Kinh doanh các mẫu thiệp lung linh đón Tết Nguyên Đán 2018

Thiệp Tết là vật dùng để gửi gắm những lời chúc Tết đến những người thân và bạn bè nhận được. Đây không còn là món quà xa lạ nhưng vẫn rất ý nghĩa trong những dịp lễ Tết quan trọng.  Không chỉ chọn mua ở ngoài thị trường mà bạn còn có thể tự làm theo các mẫu thiệp Tết đơn giản không chỉ để tặng  mà còn để kinh doanh. Với sự sáng tạo không ngừng thì hiện nay xuất hiện rất nhiều mẫu thiệp Tết rất độc đáo, hãy cùng chúng tôi tham khảo các mẫu thiệp Tết và “nghe ngóng” cách làm và bắt đầu kinh doanh nhé!

1. Mẫu thiệp Tết phát sáng

Những tấm thiệp cùng lời chúc an khang thịnh vượng, hạnh phúc sum vầy được làm theo kiểu phát sáng. Kiểu làm thiệp Tết này vô cùng đơn giản mà lung linh đấy!

Những “đạo cụ” cần chuẩn bị để làm tấm thiệp Tết này: 

Đèn led

– Giấy bìa làm thiệp

– Que hàn tay

– Dao, kéo

– Pin cúc 3v

– Mica trong loại 1mm

– Keo 502

>> Pin cúc, mica trong và giấy làm thiệp bạn có thể mua tại các cửa hàng tạp hoá và văn phòng phẩm. Đèn led thì các bạn có thể kiếm tại các chợ bán đồ điện tử ná, giá rẻ cực kì.

Cách làm đơn giản:

Bạn hãy cắt giấy thường làm thành khung tấm thiệp như bình thường. Bạn nhớ để một khoảng trống để dán giấy mica vào nhé! Sau khi dán giấy mica vào, bạn lắp đèn led và pin cúc vào trong cho chúng có thể phát sáng nhé!

Theo những thứ tự như vậy bạn có thể tự làm được tấm thiệp phát sáng rồi. Thật đơn giản phải không nào? Vậy bạn hãy cùng thực hiện ngay nhé!

2. Các mẫu thiệp Tết handmade

Bên cạnh các mẫu thiệp phát sáng bạn còn có thể tham khảo thêm các mẫu thiệp Tết handmade cũng rất đẹp đấy! Những mẫu thiệp này rất đơn giản nên chắc chắn bạn nhìn mẫu cũng có thể làm theo được, hãy cùng theo dõi nhé!

Phần bên ngoài của thiệp Các bạn chọn 2 màu thường là màu đỏ bên ngoài và màu trắng bên trong, cắt thành hình vuông khi gập lại thì chúng là hình chữ nhật, kích thước các bạn tự thiết kế tùy ý, tấm bìa bên trong có các cạnh nhỏ hơn tấm bìa bên ngoài. Phần bìa thiệp các bạn nên trang trí đơn giản giúp tấm thiệp trở nên sang trọng hơn. Ví dụ bạn có thể trang trí bằng cách gấp giấy xoắn tạo hình cành mai cành đào để đem đến không khí Tết, đây là cách làm thiệp 3d chúc mừng năm mới.

Bên dưới là gợi ý viết câu “Chúc mừng năm mới” hoặc “Happy New Year” bằng thư pháp. Nếu không viết được dạng chữ thư pháp truyền thống như mẫu trên thiệp thì bạn có thể mô phỏng cách viết hoặc in mẫu chữ từ Internet ướm và vẽ theo. Muốn đặc sắc và cầu kỳ hơn một chút bạn cũng có thể dùng hai lớp giấy thiệp, lớp bên trong sáng màu hơn (màu vàng ) hơn bên ngoài (màu đỏ ). Ướm và cắt chữ ở bìa đỏ bên ngoài thì sẽ lộ ra lớp giấy màu vàng phía trong hình chữ hoặc đánh máy dòng chữ lên thiệp.

Phần bên trong của thiệp Các bạn có thể cắt vài cái hoa mai hoặc hoa đào để trang trí 4 góc thiệp. Phần bên trái của thiệp các bạn có thể trang trí một nhành mai hoặc đào. Phần bên phải các bạn viết nội dung của thiệp là những câu chúc năm mới hay nhất Gợi ý: các bạn có thể dùng kim + chỉ màu vàng để thêu chữ lên thiệp, tạo đường viền của thiệp, như vậy trông tầm thiệp của bạn sẽ lạ mắt hơn. Có thể dùng thêm cút áo hoặc quần màu vàng để làm hoa mai …

Các bạn cũng có thể cắt hoa nổi, là cắt đi phần bìa màu trắng để lộ nền bìa màu đỏ theo hình hoa mai, hoa đào, hoặc theo mẫu tùy thích. Phần phong bì, bao đựng thiệp Phần này cũng không kém phần quan trọng, phần trang trí thì cũng nên đơn giản để tạo bất ngờ cho nội dung bên trong. Hoặc các bạn không cần làm phong bì để đựng nó, mà chỉ cần dùng dây guy băng cuột lại và thắt một cái nơ cũng sẽ rất đẹp. Mẫu thiết kế thiệp chúc mừng năm mới Dưới đây là cách làm một mẫu thiệp chúc mừng năm mới 2018 tự làm mang phong cách hiện đại. Các bạn có thể tham khảo nhé. Vật liệu –Bìa thiệp có sẵn hoặc bìa cứng bạn tự cắt dán – Giấy màu, bút, kéo, băng dính hai mặt hoặc hồ dán.

