7 chiêu thức tiếp thị hiệu quả khi tung ra sản phẩm mới (phần 1)

Khi tung ra thị trường sản phẩm mới bạn mong muốn khách hàng sẽ phản ứng như thế nào? Hầu hết câu trả lời là: sự ngạc nhiên và thú vị. Cảm giác đầu tiên của khách hàng rất quan trọng với đơn vị kinh doanh bởi điều đó sẽ lan tỏa rộng khắp trong các khách hàng hiện tại, tạo ra tiếng vang lớn với những khách hàng tiềm năng và làm thức tỉnh các đối thủ cạnh tranh. Và chỉ những    chiêu thức tiếp thị hiệu quả mang tính chiến lược và thông minh sẽ làm nên sự thành công đến ngạc nhiên này.

Nhưng làm thế nào để đạt được điều này, đặc biệt trong một thị trường bão hòa như hiện nay? Cho dù bạn tung ra một sản phẩm hoàn toàn mới hay chỉ là sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại, bảy chiêu thức tiếp thị hiệu quả bắt buộc phải thực hiện dưới đây sẽ dẫn bạn tới thành công.

1. Dùng từ đắt để đặt tên là một chiêu thức tiếp thị hiệu quả

Cách thức để khởi động một sản phẩm/dịch vụ mới ảnh hưởng lớn tới việc chiếm lĩnh thị phần và xây dựng một thương hiệu mạnh, chính vì vậy bước đi thiết yếu đầu tiên này vô cùng quan trọng. Đầu tiên chính là cái tên, hãy đảm bảo rằng đó là một cái tên đáng nhớ, gợi liên tưởng và dễ phát âm. Nói cách khác, nếu nhìn thấy, bạn có thể đọc dễ dàng nhưng không bị trùng lặp với bất kì nhà cung cấp nào khác. Còn nếu nghe thấy, bạn có thể nhớ và đánh vần lại dễ dàng.
Khi phát triển sản phẩm bạn thường mã hóa sản phẩm nhưng đừng dùng cái tên đó nhé, những cái tên nội bộ hiếm khi thích hợp với các khách hàng bên ngoài và khó có thể đẩy mạnh các nỗ lực tiếp thị. Bạn cần tránh sử dụng các từ viết tắt hay những nhãn hiệu miêu tả trực tiếp. Chúng khó có thể gây ấn tượng với các khách hàng, khó giúp bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Còn nếu như sản phẩm của bạn là sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại thì hãy suy nghĩ cẩn thận về việc làm thế nào để cái tên thích hợp nhất để khách hàng vẫn có thể hình dung ra sản phẩm cũ mà vẫn ấn tượng với bản nâng cấp. Hãy đảm bảo rằng cái tên mà bạn lựa chọn sẽ khoáng đạt và hấp dẫn hơn.

2. Miêu tả chính xác và ngắn gọn 

Mỗi sản phẩm thường đi kèm với một câu slogan ngắn gọn giới thiệu về chức năng nổi bật nhất của sản phẩm đó. Một cái tên để khi khách hàng nghe quảng bá, giới thiệu về sản phẩm mới sẽ hiểu ngay được bạn đang tiếp thị cái gì. Đó là một sản phẩm, một công cụ, một dịch vụ, một giải pháp, một bộ các giải pháp, một đặc tính hay một vật phụ? Bạn cần tìm một danh từ, một tính từ mạnh mẽ và càng cụ thể bao nhiêu sẽ càng tốt bấy nhiêu. Bạn hãy xác định danh từ đó, viết ra những miêu tả cụ thể trong một câu, thu gọn câu chữ lại, sau đó họp các nhân viên trong bộ phận phát triển sản phẩm để thảo luận.

Một vài ví dụ như:

Kinh Doanh Việt – Giải pháp bán hàng thông minh

vnmaster.net– Giải pháp thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam

Hangtot.com – Cộng đồng mua bán tin cậy nhất Việt Nam

3. Xây dựng một hệ thống hình ảnh sắc nét 

Hệ thống hình ảnh chính là logo thông qua màu sắc, hình tượng, ngôn từ, bố cục trình bày, sắp xếp tiêu đề, và các yếu tố quan trọng khác nhằm phản ánh đặc tính mạnh mẽ sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó bạn bắt buộc phải sử dụng biểu tượng ngôn từ (chính là slogan) trong các dữ liệu quảng cáo, tiếp thị, in ấn, các phương tiện truyền thông hay các sự kiện tương tác, trên bao bì sản phẩm và trong các triển lãm, hội chợ thương mại. Nếu như sản phẩm của bạn bao gồm nhiều dòng mở rộng hay nhiều chủng loại khác nhau thì phải đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu giới thiệu, quảng bá phải phù hợp và thống nhất.

Còn nếu bạn chưa có một hệ thống hình ảnh? Việc tung sản phẩm mới ra thị trường là thời điểm thích hợp để bắt đầu xây dựng một hệ thống như vậy. Điều này giúp cho các khách hàng mục tiêu thấy sự nhất quán về sản phẩm của bạn ở tất cả những dữ liệu quảng bá trong tất cả các kênh tiếp thị. Đó là việc đặc biệt quan trọng khi tung ra thị trường sản phẩm mới.
Muốn kinh doanh online hiệu quả hãy làm theo 10 bước sau (phần 1)

Muốn kinh doanh online hiệu quả hãy làm theo 10 bước sau (phần 2)

Vì sao chiến dịch SEO của bạn không thành công?


Chia sẻ bài viết này