Cảm giác sợ rằng mình đã bỏ lỡ một chương trình khuyến mãi, một sản phẩm tốt giá mềm nào đó có thể tác động mạnh mẽ vào tâm trí của khách hàng. Thử nghiệm chia rẽ của WhichTestWon cho thấy, những sản phẩm được gán thêm đồng hồ đếm ngược thời gian hưởng khuyến mãi có sự chuyển đổi cao hơn 9% các sản phẩm thông thường khác.
Tạo một cảm giác cấp bách cho khách hàng ghé qua website thương mại của bạn sẽ thúc đẩy doanh số bán lẻ nhanh chóng trong kinh doanh online.
Những người truy cập vào website bán hàng đều là khách hàng rất tiềm năng, tuy nhiên có rất nhiều yếu tố trì hoãn quyết định mua sắm của họ. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Centre De Recherche DMSP, những người tiêu dùng hay chần chừ có tới 73% cơ hội để không mua hàng ngay lập tức. Giới thiệu các sản phẩm kèm theo điều kiện thời gian sẽ làm giảm tỉ lệ trì hoãn quyết định mua của khách hàng.
Bài viết này sẽ chia sẻ 2 cách để bạn tạo ra sự khan hiếm nhằm thúc đẩy doanh số trong kinh doanh online hiệu quả nhất.
1. Giới hạn thời gian bán và khuyến mãi
Đưa ra giới hạn thời gian là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để tạo sự cấp bách, cảm giác khan hiếm trong cửa hàng trực tuyến của bạn. Chiến lược này sẽ làm cho khách hàng không muốn bỏ lỡ cơ hội mua những sản phẩm tốt với giá ưu đãi. Dưới đây là một số ví dụ gia hạn thời gian bán hoặc khuyến mãi nhằm kích thích quyết định mua của khách hàng.
Chương trình Flash Sale
Flash Sale là chiến lược giảm giá cho một số sản phẩm trong khoảng thời gian định trước, nó khác hoàn toàn với những trang mua hàng theo nhóm để được giá rẻ hay các trang giảm giá hàng ngày. Pet Pro Supply Co., là một website thương mại điện tử đã áp dụng rất thành công hình thức bán hàng này để tạo ra sự khan hiếm cho sản phẩm của mình.
Pet Pro tạo hẳn một trang Flash Sale riêng biệt, nổi bật trên website của mình để thu hút những người ghé qua. Các trang sản phẩm được tối ưu hoá cho chiến lược Flash Sale bằng cách hiển thị giá bán và đặc biệt là thời gian chính xác đến từng phút khi chương trình kết thúc. Điều này nhắc nhở những khách hàng vãng lai rằng họ phải nhanh chân lên nếu không muốn bỏ lỡ các ưu đãi.
Tạo trang đếm ngược thời gian
Thay vì hiển thị thời gian kết thúc sự kiện cho từng sản phẩm như Flash Sale, cách thức này lại tổng hợp tất cả các sản phẩm trong chương trình giảm giá vào một trang đếm ngược thời gian riêng. MakersKit là website đã áp dụng rất tốt chiến lược này.
Giới hạn thời gian vận chuyển miễn phí
Tiền ship, chi phí vận chuyển, luôn là thứ khiến nhiều người mua hàng trực tuyến thấy khó chịu, vì đôi khi nó làm giá của sản phẩm độn lên một khoản không nhỏ. Bạn có thể đưa ra chương trình vận chuyển miễn phí cho những khách hàng nhanh chân đặt mua sản phẩm của mình trên website để kích thích họ hành động ngay. Hãy tham khảo cách mà Kit Out My Office, cửa hàng chuyên kinh doanh đồ nội thất văn phòng, đã áp dụng phương thức này vào website của mình như thế nào.
Với một bộ đếm thời gian tự động ngay trên đầu website, Kit Oute My Office đã tạo ra lời nhắc nhở liên tục đến những người đang xem trang web của mình rằng hãy mua hàng trong 2 giờ tiếp theo nếu muốn được vận chuyển miễn phí và nhanh chóng.
Hoặc một cách khác mà Fab & GO, cửa hàng kinh doanh thời trang nữ, đã áp dụng trên website của mình. Trong hình ảnh dưới đây, nếu bạn ghét phải chờ đợi và muốn hàng được chuyển đến ngay ngày hôm sau thì hãy đặt mua trong 5 giờ tiếp theo để không bỏ lỡ.
(Còn tiếp…)
Đọc thêm bài viết khác tại đây:
Bí quyết tăng doanh số nhờ sự khan hiếm trong kinh doanh online (P2)
Nắm bắt tâm lý khách hàng trong kinh doanh bán lẻ (P2)
Nắm bắt tâm lý khách hàng trong kinh doanh bán lẻ (P1)