Top 15 mặt hàng bán chạy nhất ngày Tết 2018

Càng gần Tết nguyên đán thì các hoạt động buôn bán càng diễn ra nhộn nhịp, đây cũng là thời điểm dễ kiếm lời nhất nếu biết cách nắm bắt cơ hội. Nhưng cơ hội thường nằm trong thách thức, và ở đây thách thức lớn nhất là câu hỏi: “Tết bán gì chạy nhất?” hay “Kinh doanh gì Tết 2018 lãi cao?”. Sẽ không có ai thay bạn trả lời các thắc mắc ấy vì chắc chắn chẳng ai muốn trao cơ hội kiếm tiền vào tay người khác, bạn phải tự tìm ra lời giải đáp cho mình bằng tất cả sự nhạy bén và khả năng phân tích trong kinh doanh. Chúng tôi hiểu nỗi niềm trăn trở đó, vì thế bài viết này Blog Kinh Doanh Việt sẽ mách bạn 15 mặt hàng bán chạy nhất ngày Tết, bạn hãy tham khảo và lựa chọn một ý tưởng kinh doanh và quản lý hàng hoá phù hợp cho mình nhé!

I – Kinh doanh đồ ăn, thức uống ngày Tết

Ngày xưa các cụ có câu, tháng Tết là tháng ăn chơi, ý nói Tết đến người người nhà nhà đều gác lại công việc để nghỉ ngơi, quây quần ăn uống cùng nhau. Bởi vậy mà vào dịp này các loại nguyên liệu nấu nướng hay những món ăn chế biến sẵn truyền thống thường bán rất chạy. Dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn biết một số mặt hàng bán chạy nhất ngày Tết liên quan tới đồ ăn.

Kinh doanh gì Tết 2018 lãi cao?

  1. Bánh kẹo handmade

Tết mà thiếu vị ngọt của bánh kẹo trên bàn trà đầu năm thì không còn là một cái Tết tròn vẹn nữa. Bên cạnh các loại bánh kẹo bán sẵn ngoài cửa tiệm thì mấy năm gần đây bánh kẹo handmade đang được rất nhiều người ưa chuộng, nhất là trong bối cảnh bánh kẹo 3 không (không nhãn mác, không nguồn gốc, không hạn sử dụng) kém an toàn bày bán tràn lan ngoài thị trường. Ưu điểm của bánh kẹo handmade là nguyên liệu an toàn, quy trình chế biến cẩn thận, giá cả cũng không quá cao. Thường thấy nhất là các loại mứt như mứt dừa, mứt xoài, mứt khế, mứt cà rốt, mứt hồng,… hoặc bánh quy bơ, kẹo gừng, kẹo dẻo nhiều màu.

Để làm các loại bánh kẹo này không cần phải có tay nghề quá cao, chủ yếu đòi hỏi sự tỉ mẩn trong các khâu chế biến. Nguyên liệu để làm cũng rất phổ biến, bạn có thể đến các chợ đầu mối nhập hoa quả tươi làm mứt, đến cửa hàng bánh để mua bột, phẩm màu thực vật. Về dụng cụ thì càng đơn giản, hầu hết đều tận dụng đồ dùng trong nhà bếp nên không phải sắm thêm. Còn công thức thì chỉ cần lên mạng tra Google hoặc Youtube sẽ có những bài hướng dẫn chi tiết.

  1. Các loại hạt ăn Tết

Bên cạnh các loại bánh kẹo thì trên bàn trà ngày Tết còn có thêm lọ đựng những loại hạt như hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương, hạt dẻ cười,… để mọi người cùng nhâm nhi vừa kể lại chuyện vui buồn một năm qua. Mức tiêu thụ của những loại hạt này cũng không hề kém cạnh bánh kẹo Tết, bạn có thể nhập sỉ hạt đã rang sẵn hoặc mua hạt còn sống về rang rồi bán. Giá hạt hướng dương từ 45.000 – 55.000đ/1kg, giá hạt bí từ 110.000 – 150.000đ/1kg, hạt dẻ cười từ 200.000 – 260.000đ/1kg,… Nếu mua hạt sống thì rẻ hơn từ 10.000 – 50.000đ tùy loại.

