4 giải pháp khuyến mãi cứu cánh cho doanh nghiệp cuối năm

Khoảng thời gian từ tháng 11 cho đến Tết âm lịch là thời điểm người tiêu dùng bắt đầu rục rịch mua sắm và chi tiêu mạnh tay nhất trong năm. Số lượng các mặt hàng thiết yếu được mua nhiều hơn, yêu cầu mẫu mã chất lượng phục vụ cho ngày lễ lớn cũng gia tăng. Đặc biệt tâm lý khách hàng thường mua sắm sớm để dự trữ cho ngày Tết cổ truyền đề phòng giá tăng chóng mặt những ngày giáp Tết.

Do đó bất cứ một công ty nào cũng không muốn bỏ lỡ mùa mua sắm cuối năm này và đều tung ra những chiến lược kinh doanh riêng với hi vọng đạt doanh thu gấp nhiều lần các tháng khác trong năm. Các công ty nhỏ thậm chí đã bắt đầu từ sớm hơn với mục tiêu tận dung triệt để sức mua sắm và cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn. Khi kinh doanh online trở nên phổ biến và hiển nhiên các chủ kinh doanh không đứng ngoài cuộc đua này.

Vậy bạn đã lên kế hoạch gì cho công ty của mình? Nếu chưa sẵn sàng chạy đua, hãy tham khảo 4 điều cần chú ý khi sử dụng chương trình khuyến mãi sau đây để doanh nghiệp của bạn thu được mức lợi nhuận tối đa.

Những món hàng hấp dẫn cho dịp lễ hội

Các tốt nhất để nổi bật giữa đám đông suốt giai đoạn này chính là thực hiện một chương trình khuyến mãi đặc biệt cho mùa cuối năm. Các doanh nghiệp lớn thường không bắt đầu khuyến mãi trong thời điểm này để tránh thua lỗ mà sẽ chọn khoảng thời gian cận kề Tết. Bạn hãy lợi dụng đặc điểm này để mở 12 tuần lễ hội hay ba tháng tri ân và đảm bảo rằng khách hàng luôn nhận được nhiều món hàng khuyến mãi, giảm giá theo chu kỳ mỗi tuần, mỗi tháng hay thậm chí là mỗi ngày để tạo cảm giác hào hứng, mới lạ hơn là áp dụng chỉ một chương trình trong suốt giai đoạn mua sắm này.

Để thu hút khách hàng mới ghé thăm cửa hàng online của mình, cách thức áp dụng và chiến lược có thể thay đổi đôi chút so với những năm trước. VÍ dụ thay vì phát tờ rơi, gửi thư trực tiếp đến nhà hãy tận dụng triệt để email, tin nhắn điện thoại hay đặt quảng cáo trên một số trang, forum nổi tiếng. Tuy nhiên, phải chắc chắn rằng những điều này không khách hàng cảm thấy phiền toái mà ở trong giới hạn nhất định.

Người tiêu dùng sử dụng facebook với mật độ rất lớn nên bạn đừng ngần ngại áp dụng chương trình tặng coupon trên facebook. Điều này không chỉ mang lại cho công ty danh sách e-mail “khủng” mà còn thu hút thêm nhiều khách hàng mới vì khả năng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội là vô tận. Một cách nữa mà các cửa hàng vẫn hay sử dụng là kêu gọi khách hàng chia sẻ những thông tin khuyến mãi trên trang cá nhân của họ, đổi lại sẽ nhận được một phần quà từ công ty.

Xem thêm:

Bí quyết tặng quà cho khách hàng dịp cuối năm

Phải làm gì khi muốn bán hàng trên mạng

Tập trung vào nội dung khuyến mãi

Khách hàng không có nhiều thời gian tìm hiểu, do đó các doanh nghiệp phải thu hút ngay từ lúc tiếp cận. Khi gửi đến khách hàng một thông tin khuyến mãi, đừng khiến người đọc phân tâm hoặc rối trí. Nếu muốn tặng thêm một bộ đồ ngủ với hóa đơn mua hàng trên 1 triệu, bạn hãy tập trung vào hình ảnh hàng khuyến mãi và các thông tin làm thế nào để nhận được ưu đãi này, thay vì viết quá nhiều chữ về thông tin sản phẩm hay các thông tin không cần thiết về công ty.

