3 công cụ tiếp thị kinh doanh online không thể bỏ qua năm 2015

Có lẽ các chương trình quảng cáo tiếp thị đã trở nên quá quen thuộc với sự phát triển chóng mặt của internet, sự đổi mới không ngừng của nền tảng công nghệ. Những điều kiện đó đã góp phần tạo nên một thị trường quảng cáo trực tuyến ngày càng “khởi sắc” với nhiều xu hướng quảng cáo tiếp thị mới. Có lẽ nhiều bạn kinh doanh online đã và đang sử dụng một trong số các kênh quảng bá dưới đây, nhưng liệu bạn đã thực sự hiểu hết về chúng. Dưới đây là chia sẻ của chúng tôi, để các bạn hiểu rõ hơn những lợi ích của các kênh tiếp thị trực tuyến.

6 điều nên làm khi nhà tiếp thị “đứng ngồi không yên”

Ngân sách eo hẹp cho quảng cáo, phải làm sao?

1. Đừng bỏ qua di động

Quảng cáo trên di động là mảnh đất vô cùng màu mỡ và rất “hot” trong thời gian gần đây. Nguyên nhân trực tiếp tạo ra xu hướng này xuất phát từ sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường smartphone và hàng loạt các phiên bản website dành cho điện thoại di động ra đời.
Nổi bật trong xu hướng này là hình thức quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị: banner, video, rich media. Con số sử dụng điện thoại di động đang tăng nhanh chóng mặt, đây được coi là dấu hiệu tích cực cho thấy: sự phát triển của xu hướng quảng cáo trên di động là tất yếu. Hãy tham khảo các bài viết khác của chúng tôi để tìm hiểu chi tiết hơn những dịch vụ quảng cáo trên di động

2. Xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội

Nếu như trước đây, nhiều nhà tiếp thị cho rằng, MXH không phù hợp với các thương hiệu lớn do MXH thường hướng tới đa số khách hàng phổ thông, còn các sản phẩm danh tiếng lại chỉ dành cho thiểu số. Thì ngày nay, nhiều thương hiệu sang trọng cũng rất tích cực đầu tư cho các hoạt động tiếp thị trên MXH. Ví dụ như Mercedes, Buberry cũng bắt đầu xâm nhập vào các MXH: Facebook, Twitter, YouTube để tung ra chương trình tiếp thị số đông và tăng cường tương tác với người dùng.
Xem xét trên thị trường Việt Nam, tuy xu hướng này đã có được bước khởi đầu thuận lợi song chưa tạo nên đột phá. Hiện có hơn 30 triệu người Việt Nam đang sử dụng Internet, trong đó 86% sử dụng các mạng xã hội. 81% trong số những người sử dụng mạng xã hội lại có thói quen chia sẻ các hoạt động mua sắm hàng hóa của mình với bạn bè.
Facebook vẫn là trang mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam với khoảng 14 triệu người dùng, trong đó 11 triệu người truy cập qua điện thoại di động. Trung bình mỗi người dùng bỏ ra khoảng 40 phút hàng ngày trên mạng xã hội này.
Hai hành động mà người dùng Facebook ở Việt Nam thường thực hiện nhất là nhấn nút like và comment. Trong khi đó, xu hướng ở các thị trường phát triển, người dùng Facebook thường hay sử dụng để “check in”, tức thông báo vào một địa điểm nào đó, và tải hình lên.

3. Quảng cáo video trực tuyến

Nhiều chuyên gia dự đoán, việc video quảng cáo trực tuyến soán ngôi quảng cáo trên truyền hình chỉ còn là vấn đề thời gian. Các chuyên gia quảng cáo tại Mỹ cho biết: quảng cáo video trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến với thế mạnh trong việc định hướng người xem.
Bên cạnh đó là hàng loạt các ưu thế vượt trội của quảng cáo video trực tuyến như: độ phủ, hình thức đa dạng – liên tục đổi mới, nội dung phong phú, tiết kiệm chi phí, khả năng sử dụng lại sản phẩm sáng tạo… Hiện nay, TVC online là cách gọi quen thuộc của quảng cáo video trực tuyến tại Việt Nam. Hình thức quảng cáo này tuy mới xuất hiện nhưng được đánh giá là đầy tiềm năng, thu hút rất nhiều công ty quảng cáo đầu tư khai thác.
Gần đây nhất, facebook đã thêm tính năng tự phát video khi màn hình di chuyển đến video đó. Điều này vô tình làm cho các video quảng cáo có lượt xem tăng vọt do người xem bị kích thích vào xem. Những người làm tiếp thị có thể tận dụng những tính năng này để tạo ra các video thu hút, giúp việc tiếp thị của mình trở nên thuận lợi hơn.


Chia sẻ bài viết này