Bán quần áo online có thể là một cách tuyệt vời để kiếm thêm tiền, cho dù bạn đang sở hữu một cửa hàng trực tuyến hoặc chỉ đơn giản là bán lại những bộ đồ cũ mà bạn đã từng mặc một vài lần. Có một số yếu tố quan trọng sẽ quyết định đến sự thành công của bạn khi bán hàng trực tuyến, nhưng chúng ta sẽ cần đầu tư về thời gian và sự nỗ lực của bản thân mình. Hãy thực hiện theo 2 tuyệt chiêu đơn giản dưới đây, chắc chắn doanh số bán hàng sẽ được cải thiện ở mức cao nhất có thể.
Chú trọng đầu tư về hình ảnh
Chìa khóa để bán quần áo online thành công là bạn cần có nhiều ảnh chụp liên quan đến sản phẩm theo từng hạng mục. Khách hàng sẽ muốn biết những gì họ đang mua là có đáng giá hay không với một khoản tiền mà họ bỏ ra. Vì vậy, việc chú trọng đến ảnh chụp sản phẩm, và chụp từ mọi góc độ là điều bạn nên quan tâm đến. Hãy cố gắng chụp mỗi sản phẩm với 3 kiểu khác nhau, để mọi người có thể nhìn rõ kiểu dáng, chất vải, chi tiết sản phẩm, thậm chí các khiếm khuyết nếu có. Hãy nhớ rằng: người bán hàng trung thực là người bán hàng thành công.
Trước khi chụp ảnh cho sản phẩm, bạn nên tìm ra phương pháp chụp tốt nhất để toát lên được vẻ đẹp của chiếc áo, hay quần mà chúng ta cần bán. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư, các kỹ thuật đơn giản nhất là để chụp là quần áo để phẳng hoặc gấp lại. Bằng cách trải quần áo xuống một mặt phẳng và chụp ảnh từ trên xuống.Bạn có thể sử dụng một tấm vải, hay chăn mỏng, thậm chí trải trực tiếp xuống nền gạch lát, nhưng cần lưu ý nền bên dưới cần có màu sắc ăn ý và làm nổi bật được sản phẩm cần chụp.
Sau khi chụp xong bạn cần phải chỉnh sửa lại, có nghĩa là cần cắt lại khung cho từng ảnh sao cho chúng được vuông vắn và loại bỏ những chi tiết thừa bên ngoài. Trong bước này bạn có thể chèn thêm tên trang web, thương hiệu của mình vào ảnh để sử dụng độc quyền tránh trường hợp người khác lấy sử dụng.
Một yếu tố có thể gây trở ngại cho bạn, đó chính là máy bị rung, khiến ảnh bị mờ. Cách tốt nhất là hãy sử dụng một chân máy cố định lại, hoặc đặt máy trên một chiếc bàn, nhưng cần đảm bảo đủ ánh sáng để quần áo được chụp sắc nét nhất.
Cách thứ hai dành cho bạn đó chính là mặc chính sản phẩm cần chụp lên người ma nơ canh, hoặc một người mẫu nào đó. Cách làm này chắc chắn sẽ tạo ra cho bạn kiểu dáng ảnh được thực tế và ấn tượng hơn nhiều. Nếu không có tiền thuê người mẫu, có thể nhờ bạn bè của mình, hoặc một khách hàng nào đó (nếu họ đến thăm cửa hàng của bạn) có dáng người phù hợp với sản phẩm, và chụp lại. Bạn có thể áp dụng tương tự cách làm này khi bán đồ trang sức online, vì khi một người thật khoác lên mình sản phẩm của bạn nó sẽ được thực tế và cuốn hút hơn rất nhiều cho người xem. Tuy nhiên, hãy chú ý đến ánh sáng, và mẫu chụp phù hợp, để tạo ra bức ảnh toát lên được cái hồn trong sản phẩm của bạn. Để làm được vậy, bạn cần lên kế hoạch trước cho mình.
>> Có thể bạn chưa đọc:
Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
Cho dù bạn chọn cách chụp nào thì thủ thuật tận dụng ánh sáng cùng là một yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của bức ảnh. Đầu tiên, cần ưu tiên sử dụng nahs sáng tự nhiên, vì nó luôn là điều tốt nhất. Hãy thử một vài kiểu gần khung cửa sổ, hay không gian bên ngoài vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, vì ánh sáng khi đó là tốt nhất. Nếu ánh sáng tự nhiên không phải là một lựa chọn tốt, hãy sử dụng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh để tinh chỉnh màu sắc và độ sáng cho phù hợp. Ngoài ra, hãy nhớ sử dụng đèn flash trên các sản phẩm quần áo, nhưng nhớ tắt nó đi khi chụp các mặt hàng như phụ kiện và đồ trang sức.
Mô tả sản phẩm một cách lôi cuốn
Một khi bạn đã có hình ảnh tuyệt vời, hãy viết thêm mô tả cho từng hạng mục, bắt đầu với một tiêu đề bắt mắt.
Về cơ bản, đoạn mô tả phải nêu ra được các thông tin cơ bản như kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc. Bạn cũng nên chắc chắn đã liệt kê cả chất vải sử dụng, vì người xem sẽ khó phân biệt nếu chỉ xem qua ảnh. Mô tả chi tiết chất liệu và tiện ích của loại vải để người mua tiềm năng của bạn có thể hình dung ra những điều tốt đẹp khi họ khoác nó lên người.
Một yếu tố không thể thiếu, giúp bạn có được niềm tin từ khách hàng, đó chính là sự trung thực khi mô tả về tình trạng của sản phẩm quần áo mà bạn đang bán. Ngoài những tính năng và lợi ích nổi bật hãy đề cập đến các lỗi nhỏ hay vết bẩn nếu có để người mua cái nhìn sâu sắc hơn về sản phẩm của bạn, và họ không bị thất vọng khi xem trực tiếp sản phẩm của bạn.
Càng nhiều thông tin lợi ích mà bạn cung cấp, càng nhiều khả năng khách hàng sẽ mua hàng cho bạn, nhưng cố gắng đừng tạo cho họ cảm giác nhàm chán.Thay vì chỉ liệt kê các chi tiết của quần áo bạn, kế hoạch bán hàng, hãy cố gắng làm hài lòng khách truy cập web của bạn với những mô tả sản phẩm hấp dẫn.
Những lời khuyên bán quần áo online cụ thể sẽ giúp bạn đạt được tối đa lợi nhuận cho mình, cho dù bạn chỉ bán các vật phẩm bạn không còn mặc đến hoặc là một doanh nhân trẻ đang phát triển gian hàng trực tuyến của riêng mình.