>>>> Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

Cách tự tay làm thiệp chúc mừng năm mới 3d.

Bước 1: Bạn có thể in ra giấy hoặc vẽ theo hình mẫu phía dưới rồi cắt ra để ta có được mẫu cánh hoa.

Bước 2: Cắt giấy màu các loại thành 7 ô vuông làm hoa, dùng giấy màu xanh cắt vài chiếc lá sau đó bạn gập đôi thành hình sống gân lá. Ta bắt đầu gập đôi tờ giấy hình vuông, tiếp tục gập đôi để được ô vuông mới nhỏ bằng ¼ ban đầu. Gập đôi tiếp ô vuông nhỏ theo đường chéo Đến bước này, bạn dùng bút vẽ đường cong dáng của cánh hoa, bạn có thể tham khảo các hình cánh hoa ban đầu chúng tôi giới thiệu. Cuối cùng ta cắt bỏ phần giấy thừa, mở ra ta được bông hoa giấy gồm 8 cánh. Tiếp tục, bạn cắt bỏ 1 cánh hoa. Dán cánh hoa đầu và cánh hoa cuối trùng lên nhau, lúc này bạn đã có 1 bông hoa 6 cánh có độ cong lên tự nhiên. Bạn làm tương tự với các ô vuông còn lại sẽ có tổng cộng 7 bông hoa 6 cánh khum tròn. Bạn gập hoa lại thành hai nửa (mỗi nửa 3 cánh) chút nữa dán sẽ dễ dàng hơn.

Bước 3: Bắt đầu công đoạn dán hoa, bạn đánh dấu các bông hoa theo từng thứ tự như A, B, C, D, E, G, F.

Cắt sẵn từng mẩu nhỏ băng dính hai mặt dán vào phía đầu cánh hoa như hình. Chỉ cần dán 1 lần các cánh hoa theo hình, bạn sẽ rất dễ hình dung là mỗi cánh hoa của hoa D (nằm giữa thiệp) được dán với một cánh của các bông hoa còn lại và cứ hai cánh hoa của các bông hoa cạnh nhau sẽ dính lại với nhau.

Bước 4: Sau khi hoàn thành việc dính hoa, bạn ép cụm hoa đã ghép phẳng lại cho dễ dán. Dán 3 cánh dưới của hoa E và 3 cánh dưới của hoa F lên cụm hoa vừa ép dẹp, dán sao cho 1 cánh của hoa D không dán nằm giữa hoa E và hoa F.

Bước 5: Dán 3 cánh của hoa G lên phần hoa vừa ghép được. Trong quá trình đó, bạn dán lá xen kẽ các bông hoa.

Bước 6: Tiếp đó, bạn dán hoa vừa ghép vào một phía bên trong tấm thiệp và cố định phần tiếp xúc, phần đang khuyết của nửa phần hoa ghép dán sát giữa miếng lót thiệp

Bước 7: Bạn nhẹ nhàng nhấc các cánh hoa lên cho bông hoa được nở rộ, để phần nửa hoa còn lại cố định với phần kia tấm thiệp. Vậy là bạn đã hoàn thành xong phần hoa 3D ở phía trong thiệp rồi đó.

Bước 8: Cuối cùng, bạn có thể dùng hoa bằng một màu hoặc nhiều màu tuỳ ý và và sáng tạo thêm nhụy hoa thêm tự nhiên.

Do nhu cầu tiêu dùng tết rất cao mà chỉ có duy nhất 1 lần trong năm, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tất cả các phương tiệp để giới thiệu sản phẩm của mình: zalo, facebook, fanpage, website, các trang bán hang, rao vặt…để sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến nhất.

>>> Tham khảo ngay :

Zozo – Công ty thiết kế web tốt  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website doanh nghiệp

Và trải nghiệm 15 ngày dùng thử với dịch vụ website tuyệt vời.

Với gợi ý cách thiết kế và mẫu thiết kế thiệp chúc mừng năm mới đơn giản, hay ở trên, chúng tôi tin bạn đã tìm được ý tưởng thiết kế thiệp chúc mừng năm mới độc đáo, ý nghĩa rồi, phải không để tặng cho người thân và kinh doanh phải không nào?


Chia sẻ bài viết này