7 lưu ý để tối ưu Facebook Page cho shop kinh doanh (P1)

Với gần 1,6 tỷ người đang tham gia mạng xã hội Facebook, trang fanpage Facebook chính là một tài nguyên marketing quý giá mà bạn cần khai thác triệt để. Từ định hướng khách hàng tiềm năng cho đến chia sẻ thông tin mới nhất về doanh nghiệp cũng như thông tin sản phẩm đến khách hàng đang có, bạn đều có thể sử dụng trang Faebook Page như công cụ tiếp cận và tham gia vào hầu hết các giai đoạn trong kế hoạch marketing của mình.  Tuy nhiên, hiện có đến hơn 40 triệu các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, từ nổi tiếng đến mới nổi đang có Facebook Page vì vậy nếu chỉ đơn giản là tạo một Page sẽ không thể đảm bảo khả năng thành công cho bạn. Để thu hút và tăng độ tương tác từ đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn cần đưa Facebook Page của mình vượt xa khỏi những điều thông thường kia. Hãy cùng nghiền ngẫm 7 gợi ý sau đây để có thể tối ưu Facebook Page cho shop, cho doanh nghiệp của bạn.

7 lưu ý để tối ưu Facebook Page cho shop kinh doanh

 Tùy chỉnh URL

Điều đầu tiên để bạn tạo sự chú ý đến Facebook Page của mình chính là từ URL – chính là phần được hiển thị như sau facebook.com/username. Đây cũng là phần bạn có thể tùy chỉnh cho phù hợp với tran Facebook Page của mình sao cho ngắn gọn và dễ nhớ. Bạn có thể thấy, hiện nay HubSpot đang sử dụng URL: facebook.com/hubspot cho trang Facebook Page. Hầu hết các thương hiệu cũng đều tùy chỉnh URL của trang giống với tên của Page. Điều này vô hình chung tạo sự kết nối giữa thương hiệu và trang Facebook Page. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể thay đổi URL của trang Facebook Page của mình 1 lần duy nhất vì vậy hãy chọn và thay đổi URL thật tốt nhé.  Khi tạo trang Facebook Page, bạn cần chọn Page từ menu kéo thả và xem liệu URL mình muốn đặt đã có người sử dụng hay chưa.

Tùy chỉnh với những người có thể xem trang

Tùy chỉnh với người xem trang để tối ưu Facebook Page

Trong menu Setting của trang Facebook Page, bạn có thể khóa các tính năng tùy chỉnh. Một trong số đó, chính là khả năng kiểm soát với những người có thể xem trang fanpage của bạn, tại tab “General”. Có những quốc gia cụ thể nào mà bạn không thể vận chuyển, kinh doanh? Bạn hoàn toàn có thể ngăn việc hiển thị trang Facebook Page của mình tại những nơi này. Không chỉ vậy, nếu bạn kinh doanh mặt hàng bị hạn chế với đối tượng khách hàng như rượu, bia, thuốc lá… theo quy định của pháp luật, làm thế nào để bạn có thể tuân thủ quy định mà vẫn bán được hàng? Bạn có thể hạn chế hiển thị trang fanpage của mình với những đối tượng này bằng cách tùy chỉnh trong phần Setting. Đồng thời thiết lập hiển thị đúng đến tập khách hàng mục tiêu.

Kiểm soát nội dung hiển thị trên fanpage

Khi bạn đang tìm hiểu trong menu General Settings, bên cạnh việc tùy chỉnh hiển thị, bạn còn có thể tùy chỉnh và kiểm soát đối với chính nội dung hiểu thị trên Fanpage. Đặc biệt, bạn có quyền kiểm duyệt, cho phép người dùng khác đăng bài trên trang Fanpage từ nội dung cho đến hình thức thể hiển. Không chỉ vậy, nếu bạn lo lắng về các từ ngữ thiếu văn hóa, hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị đăng lên Fanpage, bạn hãy bật tính năng Adjust your Page Moderation để thiết lập chặn các từ cụ thể đó lại. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tính năng Page’s Profanity Filter trong trương hợp cần chặn nhiều từ hơn. Hiện nay có 3 mức độ với tính năng này là: Off, Medium và Strong, được dựa trên các từ, cụm từ được người dùng Facebook sử dụng thường xuyên và mang tính tiêu cực, thiếu văn hóa. Tìm hiểu các lưu ý tiếp theo trong phần 2 của bài viết nhé bạn.

(Theo blog.hubspot.com)

Bài viết liên qua:

Kinh doanh online: Chăm sóc Fanpage hiệu quả nhanh

Cách xây dựng một fanpage Facebook hiệu quả cho chiến dịch marketing online?


Chia sẻ bài viết này