50 ý tưởng Marketing độc đáo cho các nhà bán lẻ (Phần 1)

Bán lẻ là một thị trường có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt, nếu bạn muốn giành được thắng lợi trong cuộc đua cam go này thì ngoài việc có các sản phẩm nổi trội cả về mặt chất lượng và số lượng ra thì điều kiện cần quan trọng nhất là phải biết cách tự tiếp thị. Hiện nay có vô vàn phương thức quảng bá khác nhau, trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra 50 ý tưởng Marketing độc đáo mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng rằng với những gợi ý này việc kinh doanh bán lẻ của bạn sẽ phát triển nhanh chóng.

1. Hiện tại đang là dịp năm mới, hãy tặng một cuốn lịch cho khách hàng, trên đó đề rõ tên và địa chỉ cửa hàng của bạn.

2. In những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp trên những danh thiếp của bạn.

3. Luôn luôn mang theo danh thiếp, và xin phép để lại chúng cho những người hoặc tại những nơi bạn cảm thấy nằm trong thị trường mục tiêu của mình bất kỳ lúc nào.

4. Tham gia một hiệp hội thương mại hoặc tổ chức liên quan đến ngành công nghiệp của bạn.

5. Xây dựng một mẫu quảng cáo bắt mắt hoặc một khung phản hồi có phần nhập thông tin để thu thập địa chỉ của khách hàng.

6. Viết một cuốn sách nhỏ, giới thiệu về cửa hàng và sản phẩm của bạn. Hoặc chỉ là những câu chuyện vui nho nhỏ có liên quan đến sản phẩm bạn bán.

7. Xây dựng chương trình bảo dưỡng định kì cho các sản phẩm mà bạn cung cấp hoặc tổ chức các buổi hội thảo bán hàng liên quan đến lĩnh vực bạn kinh doanh.

8. Tạo ra một khẩu hiệu đơn giản, dễ nhớ, ấn tượng và in chúng trên các ấn phẩm quảng cáo như tờ rơi, email, fax,…của cửa hàng.

9. Xây dựng một trang web để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và vị trí của cửa hàng bạn. Sử dụng một đường link dễ nhớ và bao gồm tất cả thông tin tiếp thị.

10. Dùng những lời chứng thực của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để in trong các tài liệu quảng bá.

11. Học hỏi và biến mình thành một chuyên gia về các chủ để liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn, sau đó viết bài giới thiệu cho người khác đọc.

12. Viết thông cáo gửi cho báo chí, tạp chí thương mại hoặc các ấn phẩm khác.

13. Biến mỗi nhân viên của bạn thành một người tiếp thị cũng là ý tưởng Marketing không tồi.

14. Một ý tưởng Marketing khác là thiết kế đồng phục với khẩu hiệu và biểu tượng của cửa hàng cho các nhân viên.

15. Thuê người viết bài quảng bá cho cửa hàng của bạn.

16. Tham gia các cuộc thi trong lĩnh vực bạn kinh doanh, làm hết sức để giành giải và công bố nó để mọi người cùng biết.

17.  Xây dựng các chương trình truyền hình của riêng của bạn về chuyên môn của mình và trình bày cho trạm cáp địa phương của bạn hoặc trạm phát sóng công cộng.

18. Thay vì phụ thuộc vào một tờ báo nào đó, hãy thử tạo riêng một trang báo cho công ty của mình.

19. Sử dụng một máy trả lời hoặc hệ thống thư thoại để bắt sau giờ các cuộc gọi điện thoại. Bao gồm các thông tin cơ bản trong thư gửi đi của bạn chẳng hạn như giờ làm việc, vị trí, trang web, v.v….

20. Tham gia một trung tâm thương mại, nơi bạn có thể kết nối với các chủ doanh nghiệp khu vực.

21. Mời những người có uy tín tại địa phương hoặc các phóng viên đến cửa hàng của bạn.

22. Tạo một đường dây nóng miễn phí để tư vấn và nhận phản hồi của khách hàng.

23. Đặt quảng cáo trên các ấn phẩm mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xem.

24. Thiết kế các sản phẩm đặc biệt như bút, miếng lót chuột hoặc cốc có in logo cửa hàng của bạn.

25. Quảng cáo trên các vị trí đặc biệt, có tần suất xuất hiện cao như công viên, xe buýt và các trang web phổ biến.

(Còn tiếp…)


Chia sẻ bài viết này