Bí quyết tăng cường khả năng chia sẻ cho bài viết của bạn (Phần 4)

Trong phần 3, chúng ta đã biết rằng 10 là con số kỳ diệu cho danh sách, mọi người có xu hướng chia sẻ nội dung đáng tin cậy và được một người có tầm ảnh hưởng chia sẻ bài viết sẽ tạo ra hiệu ứng cấp số nhân. Phần 4 này sẽ nói về việc quảng bá lại nội dung cũ một cách thường xuyên và ngày tốt nhất để xuất bản nội dung cho chia sẻ trên mạng xã hội là Thứ Ba.

9. Tái quảng bá nội dung cũ một cách thường xuyên

Điều tiếp theo chúng ta phân tích là lượng % giảm xuống của chia sẻ trên mạng xã hội sau khi bạn xuất bản bài viết 3 ngày. Hầu hết mọi người sẽ chia sẻ bài viết của bạn trong những ngày đầu tiên và sau đó lượng chia sẻ sẽ giảm dần, nhưng giảm bao nhiêu?

Kết quả khá là thất vọng. Sau 3 ngày, trên tất cả các mạng xã hội, số lượng chia sẻ giảm ít nhất 96% trong 4 ngày tiếp theo, với chia sẻ Facebook giảm nhiều nhất và G+/Pinterest giảm ít nhất.

Facebook: giảm 98,9%

Twitter: giảm 97,4%

LinkedIn: giảm 97,34%

G+: giảm 96,7%

Pinterest: giảm 96,7%

Sau 1 tuần, số lượng chia sẻ trong 3 tuần tiếp theo giảm ít nhất 86% so với tuần đầu tiên, với chia sẻ Twitter giảm nhiều nhất và chia sẻ LinkedIn giảm ít nhất.

Twitter: giảm 92,1%

G+: giảm 90%

Facebook: giảm 89%

Pinterest: giảm 86%

LinkedIn: giảm 82%

Đây là điều không thể tránh khỏi, đúng không? Phân tích đã xem xét các trường hợp dị thường – những bài viết thực sự được chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hơn sau một tuần trôi qua và xem cách chúng tạo ra thành tích như vậy.

Một trong những bài viết đó là một bài đăng blog của Evernote xuất bản vào ngày 10/3 chỉ thu hút được 23 chia sẻ Facebook sau một tuần. Tuy nhiên, sau một tháng, nó đã có tổng số 181 chia sẻ, tăng 686% sau 3 ngày.

Bí quyết tăng cường khả năng chia sẻ cho bài viết của bạn (Phần 4)

Sau khi tìm hiểu, lý do được nhận thấy là: họ tái quảng bá bài viết đó 11 ngày trên Facebook sau khi nó được xuất bản, bạn có thể xem dưới đây:

Bí quyết tăng cường khả năng chia sẻ cho bài viết của bạn (Phần 4)

Không có bất kỳ dữ liệu nào chắc chắn về khoảng thời gian lý tưởng để chờ đợi trước khi quảng bá lại bài viết một lần nữa, nhưng ít nhất một tuần là điểm khởi đầu tốt. Ở đây, Evernote xuất bản bài viết của họ vào Thứ Hai và quảng bá nó vào Thứ Sáu tuần sau đó. Một chiến lược vững chắc sẽ quảng bá nội dung bạn viết vào thứ Sáu và ngày nghỉ cuối tuần phổ biến hơn so với Thứ Hai tuần sau đó. Điều này sẽ đảm bảo tất cả các bài viết của bạn có được cùng lượng tiếp xúc.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

Tất nhiên, điều kiện tiên quyết của việc này là viết nội dung tồn tại được lâu, vì nó có thể được chia sẻ và tái quảng bá bất cứ lúc nào sau khi bạn đã xuất bản nó.

