Theo như đã trình bày ở phần 1 về các thủ thuật hiệu quả trong kinh doanh bán lẻ, với sự phát triển mạnh mẽ hiện nay các nhà kinh doanh phải biết tận dụng hiệu quả các “mánh khóe” để đạt được mục tiêu nhanh chóng mà vẫn đảm bảo uy tín đối với khách hàng. Hãy theo dõi tiếp thông tin dưới đây để tìm hiểu thêm:
Thủ thuật cho các cửa hàng kinh doanh bán lẻ online
(Xu hướng kinh doanh online đang phát triển mạnh mẽ)
Kinh doanh online dường như trở thành xu hướng. Các website hay trên các trang mạng xã hội như Zalo hay Facebook hàng ngày có rất nhiều các cửa hàng kinh doanh bán lẻ thành công. Để tồn tại được cần có những thủ thuật nhất định để thu hút khách hàng và gia tăng tính cạnh tranh hiệu quả.
Tên miền dễ tìm kiếm: thủ thuật này sẽ phù hợp cho các doanh nghiệp hay cửa hàng kinh doanh bán lẻ xây dựng website cho mình. Tên miền có chứa các từ khóa chung nhất liên quan đến sản phẩm bạn đang bán hoặc một tên miền dễ nhớ và mang tính khác biệt.
Tận dụng mạng xã hội và các diễn đàn đưa ra các cuộc thảo luận trái chiều như 1 cách PR. Đây là cách thức marketing khá phổ biến. Để tên tuổi website của bạn được chú ý đến bạn có thể xây dựng các nội dung khác nhau xung quanh website hoặc về website kinh doanh bán lẻ sau đó tạo ra các cuộc thảo luận qua lại. Điều đó thu hút không ít sự quan tâm từ người tiêu dùng, đặc biệt trên các trang thảo luận có tính tương tác cao.
Tối ưu giao diện, với các website bán hàng bạn nên sử dụng các giao diện dễ nhìn cho từng mặt hàng riêng biệt. Nếu đó là một cửa hàng kinh doanh bán lẻ trực tuyến nên lựa chọn sự đơn giản. Màu sắc cũng được chú trọng để đem lại sự thu hút. Đừng quên ưu việt trên giao diện cho di động. Kinh doanh bán lẻ đang phát triển mạnh mẽ với nhu cầu tiêu dùng và tìm kiếm trên di động ngày càng cao. Người tiêu dùng dễ dàng thấy sản phẩm họ cần trên những lần lướt internet, hay việc thanh toán cũng dần tích hợp với các thiết bị thông minh cầm tay với tính bảo mật cao.
Thủ thuật thuyết phục khách hàng
(Thuyết phục khách hàng là cách hiệu quả lâu dài nhất trong kinh doanh)
Trong kinh doanh bán lẻ điều tuyệt vời hơn bao giờ hết là khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn và mong muốn có được nó. Và điều mà mọi nhà kinh doanh hướng đến là người tiêu dùng phải tìm đến mình. Điều đó yêu cầu chất lượng sản phẩm của bạn thật sự tốt hoặc bạn có khả năng thuyết phục tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo các cách thuyết phục khách hàng dễ dàng dưới đây:
Nói chuyện về nhu cầu của họ. Khách hàng đến với bạn khi họ thật sự có nhu cầu về một sản phẩm nào đó hay cảm giác thiếu hụt. Thay vì để họ tự lựa chọn và đôi khi chính họ băn khoăn không biết chọn gì, bạn có thể nói chuyện về họ về những điều họ đang muốn hay gặp khó khăn gì, sau đó là cung cấp cho họ các sản phẩm sẽ giúp họ. Đừng quên nói chuyện xung quanh những điều mà sản phẩm sẽ mang lại xung quanh những khó chịu họ gặp phải.
Đưa ra sự so sánh. Tuy rằng bạn bán 1 tập hợp các sản phẩm giống nhau khi bạn mở cửa hàng tạp hóa nhưng bạn có thể sử dụng các so sánh các dòng sản phẩm để khách hàng quyết định lựa chọn 1 dòng sản phẩm nhất định. Người tiêu dùng luôn cảm thấy hoang mang khi phải đưa ra sự lựa chọn, họ không thật sự biết đâu là sản phẩm ưu việt nhất. Thay vì để họ khó khăn và đi ra khỏi cửa hàng của bạn, đừng ngại ngần cho họ thấy những ưu việt nhất định của dòng sản phẩm nào đó và hướng họ tiêu dùng chúng. Cảm giác có được cho mình 1 sản phẩm phù hợp dưới sự đồng tình của ai đó thì họ sẽ lựa chọn khá nhanh.
Trên đây là những thủ thuật dễ dàng thực hiện nhất cho kinh doanh bán lẻ để đạt hiệu quả tốt với mức doanh thu cao. Các nhà kinh doanh nên chú ý đến nhu cầu và việc thuyết phục khách hàng để hướng khách hàng đến với những sản phẩm bạn đang bán hay chính cửa hàng của bạn. Nếu bạn thấy hay hãy chia sẻ với mọi người.
Có thể bạn cần biết:
Gia tăng sức cạnh tranh cho các cửa hàng bán lẻ
Xu hướng nổi bật của kinh doanh bán lẻ năm 2015 (P2)
Đón đầu xu hướng bán lẻ với 3 cách đơn giản