Kế hoạch 8 bước để thu hút khách hàng mới đáng kể (P2)

Một website kinh doanh là điều thiết yếu mà hiện nay các cửa hàng hay các doanh nghiệp đều có. Không chỉ gia tăng lượng khách hàng nhanh chóng mà đây còn là công cụ tiết kiệm chi phí cho kinh doanh. Tuy nhiên bài toán đặt ra cho phương thức kinh doanh này là phải luôn tìm kiếm khách hàng mới, và điều này không dễ dàng. Trong phần 1 bài viết Kế hoạch 8 bước để thu hút khách hàng mới đáng kể (P1) đã đưa ra 1 số bước đầu của 1 chiến lược thu hút khách hàng mới, tiếp theo đây sẽ là 6 bước còn lại của chiến lược.

5, Kiểm tra đối thủ cạnh tranh về trang web của họ

Điều quan trọng trong một chiến lược thu hút khách hàng là tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh, điều này không chỉ đánh giá tốt độ hiệu quả chiến lược trên thị trường mà còn rút ra bài học từ những sai lầm của họ.

+ Những lưu lượng truy cập nào được họ mua lại?

+ Họ có được lưu lượng đó từ đâu?

+ Những từ khóa họ đang sử dụng để thu hút khách hàng đến trang web là gì?

+ Có những trang web nào liên kết đến trang web của họ?

Những thông tin này sẽ có hiệu quả 1 cách nhanh nhất cho các danh mục của chiến lược thu hút khách hàng.

6, Đánh giá trang web riêng của bạn gia tăng hiệu quả thu hút khách hàng

Khi đã xem xét đối thủ cạnh tranh đừng quên nhìn lại web của mình, xem xét rằng có những điều gì còn chưa được và những điều gì hơn hẳn đối thủ. Một vài câu hỏi dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời cho hiệu quả thu hút khách hàng từ web của bạn:

+ Có được thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn hiện hành?

+ Trang web của bạn có một thông điệp rõ ràng?

+ Có nội dung dễ hiểu?

+ Các chuyển đổi có dễ dàng?

Tất cả các hiểu biết cơ bản nhất về website sẽ cho bạn thấy ngay hiệu quả với việc thu hút khách hàng qua từng ngày kinh doanh.

Khuyến mãi – chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả

Mảnh ghép cuối của chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng

Mô hình kinh doanh B2B thu hút khách hàng bắt đầu từ website

7, Xây dựng một chiến lược thu hút khách hàng trong 3 tháng

Vì sao là 3 tháng, dĩ nhiên cái chiến lược đang đề cập đến để mục đích là thu hút khách hàng mới nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn cần có thời gian cho mỗi chiến lược. Thị trường thay đổi không ngừng, nếu chiến lược của bạn xây dựng lên ấn định thời gian quá dài sẽ là lỗi thời, quá ngắn sẽ là lãng phí. 3 tháng thường là khoảng thời gian được lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên chiến lược thu hút khách hàng này chỉ cần đơn giản theo chiến lược gốc đã vạch ra.

8, Vạch ra các hoạt động tiếp thị cần thiết

Hãy nhìn vào web của bạn, và bắt đầu lên kế hoạch cho 1 số hoạt động tiếp thị, liên kết cùng 1 số mạng xã hội và bất cứ đâu cho hiển thị mất phí hoặc miễn phí cho bạn. Như những nội dung đã xây dựng ở trên, bạn cần làm nó xuất hiện trước mắt khác hàng thay vì nghĩ họ sẽ tự động tìm đến. Và dĩ nhiên 1 hoạt động tiếp thị thu hút khách hàng tốt khi gắn bó với các chiến lược đã đề ra. Điều đó có nghĩa hay đưa điều này vào kế hoạch của bạn. Khi  1 trình tự được vạch ra, chi phí cũng sẽ giảm bớt khá nhiều.

Trên đây là 8 bước để tạo ra  1 kế hoạch thu hút khách hàng mới đáng kể trong kinh doanh cho các website trực tuyến. Dĩ nhiên cũng có nhiều cách khác và nhiều bước khác. Nhưng dù bạn có đọc nhiều đến đâu hiệu quả công việc vẫn do quá trình làm việc và khả năng quản lý của bạn. Chúc bạn thành công với chiến lược thu hút khách hàng của mình.

Có thể bạn cần biết:

4 chiến lược thu hút khách hàng cho các cửa hàng bán lẻ

Cách thức thu hút khách hàng cho cửa hàng kinh doanh online (p1)

Lợi dụng phân khúc thị trường để thu hút khách hàng


Chia sẻ bài viết này