Cách tăng follower trên Instagram mang lại doanh thu lớn

Khi được sử dụng một cách thông minh, Instagram có thể sẽ trở thành một kênh quảng cáo trực quan hiệu quả cho thương hiệu của bạn. Một nghiên cứu cho thấy rằng Instagram tạo ra lượng tương tác cho các thương hiệu cao hơn 25% so với nhiều nền tảng xã hội khác. Điều này có nghĩa là Instagram là 1 kênh tiềm năng để bạn xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.

Cũng giống như các mạng xã hội khác, có nhiều người sử dụng chúng theo những hiểu biết của mình, hoặc đúng hoặc sai hoặc có cách dùng thông minh để biến chúng trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho mình. Trong bài viết này, Kinh Doanh Việt sẽ cho bạn biết làm thế nào để sử dụng hiệu quả nhất Instagram để tăng tương tác và xây dựng lượng follower lớn mạnh.

Sử dụng các hashtags

Mục tiêu của bạn trên Instagram là sự tương tác của lượng khán giả hiện tại trong khi phải phát triển thêm số người follow sau đó. Đăng hình ảnh mới, thú vị, hấp dẫn sẽ đáp ứng yêu cầu đầu tiên nhưng để phát triển được thêm số người follow thì bạn cần phải tạo ra những hashtag trên bức ảnh của mình. Bởi lẽ nó sẽ làm cho mọi người dễ dàng tìm thấy hình ảnh của bạn khi tìm kiếm những cụm từ cụ thể. Từ đó bạn sẽ có nhiều khả năng để tiếp cận người dùng mới hơn.

Top 20 hashtag được sử dụng nhiều nhất theo Webstagram

Tuy nhiên, sử dụng hashtags là 1 chuyện, sử dụng như thế nào cho đúng để mang lại hiệu quả là 1 điều hoàn toàn khác. Những tag phổ biến ở trên sẽ có thể thêm tương tác và like nhưng nó sẽ khó dẫn đến tăng tương tác dài hạn, lượt theo dõi mới và quan trọng hơn là doanh số bán hàng.

Nếu bạn muốn tag ảnh đúng thì trước tiên cần phải tìm và sử dụng hashtag liên quan nhất đến lĩnh vực, bài post của mình. Hãy đảm bảo là có quá trình nghiên cứu từ khóa phù hợp nhất không chỉ mô tả thương hiệu, sản phẩm của bạn mà còn được tìm kiếm trên Instagram.

Hãy nhớ rằng Instagram cho phép bạn tag tối đa 30 hashtags mỗi bài. Ngoài ra, các từ phổ biến sẽ thay đổi theo thời gian. Do đó hãy chắc chắn là bạn luôn cập nhật, xem lại các từ khóa hashtag của mình hàng tháng để biết rằng mình đang sử dụng các từ khóa tốt nhất có thể.

Sử dụng chính xác bộ lọc

Hashtag từ khóa không phải là điều duy nhất mà bạn cần chú ý, các thành viên trong cộng đồng mạng xã hội này thường xuyên các bộ lọc hình ảnh nhất định phù hợp. Việc này có thể tác động ít nhiều trong sự tương tác của bạn.

TrackMaven đã làm 1 nghiên cứu trên tài khoản cá nhân để xem mức độ ảnh hưởng của từng bộ lọc và thấy rằng Mayfair, Inkwell và không bộ lọc có sự tương tác lớn nhất.

Lượng sử dụng bộ lọc và tính ảnh hưởng của các bộ lọc trên Instagram

Quan trọng hơn bạn cần chú ý đến bộ lọc yêu thích của từng đối tượng khán giả cụ thể. Hãy xem xét biểu đồ dưới đây để điều chỉnh bộ lọc dựa vào nghiên cứu tương tác like hoặc bình luận.

Khám phá những bộ lọc mà thu hút được nhiều lượt like và bình luận

Bạn cũng có thể sử dụng IconoSquare để xem xét hiệu suất của tài khoản của riêng mình, phục vụ cho việc điều chỉnh phù hợp với lượng fans.