Nhưng sẽ ra sao nếu bài viết cũ của bạn không tồn tại được lâu? Vẫn có một cách để quảng bá bài viết cũ nếu nó liên quan đến một sự kiện sắp tới. Ví dụ, có một thông tin dạng đồ họa về việc những người có tầm ảnh hưởng họp mặt tại SMWW (một hội nghị tiếp thị mạng xã hội) đã có 72 chia sẻ Twitter sau một tuần, nhưng có đến 487 chia sẻ Twitter sau một tháng. Bí mật của họ là gì?

Thông tin dạng đồ họa này được công bố ban đầu ngày 10/3 và sau đó được chia sẻ lại trên Twitter vào ngày của hội nghị: 28/3. Sự chia sẻ kịp thời này đã làm tăng lên đáng kể số lượng chia sẻ Twitter.

Bí quyết tăng cường khả năng chia sẻ cho bài viết của bạn (Phần 4)

Tóm lại: Đừng để nội dung của bạn chỉ có một kỳ tích! Hãy tái quảng bá bài viết cũ của bạn ít nhất một tuần sau khi nó được xuất bản. Ngoài ra, hãy tìm kiếm nội dung cũ gắn vào một sự kiện/ngày lễ sắp tới và tái quảng bá vào ngày của sự kiện.

10. Ngày tốt nhất để xuất bản nội dung cho chia sẻ trên mạng xã hội là Thứ Ba

Ngày trong tuần bạn xuất bản nội dung có thể ảnh hưởng lớn đến số lượng chia sẻ. Hãy nhìn vào biểu đồ dưới đây về tổng số lượng chia sẻ theo ngày trong tuần cho tất cả các nội dung đã được phân tích:

Tổng lượng chia sẻ theo ngày trong tuần

Bạn có thể thấy rõ rằng nhiều nội dung được chia sẻ trong suốt cả tuần, với đầu tuần cho thấy số lượng chia sẻ cao nhất. Nhìn chung, nội dung được chia sẻ nhiều nhất vào Thứ Ba hoặc Thứ Hai, tùy thuộc vào mạng xã hội:

Ngày tốt nhất nói chung: Thứ Ba

Ngày tốt nhất cho Facebook: Thứ Ba

Ngày tốt nhất cho G+: Thứ Ba

Ngày tốt nhất cho Twitter: Thứ Ba

Ngày tốt nhất cho LinkedIn: Thứ Hai

Ngày tốt nhất cho Pinterest: Thứ Hai

Kết luận

Để tóm lược lại, sau đây là một số hiểu biết hướng dữ liệu bạn cần phải nhận thức được khi tạo ra nội dung có khả năng chia sẻ cao:

– Truyền cảm giác sợ hãi, tiếng cười hoặc sự thích thú

– Thu hút khía cạnh tự luyến của mọi người (nghĩ đến các trắc nghiệm)

– Nội dung hình thức dài có ít cạnh tranh hơn và nhiều chia sẻ trung bình hơn

– Các bài viết danh sách và thông tin dạng đồ họa có nhiều khả năng được chia sẻ

– Hãy đảm bảo rằng bài viết của bạn củng cố niềm tin. Có thông tin tác giả. Cũng nên đảm bảo rằng bạn có một logo và thiết kế chuyên nghiệp

– Hòa trộn văn bản với các yếu tố trực quan hấp dẫn

– Triển khai các dữ liệu meta trên mạng xã hội, chẳng hạn như hình ảnh xem trước của Facebook

– Tiếp cận với những người có tầm ảnh hưởng trước khi viết nội dung của bạn

– Quảng bá bài viết của bạn sau khi nó được xuất bản khoảng một tuần

– Thứ Ba là ngày tốt nhất để xuất bản và quảng bá nội dung

Tất nhiên, một số điều phụ thuộc vào thị trường ngách của bạn. Nếu đối tượng của bạn thực sự thích nội dung ngắn gọn và đơn giản, việc viết nội dung dài có lẽ là không đáng giá.

(Tổng hợp từ www.huffingtonpost.com/noah-kagan)


Chia sẻ bài viết này