Trong phần 1, chúng ta đã tìm hiểu những lời khuyên về việc tận dụng sự lo sợ sẽ bỏ lỡ cái gì đó, làm cho lời kêu gọi hành động trở nên rõ ràng và loại bỏ mối lo ngại của khách hàng. Hãy tiếp tục với những lời khuyên khác trong phần 2 này.
4. Thêm bối cảnh cho sản phẩm của bạn
Bối cảnh về cơ bản có nghĩa là hiển thị cho khách hàng của bạn thấy ví dụ thực tế về sản phẩm khi sử dụng. Bạn có thể hiển thị sản phẩm trên thực tế thì sẽ dễ dàng hơn cho khách hàng tiềm năng quyết định rằng đây là những gì họ muốn mua.
Một ví dụ tuyệt vời về điều này là Laura -người vận hành một cửa hàng đồ trang sức trực tuyến – đã tăng chuyển đổi của mình lên 271% chỉ bằng cách hiển thị cho khách hàng thấy đồ trang sứ ccủa cô trông như thế nào trên thực tế.
Một ví dụ khác là Rushfaster – người bán túi và ba lô laptop. Để đem đến cho khách hàng hình dung về độ lớn của túi, anh có sơ đồ đơn giản cho thấy kích thước tương đối so với cơ thể của bạn. Điều đó loại bỏ nỗi lo sợ và e ngại rằng túi có kích thước không phù hợp.
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Bảng giá website bán hàng và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
5. Sử dụng video bất cứ khi nào bạn có thể
Video trên các trang sản phẩm làm tăng chuyển đổi. Khách hàng có thể cảm nhận được về sản phẩm trên thực tế càng gần thì càng có nhiều khả năng họ sẽ mua hàng của bạn. Video cũng cho thấy rằng bạn không có gì để giấu, bạn đang mở ra cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn hoạt động như thế nào một cách chính xác.
Appliances Online đã làm tốt việc này với video cho sản phẩm tủ lạnh Samsung bán chạy của họ. Họ thậm chí còn sử dụng một chuyên gia đánh giá để giới thiệu trong video, sau đó hiển thị đánh giá và hình ảnh của ông ấy nổi bật trên phần còn lại của trang sản phẩm để tạo dựng thêm sự tintưởng.
6. Đưa cho họ mức giá để so sánh
Cửa hàng của bạn có thể không bánvới giá thấp nhất. Nhưng mua sắm trực tuyến quan trọng là sự tin tưởng. Khách hàng có nhu cầu tương tự đối với việc hiển thị mức giá so sánh để biết rằng họ đang đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.
Ngay cả khi cửa hàng của bạn có dịch vụ khách hàng xuất sắc hoặc có thiết kế tuyệt vời, v.v… sẽ luôn hữu ích khi khách hàng biết rằng họ đang bỏ ra khoản tiền phù hợp. Bạn không có mức giá thấp nhất trên internet, nhưng việc cho khách hàng thấy rằng bạn đang đem lại cho họ giá trị lớn sẽ làm tăng chuyển đổi.
Wiggle đã làm tốt việc này khi cho thấy khách hàng tiết kiệm được bao nhiêu trên phạm vi toàn bộ sản phẩm thể thao của họ. Họ hiển thị giá bán lẻ và cũng cho bạn thấy bạn có thể tiết kiệm được như thế nào.
7. Cung cấp cho họ bằng chứng xã hội
Khách hàng muốn biết rằng họ không phải là người duy nhất mua hàng từ bạn. Họ muốn biết rằng những khách hàng khác đã mua từ bạn trước đó và đã có một trải nghiệm tuyệt vời. Điều này có nghĩa là bằng chứng xã hội rất cần thiết để thuyết phục khách hàng tin tưởng bạn. Cách dễ nhất để làm điều này là hiển thị đánh giá của khách hàng cho sản phẩm của bạn.
Một chiến thuật bằng chứng xã hội khác là những gì Kogan đã làm. Họ hiển thị cho bạn một cửa sổ pop-up nhỏ xuất hiện bất cứ khi nào ai đó mua từ cửa hàng. Nó làm cho bạn cảm thấy như toàn bộ trang web đang tích cực được sử dụng bởi nhiều người mua hàng khác trong khi bạn đang xem.
Bạn có thể xem tiếp “10 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các trang thương mại điện tử (Phần 3)” tại đây.
(Tổng hợp từ www.elto.com)