ngũ nhân viên kinh doanh, công việc của họ sẽ là liên hệ với những khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Mỗi một sản phẩm họ bán thành công sẽ được hưởng loại nhuận hoa hồng.
Sự thành công của các chương trình tiếp thị liên kết phụ thuộc rất lớn vào các loại sản phẩm bạn bán, cũng như tỷ lệ phần trăm hoa hồng mà bạn chi trả cho đội ngũ cộng tác kinh doanh của bạn.
Có thể bạn quan tâm:
8. Bán buôn kết hợp bán lẻ
Bán cho người tiêu dùng là một điều tốt, nhưng không có gì sai nếu bạn bán buôn cho các nhà bán lẻ khác, đặc biệt là nếu người tiêu dùng cá nhân không thường xuyên chú ý đến bạn như những gì chúng ta muốn.
Một trong những ưu điểm chính của bán buôn là sự gia tăng rõ rệt về lưu chuyển tài chính. Bạn có thể bán sản phẩm với một mức giá có lợi nhuận thấp hơn so với bán lẻ, nhưng bù lại số lượng hàng ra trên mỗi lần là rất lớn.
Ngoài ra, nếu bạn đang bán sản phẩm độc quyền, đây sẽ là cơ hội thuận lợi để bạn độc chiếm thị trường cung cấp. Tất cả các công ty khác và các đại lý bán lẻ nếu muốn lấy hàng đều phải thông qua doanh nghiệp của bạn. Nói một cách khác, bán buôn có thể gián tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.
9. Viết blog tiếp thị
Rất nhiều cửa hàng trực tuyến mới thành lập thường đưa ra các trang web tin tức để thu hút sự chú ý của giới truyền thông, nhưng họ đã gặp thất bại. Tuy nhiên, xét cho cùng, sự thất bại của họ đều bắt nguồn từ việc xuất bản các nội dung lệch lạc, nhạt nhẽo, khiến người đọc nản lòng và doanh nghiệp bị lãng phí về nguồn lực.
Bí quyết để nhận được thu hút từ mọi người là hãy đơn giản hóa vấn đề. Không xuất bản một bài viết với nội dung tồi tệ. Trước hết, hãy đảm bảo nội dung bài viết của bạn thực sự là một thông tin có giá trị. Đừng mong đợi một phản ứng lớn từ mọi người trừ khi bạn đang đưa ra được một nội dung đủ thú vị để mọi người cảm nhận được về nó. Ngoài ra, một bài viết cũng nên được trình bày một cách ngắn gọn và chuyên nghiệp, và không quá đơn điệu.
10. Sử dụng công cụ thống kê số liệu
Theo dõi và hành động kịp thời dựa trên số liệu phân tích trang web là điều rất quan trọng. Các hành vi của mỗi khách truy cập từ trang web để xuất sẽ giúp bạn hiểu lý do tại sao bạn nên bán sản phẩm này, và quan trọng hơn, tại sao bạn không nên bán sản phẩm kia.
Số liệu thống kê trang web sẽ cho bạn biết những gì khách hàng đang tương tác trên trang web của bạn, bao gồm cả các trang web mà họ đã truy cập, thời gian cụ thể họ dành cho mỗi trang, hướng truy cập và tỷ lệ thoát… Đôi khi, một số công cụ sẽ hiển thị thông tin bổ sung, ví dụ như mức độ thường xuyên của một khách hàng ghé thăm trang web của bạn.
Google Analytics là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn có thể đo lưu lượng truy cập cũng như nhiều số liệu thống kê quan trọng khác mà bạn có thể thực hiện để điều hướng chiến lược của mình.
Sau khi bạn khởi động cửa hàng trực tuyến của mình và khi bạn đang chiến đấu để bán được sản phẩm đầu tiên của bạn, nó rất quan trọng để dành thời gian phân tích lưu lượng truy cập của trang web trong Google Analytics.