  1. Bánh chưng, bánh tét, giò chả các loại

Trên mâm cơm và bàn thờ cúng gia tiên của người Việt vào ngày Tết không thể thiếu giò chả, bánh chưng, đây là những món ăn truyền thống vừa thể hiện lòng hướng về cội nguồn vừa là mong ước năm mới đủ đầy. Nếu có nhiều thời gian, khéo tay thì bạn có thể tự làm các món ăn này, nguyên liệu thì mua sẵn ngoài chợ, dụng cụ quan trọng nhất là khuôn ép vuông vức hoặc tròn đều. Đối với giò bạn có thể làm giò lụa hoặc giò tai (giò pha, giò xào), chả thì có chả mỡ, chả quế. Hiện nay, để sản phẩm của mình đặc sắc hơn một số người còn làm bánh chưng gạo cẩm, bánh tét in chữ, giò chay,… được rất nhiều người tìm mua vì mới lạ, hương vị thơm ngon.

  1. Trà khô, cà phê

Thức uống truyền thống của người Việt là các loại trà, trà được dùng để mở đầu câu chuyện, dùng sau bữa ăn hoặc dùng để uống cho tỉnh táo, nói chung trà đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của dân ta. Vào dịp Tết thì trà càng được ưa chuộng hơn, người ta mua trà về pha nước tiếp khách hoặc để mang biếu người thân bạn bè rất nhiều, là một trong những mặt hàng bán chạy nhất ngày Tết mà bạn nên nhập về để bán.

Trà có rất nhiều loại như trà thảo dược, trà ô long, trà xanh, hồng trà,… dạo gần đây còn rộ lên trào lưu uống trà hoa thảo mộc rất độc đáo. Bạn có thể đến các cơ sở sản xuất để nhập mối buôn số lượng lớn hoặc thu mua lại của các hộ dân chuyên trồng trà rồi tự xao thủ công sẽ có giá rẻ hơn.

Ngoài trà khô thì cà phê cũng là thức uống được nhiều gia đình dùng để đãi khách vào ba ngày Tết. Cà phê có hai loại là cà phê hòa tan và cà phê xay nhưng nếu muốn kinh doanh Tết 2018 thì bạn nên chọn cà phê xay, vì người ta thường mua cà phê hòa tan của những thương hiệu lớn tại tiệm tạp hóa, siêu thị.

  1. Rượu tết

Bên cạnh các món ăn truyền thống như giò chả, bánh chưng bánh tét thì bia rượu cũng là một trong những mặt hàng bán chạy nhất ngày Tết. Trong đó rượu quê, rượu cần, rượu Gò Đen là những loại được nhiều người tìm mua hơn cả vì có hương vị đặc trưng, giá cả cũng không quá đắt. Ngoài ra bạn có thể nhập thêm các loại rượu ngoại về bán, phục vụ đối tượng khách hàng cao cấp hoặc mua để biếu tặng.

II – Kinh doanh vật dụng, đồ trang trí Tết

Trước khi đón năm mới các gia đình luôn có một hoạt động cũng nhộn nhịp không kém, đó là quét dọn và trang hoàng lại nhà cửa, mua sắm thêm các vật dụng mới. Đây cũng là một trong những mặt hàng bán chạy nhất ngày Tết mà bạn có thể tham khảo nếu chưa biết nên kinh doanh gì Tết 2018. Dưới đây là một số vật dụng, đồ trang trí Tết được nhiều người tìm mua nhất.

  1. Câu đối Tết

Thời xưa mỗi dịp xuân sang người Việt thường rủ nhau lên chùa xin thầy đồ câu đối về treo trong nhà, cho thấy ước mong của gia chủ vào năm sau. Ngày nay các ông đồ không còn nhiều, người am hiểu nghệ thuật thư pháp lại càng ít nhưng nhu cầu mua câu đối lại tăng cao. Bạn có thể nhập câu đối được in sẵn về bán hoặc đặt hàng người biết thư pháp viết chữ để lồng kính thành tranh treo tường cũng rất hút khách. Nên chọn câu đối có nhiều ý nghĩa như “Tân niên tân phúc tân tri kỷ – Vạn lộc vạn tài vạn công danh”, “Đa lộc đa tài đa phú quý – Đắc thời đắc lộc đắc nhân tâm”,…