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

Đăng đúng thời điểm

Ngoài việc thêm các hashtag thích hợp và sử dụng các bộ lọc tốt nhất, bạn cũng nên xem xét về thời gian đăng bài của mình.

Một cách tiếp cận mục tiêu là phân tích những gì đã, đang xảy ra và những điều chưa làm được trong quá khứ. Bằng cách truy cập vào IconoSquare, bạn sẽ nhận được một phân tích chi tiết về lịch sử gửi bài của bạn so với kế hoạch. Báo cáo này cũng sẽ là nổi bật thời gian tốt nhất trong ngày và ngày tốt nhất trong tuần để đăng bài viết thu hút được nhiều fan và sự tương tác.

Bạn cũng có thể xem xét việc sử dụng 1 chương trình lập kế hoạch để sắp xếp bài viết với chương trình trả phí ví dụ như ScheduGram.

“Ăn cắp” fans của đối thủ cạnh tranh

Một trong những cách tốt nhất để tìm kiếm và thu hút lượng fan mới đó là tìm ra các tài khoản Instagram đối thủ cạnh tranh gần nhất của bạn và tham gia tương tác, thu hút với fans của họ. Những người này vốn dĩ đã có sẵn sự quan tâm tới các sản phẩm của bạn, điều quan trọng là bạn cần “lóe sáng” hấp dẫn họ theo dõi mình.

Vậy làm thế nào để “ăn cắp” fans của đối thủ cạnh tranh?

Có nhiều cách để tương tác với người dùng như thực hiện theo dõi người dùng, like ảnh, bình luận ảnh…

Tôi đã thử nghiệm không chính thức với tài khoản kinh doanh của mình xem fans của đối thủ cạnh tranh đáp lại “sự tiếp thị” của tôi như thế nào. Tôi nhắm đối tượng mục tiêu có mức độ quan tâm lớn tới sản phẩm tương tự của mình tại địa phương. Theo đó, tôi đã thêm địa điểm, thành phố vào hồ sơ của tôi để tạo cảm giác quen thuộc giữa thương hiệu của mình với những người đang nhắm tới.

Tôi bắt đầu với 100 fans của đối thủ cạnh tranh, theo dõi họ và giành thời gian để thích và bình luận mỗi bức ảnh của họ. Và kết quả tôi nhận được là 14% fans theo dõi lại trang của tôi, 22% theo dõi + like, 34% theo dõi + like + bình luận.

Trên đây là 1 thử nghiệm nhỏ của tôi, bạn muốn biết kết quả thực tế của mình thì hãy bắt đầu tương tác với những đối tượng tiềm năng của đối thủ.’

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

Bài viết được tài trợ và reviews sản phẩm

Tất cả các mẹo trên sẽ có tác dụng tối ưu hóa tài khoản của bạn rất tốt nhưng nếu bạn thực sự muốn tạo ra tác động lớn, bạn cần phải gửi đến các tài khoản lớn hơn trong lĩnh vực của bạn, khuếch trương thương hiệu tới lượng đối tượng mục tiêu lớn hơn.

Để bắt đầu, bạn sẽ cần phải liệt kê 1 danh sách các tài khoản lớn trong lĩnh vực của bạn. Ví dụ như bạn bán sản phẩm làm đẹp, bạn nên tìm đến các tài khoản lớn như blogger làm đẹp hay ngôi sao, hotgirl…

Những người này còn được gọi là influencer (người ảnh hưởng). Để làm việc tốt với họ, xem chi tiết trong bài Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả với Influencer.

Trong bài này chúng ta đã nói về những cách hiệu quả nhất để sử dụng một mạng xã hội tiềm năng để xây dựng mục tiêu kiếm được lượng fans lớn. Nếu sử dụng đúng cách, Instagram có thể là 1 kênh quảng cáo trực quan cho các sản phẩm và thương hiệu tạo ra doanh thu đáng kể cho bạn.


Chia sẻ bài viết này