Hãy đảm bảo rằng mọi tài liệu tiếp thị của công ty đều nhất quán và tập trung để tránh những thắc mắc không đáng có từ phía khách hàng. Chẳng hạn, e-mail gửi địa chỉ đề cập duy nhất đến lời giới thiệu chương trình khuyến mãi. Việc bạn cần làm là tái thiết kế giao diện của website để trình bày duy nhất các sản phẩm khuyến mãi mà khách hàng muốn thấy nhất sau khi đọc email và truy cập vào website mua sắm. Khiến khách hàng cảm thấy thuận tiện và thu hút sẽ nhận được một phần quà từ công ty.

Cập nhật thông tin trên mọi kênh truyền thông

Một khi kế hoạch cho chương trình lễ hội cuối năm đã được chuẩn bị kỹ càng và có thể tung ra bất cứ lúc nào, bạn cũng phải chắc chắn rằng mọi kênh truyền thông của công ty cũng đã sẵn sàng chạy hết tốc lực. Đây là thời điểm đúng để bạn sử dụng triệt để tiềm năng lan tỏa của các Social media nếu bạn biết cách đồng độ các cập nhật về chương trình.

Tiến hành thiết lập các tài khoản trang cộng đồng phổ biến, phân công ban quản trị, đưa ra thời gian biểu hợp lý… và quan trọng nhất bạn cần kiểm tra cẩn thận mọi góc độ của website trên internet và nhanh chóng cập nhật đầy đủ những ứng dụng còn thiếu. Website như cửa hàng thực của bạn, vì vậy chăm chút nó là điều cần thiết để khách hàng ghi lại dấu ấn và thoải mái khi mua sắm

Landing page của Kinh Doanh Việt

Thành lập một miền đáp (landing page) với nội dung đặc biệt phục vụ cho lễ tết cũng là một ý tưởng hay để tạo hình ảnh chuyên nghiệp và dịch vụ chăm sóc chu đáo của doanh nghiệp dành cho người tiêu dùng. Bạn cũng đừng bỏ qua công đoạn rà soát rừng thông điệp email gửi đi, từng cập nhật trên mạng xã hội, website để đảm bảo không sai sót và mang một chút không khí lễ hội vào đấy.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

Giữ kết nối với khách hàng

Với chiến lược khuyến mãi cuối năm rầm rộ, doanh nghiệp đang ở vị trí tốt để chiêu dụ khách hàng mới và mời gọi khách hàng cũ vào cửa hiệu. Nhưng đừng quên rằng việc lập kế hoạch giữ liên lạc với khách hàng ngay sau đó cũng không kém phần quan trọng. Kết thúc việc bán hàng không phải là khâu cuối cùng trong kinh doanh, mà nó chỉ chuyển sang một giai đoạn khác. Việc bạn có làm tốt nhiệm vụ giữ liên lạc và tạo kết nối với khách hàng hay không ảnh hưởng rất nhiều đến thương hiệu và doanh thu của bạn sau này.

Việc làm này cho phép doanh nghiệp đưa khách hàng trở lại cửa hiệu trong suốt mùa lễ hội và cả ngày sau khi lễ hội kết thúc, cũng như không ngừng xây dựng mối quan hệ trong suốt năm mới. Bạn có thể thu thập thông tin khách hàng thông qua chương trình đổi thưởng, sử dụng phần mềm tặng quà cho khách hàng qua di động, khuyến mãi coupon trên facebook hay gửi thư mời họ nhận quà tại cửa tiệm cho những khách hàng may mắn từ một chương trình quay số.

Bạn cũng đừng quên kêu gọi đăng ký nhận e-mail định kỳ, xin thêm e-mail, số điện thoại của người thân, bạn bè họ để tất cả cùng nhận thưởng. Bằng cách này doanh nghiệp luôn có thêm thông tin quý giá về khách hàng để phục vụ tốt hơn. Hoặc bạn có thể đặt phiếu đăng ký nhận thưởng điện tử qua e-mail tại website của cửa hàng để bất kỳ ai truy cập đều được khuyến khích trở thành khách hàng mời và nhận thông tin hấp dẫn về mua sắm cuối năm này.


Chia sẻ bài viết này