50 ý tưởng Marketing độc đáo cho các nhà bán lẻ (Phần 2)

Trong bài viết trước chúng tôi đã đưa ra 25 ý tưởng Marketing độc đáo cho các nhà bán lẻ tham khảo. Sau đây là 25 ý tưởng nữa, hi vọng rằng chúng có thể giúp ích cho việc kinh doanh của bạn.

26. Trang trí lại cửa hàng của bạn cho sao cho ấn tượng và bắt mắt hơn, dễ dàng thu hút khách hàng tới mua sắm là ý tưởng Marketing đúng đắn.

27. Thuê một gian hàng tại triển lãm thương mại hoặc hội chợ tham dự của thị trường mục tiêu của bạn.

28.  Đến giao lưu hoặc phát biểu tại các trường học, tăng uy tín và tạo sự gần gũi với mọi dân.

29. Tài trợ cho một chương trình cộng đồng nào đó, ví dụ như chương trình xanh, giữ đường phố luôn sạch rác, tạo thiện cảm với công chúng.

30. Đóng góp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến một sự kiện từ thiện, đấu giá.

31. Có một trang web quảng cáo được liệt kê dưới ngành công nghiệp chính của bạn và trong các chuyên mục liên quan.

32. Giành thời gian cho các tổ chức từ thiện phi lợi nhuận, nâng cao danh tiếng cá nhân đồng thời tạo thiện cảm với công chúng, là nền tảng cho các chương trình tiếp thị sau này.

33. Triển khai các chương trình tri ân để củng cố lòng trung thành của các khách hàng hiện tại và trong quá khứ.

34. Thêm một ý tưởng Marketing nữa là hãy thiết kế email quảng cáo hoặc bản tin hàng hóa thường xuyên cho khách hàng. Điền vào mỗi phiên bản với giá đặc biệt, lời khuyên và thông tin kịp thời khác.

35. Gửi thư cảm ơn hoặc quà tri ân cho các khách hàng quan trọng vào mỗi dịp đặc biệt.

36. Sử dụng màu sắc rực rỡ và phong bì văn phòng độc đáo khi gửi thư quảng cáo.

37. Đăng tải những video giới thiệu sản phẩm hoặc hướng dẫn sử dụng trên các kênh trực tuyến và ngoại tuyến.

38. Gửi thiệp mời những người nổi tiếng tới tham dự một sự kiện đặc biệt của cửa hàng bạn. Đó có thể là người trong lĩnh vực bạn kinh doanh hoặc tin tức truyền hình tại địa phương.

39. Thuê những gian hàng trưng bày tại các vị trí có lưu lượng người đông như sân bay, bệnh viện, toàn nhà văn phòng lớn,…để quảng bá sản phẩm của mình.

40. Hợp tác với các doanh nghiệp có sản phẩm liên quan hoặc bổ trợ cho sản phẩm của bạn để cùng đưa ra các gói khuyến mại tích hợp. Ví dụ, bạn mở cửa hàng bán bánh hãy hợp tác với cửa hàng bán cà phê, triển khai chương trình mua hai cái bánh tặng một cốc cà phê chẳng hạn.

41. Chọn ngày có năng suất bán hàng kém nhất trong tuần để áp dụng các chương trình khuyến mãi.

42. Tạo một không gian gần gũi, ấm áp cho các khu vực chờ của khách hàng.

43. Triển khai các khóa học đào tạo dịch vụ khách hàng cho nhân viên của bạn nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

44. Đăng ký bản tin hoặc tham gia các nhóm thảo luận trực tuyến trong lĩnh vực kinh doanh của bạn.

45. Nếu có thể, hãy cho thuê mặt bằng của mình làm nơi kinh doanh cho người khác. Nhà kho kí gửi là một mô hình kinh doanh như thế, bạn không chỉ thu tiền từ phí thuê mặt bằng mà còn có thể quảng bá gián tiếp cho cửa hàng của mình.

46. Thiết kế một bộ trang phục đặc trưng của cửa hàng mỗi khi đi dự sự kiện.

47. Lựa chọn một khách hàng tốt nhất (có thể là người mua hàng nhiều nhất hoặc có nhiều đóng góp nhất) trong tháng làm khách hàng đại diện. Bạn có thể tặng quà tri ân đến họ, sau đó đăng tải thông tin vắn tắt lên các trang tin tức bằng một bài viết về họ, hoặc bạn có thể trao ảnh họ trong cửa hàng và website như một hình thức vinh danh.

48. Khuyến mãi tặng kèm các sản phẩm liên quan thành một gói hàng đặc biệt.

49. Thiết kế một blog, chuyên đề tải những tin tức về lĩnh vực bạn kinh doanh hoặc chia sẻ các kinh nghiệm của riêng bạn.

50. Cung cấp cho khách hàng những chương trình ưu đãi, khuyến mãi định kỳ.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp một số ý tưởng Marketing độc đáo mà các nhà bán lẻ có thể tham khảo. Và dù bạn áp dụng ý tưởng nào thì điều quan trọng vẫn là bạn phải định hướng đúng chiến lược tiếp thị của mình, phối hợp ăn ý và chặt chẽ các nguồn lực.

50 ý tưởng Marketing độc đáo cho các nhà bán lẻ (Phần 1)

Cách thức xây dựng thương hiệu thành công của Wrigley

Hãng bán lẻ Costco kiếm tiền nhờ chiến lược kinh doanh nào?


Chia sẻ bài viết này