4 thị trường hấp dẫn nhất để khởi nghiệp trong năm 2018

Bạn đam mê kinh doanh và muốn tự mình làm chủ  nhưng việc nảy ra ý tưởng kinh doanh và hoàn thiện điều đó đang khiến bạn đau đầu. Khởi nghiệp kinh doanh vốn luôn là thách thức rất lớn đối với nhiều người. Khi bạn quyết định sẽ bước chân vào thị trường kinh doanh, việc xác định đâu là thị trường mới, hay cơ hội phát triển tiềm năng cho ý tưởng của bạn là điều rất khó khăn. Hầu hết các thị trường lớn hiện này đều có những người tiên phong, những người đầu tiên tiến công vào thị trường và xác lập vị trí vững chắc ở đó. Nhưng không phải tất cả các thị trường đều không còn chỗ cho bạn phát triển, dưới đây là 4 thị trường vẫn rất hấp dẫn để bạn có thể khởi nghiệp kinh doanh trong năm 2018.

1. Game thể thao

Thị trường game thể thao được tạo dựng từ các công ty phát triển phần mềm và nền tảng online dành cho người yêu thích thể thao nhập vai. Hiện ngành công nghiệp này đang phát triển rất nhanh nhờ vào sự ra mắt và nâng cấp liên tục  của  các trò chơi cũng như niềm yêu thích của người chơi và sự phát triển của kết nối di động. Thị trường này được ước tính trị giá đến 1,4 tỷ USD. Không chỉ thu về lợi nhuận từ việc bán các trò chơi, thị trường game thể tao còn gia tăng doanh thu từ việc quảng cáo và gia tăng từ chính các chương trình thể thao thực tế. FanDuel, 1 trang về game thể thao, được định giá hơn 1 tỷ USD sau khi thu hút nguồn đầu tư trị giá 70 triệu USD từ NBC Sports Ventures, KKR và Shamrock Capital Advisors. Có thể thấy rằng, nguồn vốn đầu tư đổ vào các doanh nghiệp chuyên viết và sản xuất game thể thao là rất lớn.

Game thể thao – thị trường hấp dẫn để khởi nghiệp kinh doanh

Nếu bạn quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực này, bạn cần trang bị lực lượng cộng sự và nhân viên giỏi về IT và phát triển phần mềm Web. Tuy nhiên, thị trường game thể thao đòi hỏi kỹ năng lập trình và sáng tạo, những yếu tố sẽ tạo nên  điểm khác biệt cho các game và cho chính doanh nghiệp.

Các đối thủ cạnh tranh lớn: thị phần ngành game thể thao đang được phân chia với 18% vào tay Yahoo, 13 % tiếp theo thuộc về ESPN, CBS chiếm 7% và phần còn lại thuộc về các công ty nhỏ và vừa khác.

Khả năng phát triển: Thị trường này được ước tính tăng trưởng 7.7 % trong năm  2014, được dự đoán sẽ tăng trưởng trung bình 7,3% mỗi năm và đạt doanh thu 2 tỷ USD trong vòng 5 năm tới.

2. Yoga và thể hình

Việc giữ gìn vóc dáng và sức khỏe là điều được nhiều khách hàng chú trọng trong thời gian gần đây. Rất nhiều phòng tập thể hình, trung tâm yoga đã hình thành và phát triển như minh chứng cho sự phát triển của thị trường này. Riêng phân khúc Yoga, hiện được các nhà kinh tế ước tính trị giá gần 10 tỷ USD trên quy mô toàn cầu.

Bạn có thể khởi nghiệp kinh doanh từ thị trường yoga, thể hình

Theo báo cáo gần đây của Yoga Journal tại Mỹ, hiện có hơn 20 triệu người đang tập Yoga vào năm 2013, 2008 ở Mỹ có 15,8 triệu người tập Yoga. Số người tập Yoga tại Mỹ đã tăng thêm 4,5 % vào năm 2013. Tại Việt Nam, dù chưa có nghiên cứu chính thức nào về số lượng lớp học và người tập Yoga nhưng bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu tình hình thực tế về các lớp học và những người có ý định tập Yoga. Nếu Yoga hiện vẫn đang được xem là lớp học cho các chị em phụ nữ, nhân viên văn phòng thì các lớp thể hình là nơi để cánh mày râu rèn luyện sức khỏe và thể lực.

Nếu bạn muốn đầu tư và phát triển công việc kinh doanh trong lĩnh vực  Yoga và thể hình, bạn cần quan tâm đến việc phải thuê các huấn luyện viên uy tín, nhân viên làm việc bán thời gian, cơ sở vật chất. Những yếu tố này đòi hỏi không ít chi phí tài chính của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh về Yoga và thể hình qua việc thực hiện lớp học online, một trong những xu hướng mới về tập thể thao hiện nay.

