8 tuyệt chiêu giúp bán hàng online hiệu quả

Bạn đang có cơ sở sản xuất lớn mạnh hơn bất kỳ ai khác? Bạn có một đội ngũ nhân viên thiết kế tài giỏi? Bạn có nhiều vốn đầu tư để bơm vào hệ sinh thái của mình hơn tất cả các đối thủ cạnh tranh? Doanh nghiệp của bạn đang được điều hướng bởi người lãnh đạo xuất sắc hơn bao giờ hết?

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có được sản phẩm tốt nhưng chiến lược quảng cáo tiếp thị thiếu sự đầu tư, bạn sẽ thất bại. Thành công của một doanh nghiệp chỉ được nhắc đến khi có bao nhiêu người biết tới bạn, và doanh thu của bạn thu về là bao nhiêu. Hãy cùng tìm hiểu 8 tuyệt chiêu giúp tăng doanh số bán hàng trực tuyến thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, nếu bạn không muốn mắc một sai lầm nào trong khâu tiếp thị.

1. Sử dụng kèm các hashtag

Nếu bạn đang có một đợt bán giảm giá với quy mô lớn. Hãy đừng ngại hashtag! Hàng trăm doanh nghiệp khác cũng đang làm điều tương tự như vậy, và bạn chỉ được nổi bật khi hiển thị đầu tiên trong kết quả tìm kiếm hashtag của khách hàng tiềm năng. Hãy thử sử dụng một loạt các hashtags bao gồm các tùy chọn chung như #holidaysale, cùng với một hashtag đặc biệt mô tả tính tập trung trong kinh doanh của bạn. Hãy nhớ sử dụng kết hợp của hashtags trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội mà bạn có.

2. Flash Sale

Flash sales là một hoạt động bán ra giới hạn một lượng sản phẩm nào đó trong một khung thời gian định trước. Flash Sale là một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng bởi vì nó tạo ra một cảm giác cấp bách thúc giục khách hàng. Bạn có thể cung cấp một mức giá đặc biệt chỉ trong thời gian ngắn, sau đó thông báo ý định của bạn thông qua Flash Sale trên các trang web truyền thông xã hội mà bạn sử dụng. Điều này sẽ khiến mọi người hưởng ứng và liên tục kiểm tra News Fedd của bạn để xem khi nào nó diễn ra. Cách làm này sẽ giúp bạn đạt được doanh số bán hàng cao ngất chỉ trong một thời gian ngắn.

Có thể bạn quan tâm:

Phải làm gì khi muốn bán hàng trên mạng?

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

3. Phiếu giảm giá

Việc sử dụng phiếu giảm giá đã tăng trưởng một cách mạnh mẽ trong thời điểm kinh tế suy thoái, và người tiêu dùng luôn muốn mặc cả để mua được giá rẻ, đặc biệt là trong những ngày nghỉ. Lôi kéo khách hàng vào mua sản phẩm của bạn với một phiếu giảm giá chỉ dành cho những người “thích” trang của bạn trên Facebook hoặc theo dõi bạn trên Twitter. Điều này sẽ làm tăng cả số lượng người theo dõi Facebook và thu hút nhiều khách hàng hơn.

4. Tăng cường khuyến mại vận chuyển miễn phí

Với thời gian hạn hẹp như hiện nay thì xu thế mua hàng trực tuyến ngày càng được đông đảo người dùng áp dụng hơn. Điều đó dẫn đến chi phí vẫn chuyển có thể tăng lên, nhất là khi họ mua hàng từ nhiều shop khác nhau. Bằng việc đưa ra chính sách vận chuyển miễn phí thông qua liên kết trên tài khoản Facebook hoặc Twitter của bạn. Bạn sẽ nhận được thêm nhiều lượt thích mới và những người theo dõi bạn để biết khi nào có chính sách khuyến mại, chưa kể đến sự gia tăng về doanh số bán hàng mà bạn sẽ có được.

 5. Khuyến mại bán giảm giá

Các ngày nghỉ lễ là thời khắc hoàn hảo để doanh nghiệp của bạn đưa ra các chương trình khuyến mại đặc biệt. Hãy thử đưa ra một chương trình Giveaway, bằng cách để mọi người đăng ký trang của bạn để có cơ hội giành chiến thắng một sản phẩm nào đó, và kết quả sẽ được đăng tải trên tràn Facebook của bạn. Điều này sẽ không chỉ thúc đẩy việc bán hàng mà còn tăng tính nhận diện thương hiệu, và gia tăng nền tảng xã hội của bạn thông qua các lượt đăng ký theo dõi và kiểm tra giải thưởng.

6. Chú trọng tiếp thị trên di động

Bạn đã có phiên bản website dành cho di động hay chưa? Nếu chưa có, hãy nhanh chóng tạo cho mình một phiến bản tích hợp với điện thoại di động càng sớm càng tốt. Hiện nay, có một số lượng lớn người dùng đang truy cập vào các tài khoản truyền thông xã hội của mình thông qua điện thoại. Trên thực tế đang ngày càng có nhiều người sử dụng Facebook trên di động hơn so với máy tính để bàn. Bất kỳ chương trình khuyến mãi bán hàng nào bạn cập nhật trên mạng xã hội, sẽ cần đảm bảo truy cập được qua điện thoại. Bằng việc cung cấp giao diện trang web của mình thân thiện hơn với di động, bạn sẽ có cơ hội có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn rất nhiều.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

7. Sử dụng hình ảnh

Bạn sẽ nhận được nhiều hơn các tương tác trên Facebook khi đăng một hình ảnh đi kèm với một lời bình. Điều đó sẽ kích thích người theo dõi like và chia sẻ nó trên Facebook. Sẽ có thêm nhiều người biết đến sự hiện diện của bạn, và họ có thể thích trang nếu nhận thấy có nhiều nội dung mà họ yêu thích. Ngoài ra, đừng quên đăng tải hình ảnh sản phẩm của bạn cùng với với tất cả các chương trình khuyến mãi bạn đang có.

8. Tăng mạnh tính lan truyền trên các phương tiện truyền thông

Bạn nên tích hợp thêm nút liên kết đến các tài khoản truyền thông xã hội của mình trên cùng trang web của bạn, đó là cách tuyệt vời nhất để tăng mạnh tính lan truyền. Ngoài ra, bạn có thể đặt thêm liên kết trong chữ ký email, trong từng bài viết trên blog… nhằm thu hút thêm khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của mình.


Chia sẻ bài viết này