  1. Móc treo, dây kim tuyến, hình dán

Để mang thêm không khí Tết về trong nhà, nhiều người thường mua các loại móc treo nhỏ bằng nhựa hình đồng tiền, thần tài, thỏi vàng,… để trang trí lên cây cảnh hoặc treo trước cửa. Ngoài ra các loại dây kim tuyến nhiều màu sắc, hình dán con giáp, đồng nam đồng nữ, phong bao lì xì,… cũng bán rất chạy. Nếu bạn có ít vốn thì nên nhập các loại mặt hàng này về bán, chỉ cần dưới 2 triệu đồng là có thể bắt đầu kinh doanh rồi.

  1. Đèn nháy

Ngoài những đồ trang trí Tết đơn giản thì một số người còn mua thêm cả đèn nháy để giăng mắc lên cành đào, cây quất hoặc xung quanh nhà, khiến không gian trở nên lung linh hơn. Muốn nhập đèn nháy về bán bạn có thể mua lại của các mối buôn hoặc đến tận chợ cửa khẩu Móng Cái, Lạng Sơn để đánh về. Nên nhập loại đèn led, có nhiều kiểu nháy sẽ bền và bán đắt khách hơn.

  1. Phong bao lì xì

Lì xì là một trong những phong tục đẹp của nước ta và nhiều nước Châu Á khác, theo đó người lớn sẽ bỏ một ít tiền mới vào phong bao đỏ rồi mừng cho con trẻ hoặc con cái mừng lại cho bố mẹ với ước mong họ có một năm mới gặp nhiều may mắn. Vì thế mà cận Tết phong bao lì xì được tìm mua rất nhiều, bán chạy nhất là các loại có hình con giáp, có câu chúc xuân độc đáo. Kinh doanh mặt hàng này cũng không cần nhiều vốn, nếu mua số lượng lớn thì giá mỗi phong bao chỉ vài trăm đồng. Điều quan trọng là bạn phải tìm được mẫu bao lì xì đặc biệt, khác hẳn với những loại bày bán trên thị trường hiện nay thì mới dễ tiêu thụ.

  1. Pháo sáng

Ngày xưa Tết đến thường rộn ràng tiếng pháo, nhất là trong đêm giao thừa nhà nào cũng vang lên những âm thanh vui tai để đón chào năm mới. Nhưng gần đây Nhà nước đã cấm buôn bán và sử dụng pháo nổ vì tính nguy hiểm của nó khiến ngày Tết cũng bị thiếu đi một chút không khí. Tuy nhiên có một loại pháo không bị liệt vào danh sách cấm và cũng được người dân ưa chuộng không kém, đó là pháo sáng. Loại pháo này nhìn ngoài như nén nhang, khi đốt sẽ phát ra ánh sáng nhiều màu, có giá bán sỉ khá rẻ, chỉ khoảng 5000đ/1 túi. Nếu không có nhiều vốn bạn có thể nhập pháo sáng về bán, nguồn hàng nhiều nhất vẫn là các chợ biên giới phía bắc vì đa phần xuất xứ của chúng đều từ Trung Quốc.

III – Kinh doanh hoa tươi, cây cảnh và trái cây ngày Tết

Nói đến các mặt hàng bán chạy nhất ngày Tết mà không nhắc tới hoa tươi, cây cảnh và những loại quả đặc sản thì thật thiếu sót. Ngay dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn biết nên kinh doanh loại hoa nào, cây gì để nhanh chóng thu lãi.

  1. Kinh doanh hoa tươi ngày Tết

Vào ngày bình thường hoa tươi đã là một trong những mặt hàng có mức tiêu thụ cao, đến các dịp lễ Tết thì nhu cầu của người mua còn tăng lên gấp mấy lần, tạo ra cơ hội tiềm năng cho ai muốn kinh doanh thời vụ để kiếm thêm thu nhập cuối năm. Các loại hoa được mua nhiều nhất phải kể đến hoa hồng, hoa ly, hoa cúc, hoa dơn,… Chúng tôi đã từng chia sẻ thông tin về 5 chợ hoa tươi ở Hà Nội cần phải biết khi kinh doanh hoa Tết 2018, bạn có thể tới tận nơi để nhập được hoa với giá buôn rẻ nhất. Ngoài ra hãy tham khảo thêm bài viết Cập nhật giá hoa ly và kinh nghiệm bán hoa Tết 2018 nếu bạn muốn kinh doanh loại hoa “hái ra tiền” này.