Dù lựa chọn hình thức kinh doanh trực tuyến hay truyền thống, bạn sẽ phải đối mặt với sức cạnh tranh rất lớn từ những tên tuổi lớn California Fitness & Yoga, Nshape, …hay từ các lớp học tại các spa, trung tâm Yoga và các lớp học tự phát. Bên cạnh đó, bạn cần tính toán đến mức học phí hằng tháng của học viên để duy trì và phát triển công việc kinh doanh.

> Có thể bạn chưa đọc

7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

bảng giá website doanh nghiệp

3. Thị trường thực phẩm trực tuyến

Thực phẩm và đồ uống là những sản phẩm có mặt thường xuyên trong giỏ hàng của người tiêu dùng. Không chỉ được đầu tư phát triển trong kinh doanh truyền thống, thực phẩm online đang trở thành 1 xu hướng phát triển trong thời đại mới. Trong vòng từ 5 đến 10 năm tới, người tiêu dùng dần quen thuộc và chuyển sang mua sắm trực tuyến như 1 thói quen hằng ngày, thị trường kinh doanh thực phẩm trực tuyến sẽ chính thức bước vào thời kỳ phát triển mạnh mẽ. Các doanh nghiệp thực phẩm hiện nay, cũng sẽ chuyển dịch dần sang việc phát triển và cải tiến các phương pháp bán hành và vận chuyển thực phẩm online để có thể cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu khách hàng kịp thời.

Pizza, đồ ăn đêm… được lựa chọn nhiều khi khởi nghiệp kinh doanh thực phẩm

 

Thị trường thực phẩm online cũng rất đa dạng sản phẩm, từ thức ăn nhanh, đồ ăn khuya tới cơm văn phòng, cơm tối… Các nhà kinh tế ước tính thị trường thực phẩm, đồ uống online sẽ đạt doanh thu 6,8 tỷ USD trên quy mô toàn cầu, tăng hơn nhiều so với mức doanh thu 4,3 tỷ USD vào năm 2011. Và được ước tính sẽ đạt mức 9,4 tỷ USD trong năm 2015. Tuy nhiên, mặc dù mua hàng online đem lại nhiều lợi ích cho cả người bán và người mua nhưng khách hàng vẫn cần nhiều thời gian và công cụ để quen với việc mua thức ăn trực tuyến, không ít người cũng bày tỏ sự lo lắng về nguồn gốc và chất lượng của các sản phẩm thực phẩm online.

Thị trường này vẫn là mảnh đất giàu tiềm năng để khám phá, bạn sẽ cần trang bị kiến thức, nguồn cung thực phẩm và các món ăn hấp dẫn, dịch vụ vận chuyển và thiết kế website chuyên nghiệp. Một số ông lớn đang hoạt động rất mạnh trong thị trường này như Blue Apron, Amazon Fresh, Instacart, nhưng vẫn chưa hướng đến thị trường Việt Nam nên bạn hoàn toàn có thời gian và cơ hội để phát triển ý tưởng kinh doanh của mình.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

4. Phần mềm cho lĩnh vực nông nghiệp

Trong nỗ lực nhằm hiện đại hóa ngành nông nghiệp, nhiều ý tưởng và mô hình nuôi trồng đã được nghiên cứu và phát triển nhằm tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Một thị trường đầy hứa hẹn để bạn thỏa sức tung hoành cho ý tưởng kinh doanh chính là việc phát triển phần mềm, sản phẩm hỗ trợ nông nghiệp. Người nông dân thời hiện đại, thực tế lại rất chú ý đến các thông tin công nghệ, sản xuất mới. Đây là thị trường đầy tiềm năng để tìm hiểu và phát triển các phần mềm hữu dụng và các sản phẩm tài chính, và nhiều doanh nghiệp về công nghệ, dịch vụ và đầu tư mạo hiểm đang muốn tiến vào khai thác.

Phát triển phần mềm cho lĩnh vực nông nghiệp

Khó khăn rất lớn mà bạn sẽ phải đối mặt khi khởi nghiệp kinh doanh ở lĩnh vực này là sự hiểu biết về các lĩnh vực trong nông nghiệp, kinh nghiệm lập trình phần mềm kết hợp cùng các nghiên cứu khoa học thực tiễn. Bên cạnh đó, các cải tiến về máy móc và kiến thức mới thường xuyên được người nông dân cập nhật là rào cản rất lớn để bạn tham gia kinh doanh trong thị trường này.

Dù bạn rất giỏi về lập trình hay chế tạo máy móc nhưng chính kinh nghiệm của người nông dân lại có thể đánh bại bạn trong nỗ lực ra mắt sản phẩm, hoặc các phần mềm được thiết kế phức tạp, yêu cầu trình độ nhất định để sử dụng cũng tự làm khó khách hàng là người nông dân.

Trên quy mô toàn cầu, ngành công nghiệp dịch vụ trong nông nghiệp đang duy trì mức tăng trưởng ở 5,3% trong vòng 5 năm qua, đạt mốc 1,5 tỷ USD và được hy vọng sẽ tăng lên 7% để đạt mức 2 tỷ USD  trong năm 2019.


Chia sẻ bài viết này