Tiếp thị là một trong số những hoạt động kinh doanh không thể thiếu của bất cứ doanh nghiệp nào nếu như họ muốn duy trì vị thế trên thương trường và phát triển bùng nổ, vượt mặt các đối thủ cạnh tranh khác. Hiện nay, bằng việc kết hợp marketing offline truyền thống với phương thức marketing online hiện đại, các doanh nghiệp đã thu về được những hiệu quả ngoài sức tưởng tượng, nhưng đồng thời với đó, họ cũng phải đối diện với một khoản chi phí đầu tư không nhỏ cho riêng kênh tiếp thị trực tuyến của mình.
6 mẹo giúp bạn kiểm soát được ngân sách tiếp thị hiệu quả
Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều cách để đảm bảo rằng hoạt động này không phá vỡ ngân sách của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên và chiến lược có thể giúp bạn kiểm soát được ngân sách tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp một cách hiệu quả.
Tận dụng các công cụ miễn phí hoặc các công cụ có chi phí thấp
Tận dụng các công cụ miễn phí hoặc các công cụ chi phí thấp
Với các dịch vụ như Yelp, một phần MyBusiness của Google, hay như trang doanh nghiệp trên Facebook, bạn có thể sử dụng các dịch vụ tiện ích cho kinh doanh mà không mất chi phí gì cả. Ở mức tối thiểu, khi hiện diện trực tuyến, một doanh nghiệp cần phải có thông tin liên lạc, một vài hình ảnh chất lượng cao, và bất kỳ thông tin quan trọng nào khác để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm nó trên mạng internet. Chẳng hạn như một nhà hàng có thể tải lên thực đơn gần đây nhất của mình, hay một cửa hàng bán lẻ có thể chia sẻ hình ảnh hiển thị sản phẩm mới nhất của họ.
Làm cho trang web trở nên thân thiện hơn trên di động
Thân thiện hơn với phiên bản web mobile
Hiện nay, việc truy cập web và mua hàng online mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị di động cầm tay dường như đã trở thành thói quen phổ biến ở rất nhiều người. Do đó, chẳng có lý do gì để bạn không cải thiện trang web bán hàng của mình để nó thân thiện và tối ưu hơn cho người dùng khi xem trên các thiết bị di động. Điều đó sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả marketing với khoản ngân sách đầu tư thấp đến không ngờ. Nếu chưa chắc chắn về điều đó, hãy nói chuyện với nhà phát triển web responsive của bạn nhé!
Thuê ngoài hoạt động tiếp thị
Thuê ngoài hoạt động tiếp thị
Đối với các doanh nghiệp mới thành lập, khi đội ngũ còn chưa hoàn thiện thì việc ôm đồm tất cả mọi việc sẽ khá là khó khăn, đặc biệt là những hoạt động đòi hỏi kinh nghiệm và hiệu quả chính xác như tiếp thị và quảng cáo. Bằng việc thuê ngoài, bạn có thể xác định trước được khoản ngân sách mình sẽ chi, có thể được đảm bảo một phần hiệu quả nào đó, đồng thời còn có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các mục tiêu phát triển khác của doanh nghiệp. Bởi lẽ, với những người đã có kinh nghiệm, họ sẽ tận dụng tốt hơn được lợi thế của thị trường quảng cáo trực tuyến đang thay đổi nhanh chóng như hiện nay.
Hãy chắc chắn rằng chiến lược nội dung của bạn có chất lượng cao
Nâng cao chất lượng của chiến lược nội dung tiếp thị
Sẽ là không đủ hiệu quả nếu như doanh nghiệp của bạn chỉ tạo ra một blog hoặc thỉnh thoảng cập nhật thông tin trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn đang coi sự hiện diện trực tuyến của mình là nền tảng phát triển kinh doanh tại thời điểm hiện tại và trong tương lai thì bạn cần phải làm nhiều và làm thường xuyên hơn thế nữa. Chỉ đơn thuần là cung cấp miễn phí cho khách hàng những thông tin mà họ cần, với những nội dung có chất lượng, có tính khác biệt và hữu ích thì bạn sẽ tạo ra được sự tin cậy tuyệt đối.
Cung cấp những giá trị miễn phí
Cung cấp cho người dùng những giá trị miễn phí
Để tận dụng tối đa hiệu quả của tiếp thị trực tuyến, doanh nghiệp của bạn cần được đánh giá tốt và được tìm kiếm một cách dễ dàng thông qua các công cụ mạng. Bằng cách mang đến cho người dùng những giá trị hữu ích miễn phí hoặc trao cho họ những phần thưởng nhất định như phiếu giảm giá, voucher sử dụng sản phẩm/dịch vụ, thẻ quà tặng,… thì chắc hẳn rằng, họ sẽ luôn sẵn sàng để thích trang facebook, giúp bạn tăng like fanpage facebook hay tham gia đánh giá tốt về doanh nghiệp của bạn trên các trang mạng địa phương.
Liên kết tiếp thị với những người nổi tiếng hoặc tổ chức từ thiện
Tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trong khu vực hoặc lĩnh vực của bạn; tài trợ cho một sự kiện; đăng status và chia sẻ sự kiện như là một nhà tài trợ, hay một tổ chức từ thiện có thể giúp bạn tiếp thị hình ảnh, thương hiệu một cách tuyệt vời với khoản ngân sách không hề lớn.
Liên kết tiếp thị với những “người nổi tiếng”
Quả thực, để tiếp thị hình ảnh của một doanh nghiệp trên mạng internet hiện nay không phải là điều quá khó khăn và đòi hỏi quá nhiều tiền bạc. Với một chút sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó một cách tuyệt vời mà vẫn kiểm soát được nguồn ngân sách tối ưu của mình. Kết quả mà bạn có được là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà bạn phải bỏ ra.
(Nguồn: www.business2community.com)