  1. Kinh doanh các loại hoa giả

Bên cạnh hoa tươi thì hoa giả cũng được nhiều người ưa chuộng bởi hình thức mới lạ, có thể dùng lâu dài, dễ tẩy rửa. Một số loại hoa giả bán chạy nhất ngày Tết bao gồm:

Hoa voan, hoa lụa là loại hoa giả mang lại cảm giác mềm mại, mỏng manh

Hoa nhựa, hoa cao su lại mang tới cảm giác chân thực như thật

Hoa pha lê lung linh màu sắc

Học thêm cách làm hoa giấy kinh doanh Tết

Cây tài lộc cũng rất được ưa chuộng, đem đến tài vận cho gia chủ trong năm mới

Hầu hết các loại hoa giả này đều được tự làm thủ công để bán, bán có thể mua nguyên liệu tại những khu chợ Đồng Xuân, Hàng Mã, Hàng Bồ,… rồi về ghép lại theo hướng dẫn trên mạng. Nếu có nhiều thời gian rảnh thì đây là ý tưởng kinh doanh ít vốn Tết 2018 tuyệt vời cho bạn, tùy mỗi loại hoa, số lượng bông và lọ cắm mà giá sẽ dao động từ vài trăm ngàn tới hàng triệu đồng.

  1. Quả tài lộc khắc chữ, in hình

Trào lưu mua các loại quả có hình dáng đặc biệt đang nở rộ mấy năm gần đây, người ta sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để mua dưa hấu thỏi vàng, dưa lê thần tài hay dừa khắc chữ để trưng ba ngày Tết. Cũng vì vậy mà nhà vườn đang đẩy mạnh trồng các loại quả này, nguồn cung không thiếu thốn nữa, bạn có thể dễ dàng tìm được mối nhập hàng về kinh doanh. Một số loại quả “hot” nhất Tết 2018 bao gồm:

Dưa hấu thỏi vàng

Dưa lên thần tài

Dừa khắc chữ

Bưởi bản đồ

Xoài in chữ

  1. Bưởi Diễn, quả phật thủ

Nói đến các loại quả bán chạy nhất ngày Tết thì không thể không nhắc tới hai giống bưởi nổi tiếng là bưởi Diễn và bưởi Phật thủ. Từ lâu quận Từ Liêm (Hà Nội) đã nổi tiếng với giống bưởi đặc sản có màu vàng tươi khi chín, múi mọng nước và rất ngọt, hàng năm cứ gần Tết lại được khách hàng từ khắp các nơi tìm mua. Còn bưởi Phật thủ lại gây ấn tượng mạnh bởi hình dạng đặc biệt của mình, các múi tách ra nhìn như bàn tay Phật, dù không ăn được nhưng bày lên bàn thờ ngày Tết lại rất đẹp. Cả hai giống bưởi này đều rất “hot”, giá bán dao động từ 100.000 – 400.000đ tùy chất lượng nhưng số lượng không nhiều, nếu bạn muốn nhập về buôn thì ngay từ bây giờ hãy đến các chủ vườn để đặt hàng trước.

  1. Cam Canh

Chẳng cần đợi đến giáp Tết, mấy ngày gần đây nếu bạn hay đi chợ sẽ thấy rất nhiều sạp bày bán một loại cam vỏ ngoài căng bóng, màu hơi ngả đỏ, ăn vào ngọt như đường, đó chính là đặc sản cam Canh của quận Hoài Đức (Hà Nội). Hiện nay giống cam này đã được trồng thành công ở các tỉnh khác nên số lượng không quá khan hiếm, bạn có thể tìm đến tận vườn để nhập hoặc mua qua các mối buôn. Giá bán loại cam này vào những ngày cận Tết có thể lên tới 80.000đ/1kg loại 1.

Trên đây là 15 mặt hàng bán chạy nhất ngày Tết, nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì Tết 2018 thì hãy tham khảo để chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình nhé!

>>Tết này quyết “đi buôn” với 4 mặt hàng bán chạy nhất


Chia sẻ bài viết này