Trải nghiệm 10 bước đơn giản để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, Facebook có thể là một địa điểm hợp lý để thử nghiệm với loại quảng cáo trả phí mà không cần đến sự đầu tư mạo hiểm quá nhiều thời gian và tiền bạc. Phương tiện truyền thông xã hội này luôn tạo cơ hội để bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng bắt đầu với một chiến dịch quảng cáo facebook nhắm mục tiêu, hiển thị nội dung tiếp thị cho người dùng trong khi họ lướt web. Các doanh nghiệp có thể tạo quảng cáo để hướng khách hàng tiềm năng truy cập tới một trang Facebook hoặc để đảm bảo rằng người dùng thấy được một thông điệp tiếp thị nào đó.

Trải nghiệm 10 bước đơn giản để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook

Cũng giống như chiến dịch pay – per – click (trả phí cho mỗi cú nhấp chuột) của google, đối với quảng cáo facebook, doanh nghiệp phải thiết lập khoản ngân sách mà họ sẵn sàng chi tiêu để tham gia đấu giá quảng cáo với các doanh nghiệp cạnh tranh khác. Chi phí cho hoạt động này thường không cố định, có thể chỉ dưới 1 USD cho mỗi cú nhấp chuột, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng tiềm năng bạn nhắm mục tiêu và tùy thuộc vào thị trường cạnh tranh khi mà bạn thiết lập quảng cáo.

Thực tế là chiến dịch này đơn giản và dễ theo dõi, kiểm soát hơn so với pay – per – click hay so với việc mua quảng cáo trên các phương tiện tiếp thị truyền thống. Nếu thực hiện đúng cách, quảng cáo facebook có thể giúp bạn thu hút được một lượng người dùng lớn đến với trang web bán hàng của mình cùng như giúp việc bán hàng trên facebook hiệu quả hơn, và quan trọng nhất là khả năng chuyển đổi tạo ra những khách hàng mới.

Dưới đây là 10 bước hướng dẫn nhanh để bạn có thể tạo ra được một chiến dịch Facebook Ad hiệu quả:

1. Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của bạn

Để bắt đầu, hãy đăng nhập vào Facebook và đi đến trang quảng cáo trên facebook bằng cách nhấn vào mục “Tạo quảng cáo” trong trình đơn thả xuống từ nút mũi tên ở góc trên cùng bên phải.

Đăng nhập vào tài khoản cá nhân và truy cập “Tạo quảng cáo”

Thực tế là doanh nghiệp không cần phải tạo riêng một trang facebook riêng để chạy quảng cáo mà bất cứ một tài khoản cá nhân nào cũng có thể được sử dụng để tạo, quản lý và trả tiền cho chiến dịch này. Và đương nhiên là facebook luôn đảm bảo tính bảo mật bằng cách tạo ra các quảng cáo không liên kết gì đến hồ sơ cá nhân cả.

2. Quyết định xem quảng cáo cái gì?

Tiếp theo, Facebook muốn biết là bạn định quảng cáo cái gì. Bởi lẽ, bạn có thể đưa người dùng đến với một trang web bán hàng cụ thể, website hoặc blog; bạn cũng có thể hướng người dùng đến trang facebook của công ty hoặc các trang fanpage khác, các sự kiện, hội thảo,… Và nhiều mảng quảng cáo khác nữa. Nhưng trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào nhu cầu phổ biến nhất, đó là tạo quảng cáo cho các trang fanpage facebook.

Quyết định xem quảng cáo cái gì?

Sau khi chọn loại quảng cáo thì bạn cần chèn link liên kết trang đích vào ô hoặc chọn trang đích có sẵn trong trình đơn thả xuống:

Và kết quả là như thế này:

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

3. Tạo tài khoản quảng cáo của bạn

Tạo tài khoản quảng cáo

Tài khoản quảng cáo facebook chứa thông tin vô cùng đơn giản, chỉ bao gồm quốc gia, loại tiền và múi giờ. Bạn cần chọn chính xác thông tin ở cả ba thuộc tính này để đảm bảo điều kiện cần cho việc tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả hướng đến đúng mục đích cuối cùng.

4. Nhắm mục tiêu quảng cáo

Nhắm mục tiêu quảng cáo

Mục tiêu quảng cáo chính là nhóm đối tượng mà bạn muốn tiếp cận thông qua chiến dịch này. Bạn có thể thu hẹp đối tượng bằng cách nhắm mục tiêu đến những người dùng cụ thể dựa trên bốn thuộc tính nhân khẩu học cơ bản là vị trí, độ tuổi, giới tính và sở thích. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn thêm các thuộc tính nâng cao ở bên dưới để phân khúc theo tình trạng kết nối, ngôn ngữ, hành vi. Sau khi thử nghiệm và theo dõi hiệu quả, bạn sẽ biết cách giảm thiểu lượng khán giả và đạt được hiệu quả quảng cáo cao hơn.

5. Xác định ngân sách, định giá và tiến độ

Bước tiếp theo sau khi nhắm mục tiêu quảng cáo là thiết lập ngân sách, định giá và xây dựng lịch trình. Hãy cho Facebook biết bạn sẽ sẵn sàng chi tiêu bao nhiêu tiền trong một ngày hoặc trong cả chiến dịch; chọn lịch trình chạy quảng cáo liên tục bắt đầu từ hôm nay hoặc chạy ngắt quãng có ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Sau nữa, chọn cách định giá khi chạy chiến dịch: một là trừ tiền khi có được nhiều lượt thích nhất ở mức giá tốt nhất, khi đó, bạn sẽ bị tính phí cho số lần hiển thị; hai là đặt số tiền phù hợp cho một lượt thích Trang.

Xác định ngân sách, định giá và tiến độ chạy chiến dịch

Bên cạnh đó, trong phần thiết lập nâng cao, bạn cần đặt tên cho chiến dịch của mình. Phần tên này nên được đặt theo kiểu khác biệt một chút, có thể là một cái gì đó liên quan đến đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu. Một mô tả đơn giản, cuốn hút sẽ phát huy được hiệu quả tối ưu trong chiến dịch quảng cáo của bạn.

Tiếp tục theo dõi các bước còn lại trong nội dung “Trải nghiệm 10 bước đơn giản để tạo ra một chiến dịch Facebook Ad (P2)” để hoàn thiện thêm kiến thức của mình nhé!

Xem thêm: 

Bán hàng không khó – Đã có Live stream

Tuyệt chiêu bán hàng qua các chương trình khuyến mại

10 kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho facebook fanpage


Chia sẻ bài viết này