Chiến lược content marketing “khủng” của 9 thương hiệu hàng đầu – p2

Các thương hiệu hàng đầu trên thế giới họ xây dựng một chiến dịch content marketing như thế nào? Hãy tiếp tục tìm hiểu cùng chúng tôi trong bài viết: “Chiến lược content marketing “khủng” của 9 thương hiệu hàng đầu”

6. Oh My Disney

Thương hiệu: Disney

Website: http://blogs.disney.com/oh-my-disney/

Chiến lược content marketing “khủng” của Disney

Disney luôn là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc quảng bá thương hiệu, giúp mọi người không bao giờ nhàm chán với bất kỳ sản phẩm nào được tạo ra dù trải qua hàng chục năm. Để hỗ trợ cho thương hiệu của mình, Disney đã xây dựng một thế giới riêng bao quanh các câu chuyện, bộ phim hoạt hình, các nhân vật dễ thương cho các fan của hãng này với Oh My Disney.

Trong trang blog này, hãng cung cấp những câu chuyện bên lề xung quanh các nhân vật, bộ phim hoạt hình, nó có thể là thực tế nhưng cũng có thể là tưởng tưởng. Ví dụ nó có thể là những câu nói hay trong bộ phim Lion King hay cuộc đời của những công chúa Disney và cả trò chơi thử tài hiểu biết về các bộ phim hoạt hình… Tất cả đã tạo nên một thế giới mới dành cho fan Disney, họ thỏa sức tưởng tượng về nhân vật của mình.

7. Whole Story

Thương hiệu: Whole Food

Website: http://www.wholefoodsmarket.com/blog/whole-story

Hiếm có một công ty thực phẩm nào lại thực hiện chiến dịch tiếp thị nội dung tốt như Whole Food. Nội dung trang blog Whole Story quá tuyệt vời đến mức nó trở thành khối tài sản khổng lồ của chính công ty với 2000 trang lọt danh mục tìm kiếm của Google. Điều này khiến blog trở thành địa chỉ đáng tin cậy với rất nhiều cụm từ tìm kiếm quan trọng và thu hút được nhiều người tham gia.

Điều đặc biệt của trang blog là gần 90% nội dung không tuyên truyền các thông điệp bán hàng. Ví dụ như đối với sản phẩm bánh pho mát sữa cừu, thay vì PR về sản phẩm, các nhà nội dung đã viết một câu chuyện về thành phố mơ mộng nơi sản phẩm phomat này được làm ra, phương thức sản xuất cũng như con người đã tạo ra nó. Bài viết kết thúc với những dòng như sau: “Dù thế nào thì đây cũng là một sản phẩm phomat tuyệt hảo mà chúng tôi sẽ mang đến cho bạn trong tháng Tư này. Hãy chào đón mùa xuân ấm áp với những thành phomat tươi ngon, đáng yêu đến từ nước Pháp, và bạn nhớ nhanh chân lên nhé vì số lượng có hạn!”

Ngoài ra với việc sử dụng tên miền hợp lý cùng sự kết nối chặt chẽ với độc giả thông qua mục bình luận đã giúp blog trở thành điểm đến tin cậy của rất nhiều người. Họ trở thành chuyên gia giải quyết các vấn đề trong ngành thực phẩm.

8. Four Seasons Magazine

Thương hiệu:  Four Seasons Hotel

Website: http://magazine.fourseasons.com/

Các khách sạn trên thế giới luôn cung cấp rất nhiều nội dung cho những khách hàng thân quen của mình ở mọi nơi, từ trên bàn, ghế đến khu vực sảnh khách sạn. Hiện nay những thương hiệu hàng đầu đang mở rộng tiếp thị nội dung vào lĩnh vực kĩ thuật số.

Khách sạn Four Seasons đã đưa ra một trong những chiến dịch tiếp thị nội dung tuyệt vời với: Four Seasons Magazine. Dưới đây là một số lý do tại sao nó tuyệt vời:

– Đồ họa và thiết kế hấp dẫn với khách hàng cao cấp.

– Đưa ra những lời khuyên về địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới qua từng mùa

– Nội dung được tạo ra cung cấp lợi ích khác nhau do đó dù bạn là người sành ăn, nhà thám hiểm, Spa hay du khách đều nhận được lợi ích từ đây.

9. The Vanishing Game

Thương hiệu: Land Rover

Website: https://thevanishinggame.wellstoried.com

Land Rover đang phải “vật lộn” với việc xây dựng hình ảnh trong những ăn gần đây. Là một thương hiệu lớn nhưng nó không thực sự hấp dẫn, người tiêu dùng không thực sự kết nối với doanh nghiệp theo cách họ kết nối với các hãng ô tô khác.

Đó là lý do tại sao The Vanishing Game được coi là chiến lược tiếp thị nội dung tuyệt vời, cứu rỗi Land Rover. Trong trang web tương tác nhập vài này, họ sử dụng đúng cách kể chuyện đa phương tiện vừa truyền tải một câu chuyện ly kỳ vừa làm nổi bật chiếc xe.


Chia sẻ bài viết này