Tuyệt chiêu bán được nhiều hàng trong các chương trình khuyến mại (Phần 2)

Trong phần 1, các bạn đã biết đến 4 tuyệt chiêu đầu tiên để bán được nhiều hàng trong các chương trình khuyến mại, bao gồm: Lựa chọn hình thức khuyến mại hấp dẫn, Giảm giá thực sự, Hình ảnh chất lượng đi đôi với mô tả sản phẩm chi tiết, Áp dụng nguyên tắc 80-20.

Phần 2 này sẽ tiếp tục gợi ý cho các bạn về 4 tuyệt chiêu tiếp theo mà bạn có thể áp dụng để tăng khả năng bán được hàng trong đợt khuyến mại.

5.     Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Tuyệt chiêu bán được nhiều hàng trong dịp khuyến mại (P2)

Đừng bao giờ có suy nghĩ đem những sản phẩm kém chất lượng hay hết hạn sử dụng hay trà trộn hàng giả để bán trong những dịp khuyến mại giá sốc. Khách hàng không muốn mình bị lừa đảo như vậy chút nào. Nếu bạn làm vậy, những vị khách hàng tiềm năng này sẽ loại bỏ ngay website cũng như thương hiệu của bạn ra khỏi danh sách tìm kiếm và quan tâm. Không những thế, tiếng xấu sẽ còn để đời mãi mãi, truyền miệng từ người này sang người khác, vô tình bạn đã tự đeo gông vào vai mình, khó mà tồn tại lâu dài được.

Xem thêm: Để khách hàng tin tưởng về chất lượng sản phẩm trên website

Hãy đảm bảo rằng mọi sản phẩm trong các chương trình khuyến mại đều có chất lượng tốt, sử dụng an toàn. Cho khách hàng của bạn thấy sự tự tin, đảm bảo đó bằng cách đưa ra chính sách đổi trả hợp tình hợp lý, thậm chí một số shop online còn đảm bảo tới mức nếu khách hàng mua sản phẩm mà phát hiện ra là hàng nhái thì sẽ được đền 200% số tiền ban đầu.

6. Tạo ra sự khan hiếm của sản phẩm

Tuyệt chiêu bán được nhiều hàng trong dịp khuyến mại (P2)

Có thể bạn quan tâm: Gợi ý các đầu mối quần áo hàng thùng

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự khan hiếm của sản phẩm bằng việc chỉ ra cho khách hàng biết rằng nếu họ không mua ngay sản phẩm này sẽ không bao giờ còn cơ hội để mua lại nữa. Bởi lẽ theo tâm lý thông thường, con người ta sẽ muốn có những thứ quý hiếm hơn là những điều quá đại trà. Tốt hơn hết, bạn nên đưa ra một thời hạn giảm giá hợp lý và nhắc nhở khéo léo rằng “Giảm giá 50% cho 10 đơn hàng đầu tiên cho tới ngày 20/8/2014” chẳng hạn hoặc gần đến ngày kết thúc chương trình, hãy tích cực chia sẻ và nhắc lại thường xuyên về điều này “Chỉ còn duy nhất ngày hôm nay” hoặc bạn cũng có thể cài đặt đồng hồ đếm ngược trên website, ngay cạnh banner khuyến mại. Ví dụ như trường hợp của Lily Pulitzer đã đếm ngược những giây phút cuối cùng cho đợt giảm giá đồ mùa hè.

Bằng các sản phẩm sản xuất theo mùa hoặc hạn chế về số lượng, bạn nên nắm vững tâm lý khách hàng sẽ cố mua cho bằng được. Từ đó, hãy thông báo những sản phẩm của bạn sắp bị cháy hàng dạng như “Bạn có muốn mua sản phẩm này chứ? Hãy nhanh tay vì chỉ còn 2 chiếc nữa mà thôi”.

 7. Đa dạng cách thức tiếp thị

Tuyệt chiêu bán được nhiều hàng trong dịp khuyến mại (P2)

Đối với một chương trình khuyến mại mà nói, để có được nhiều người mua hàng, điều quan trọng mang tính quyết định đó là tiếp thị đến với càng đông đảo người dùng càng tốt. Điều này là quá hiển nhiên, bởi lẽ có càng nhiều người biết đến chương trình khuyến mại của bạn thì bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để bán được hàng và ngược lại, càng ít người biết đến thì cơ hội lại càng hạn hẹp dần và lúc đó bạn cũng không biết phải bấu víu vào đâu để tạo ra những đơn hàng cả.

Vì thế, hãy tận dụng tối đa tài nguyên và khả năng để đa dạng hóa các kênh tiếp thị. Riêng về tiếp thị trực tuyến, bạn cũng đã có rất nhiều kênh, gợi ý cho bạn như Facebook, Twiter, Instagram, Forum, email…

vnmaster.net– Công ty thiết kế web tốt  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo báo giá thiết kế website bán hàng

8. Miễn phí ship hàng

Tuyệt chiêu bán được nhiều hàng trong dịp khuyến mại (P2)

Có nhiều khách hàng quyết định mua hàng khi bắt gặp những chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn. Cũng có nhiều khách hàng lại bị chinh phục bởi dịch vụ ship hàng miễn phí. Là một người mua hàng online, không ai là thích việc ngoài số tiền đặt mua sản phẩm, mình lại phải trả thêm phí vận chuyển. Đây cũng được coi là một trong những rào cản lớn để khách lựa chọn đặt hàng trên mạng. Vì thế, còn gì hấp dẫn hơn là họ vừa được mua sản phẩm giảm giá đặc biệt, lại vừa được miễn phí vận chuyển tận nhà.

Tuy nhiên, bạn cũng cần tính toán cẩn thận để tránh bị thua lỗ khi kết hợp 2 hình thức khuyến mại đều nghiêng về lợi ích khách hàng nhiều hơn như thế này.

Tham khảo thêm bài viết: Vượt qua đối thủ cạnh tranh online bằng chi phí vận chuyển

Hãy đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng và đặt ra những điều kiện cần và đủ để họ mua hàng. Và bạn nên biết rằng một chương trình khuyến mại mang lại hiệu quả chỉ khi nào bạn đặt ra mục tiêu tiếp thị rõ ràng nhằm xây dựng độ nhận biết của thương hiệu mới, xây dựng lòng trung thành của người tiêu dùng hay tăng trưởng mật độ tiêu dùng trong một thời kỳ nhất định.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Báo giá website  


Chia sẻ bài viết này