Đột phá với 3 xu hướng kinh doanh tại nhà ít vốn lãi cao năm 2017

Hãy thử tưởng tượng năm 2017 bạn sẽ trở thành một nhà kinh doanh tài ba, chẳng cần phải đao to búa lớn với những kế hoạch kinh doanh rầm rộ tiền tỉ, mà chỉ cần bắt đầu bằng một phần vạn như vậy cũng đủ. Tất nhiên điều này sẽ không quá xa vời khi những cái đầu có máu kinh doanh nhấp nháy hoạt động và chọn một trong 3 xu hướng kinh doanh tại nhà ít vốn có lãi dưới đây. Lưu ý nên chọn phương pháp bán hàng online để tăng phần lợi thế.

Kinh doanh tại nhà ít vốn với lựa chọn bán đồ ăn vặt tự làm

Chưa bao giờ bán đồ ăn hết “hot”! Chẳng phải chúng ta vẫn thường thấy hàng quán mọc lên nhan nhản, nhiều khi dù chẳng ngon lắm mà vẫn khách khứa tấp nập đó sao. Nói vậy để thấy rằng độ tiềm năng của thị trường hàng ăn lớn cỡ nào, chứ tất nhiên chất lượng vẫn quyết định hơn cả trong công việc kinh doanh, đặc biệt kinh doanh tại nhà ít vốn năm 2017 tới đây. Có thể nói đồ ăn vặt tự làm sẽ là một xu hướng phần đa cho cả người bán và người tiêu dùng, miễn đảm bảo độ ngon, sạch.

Kinh doanh gì ít vốn tại nhà 2017: bán đồ ăn vặt tự làm

Về vốn, chỉ cần khoảng 1.000.000 – 2.000.000 đồng bạn đã có thể khởi nghiệp được rồi, nhất là khi chọn cách bán hàng online không cần thuê mặt bằng mở cửa tiệm. Bởi các mặt hàng đồ ăn vặt thường không cần đầu tư nhiều vốn, ví dụ như làm bánh ngọt, mứt hoa quả hoặc hoa quả dầm ăn vặt…

Sau khi chọn được loại hàng với số vốn tương ứng, bạn cần xác định khách hàng mục tiêu, phân tích xem thói quen và khẩu vị của họ như thế nào. Ví dụ như nhắm đến đối tượng văn phòng, bạn nên chuẩn bị đồ ăn từ tối hôm trước hoặc buổi sáng bởi họ thường đặt hàng khi được nghỉ giữa giờ. Còn nếu đối tượng là những anh chàng trên bàn nhậu, họ sẽ quan tâm đến khẩu vị và những món ăn có thể lai rai như bò khô, lạc rang chẳng hạn.

Về cách làm, bạn chỉ cần tìm kiếm trên Google hoặc Youtube sẽ thấy vô vàn công thức hướng dẫn chi tiết. Công việc còn lại của bạn là biến mình trở thành đầu bếp tài ba và đảm bảo chất lượng sạch sẽ, ngon bổ, bắt mắt. Ngoài ra bạn nên thuê shipper để chắc chắn giao hàng nhanh chóng giữ cho món ăn luôn tươi ngon, đồng thời thuận tiện phân chia công việc hơn.

  1. Thời trang trẻ em

Đã qua rồi cái thời chỉ dịp đặc biệt như Tết thì trẻ con mới được mua quần áo mới. Kinh tế phát triển, thu nhập người dân tăng lên, việc liên tục sắm đồ cho con là một thói quen thường thấy của các ông bố bà mẹ, nhiều khi lại là một sở thích. Vì thế nếu đang tự hỏi nên kinh doanh gì ít vốn tại nhà nên lựa chọn thời trang dành cho trẻ em.

Lý do lựa chọn mặt hàng này, thứ nhất, đây là sản phẩm nhiều mẫu mã, người tiêu dùng cũng không có yêu cầu quá cao khi mua, một phần vì trẻ con thường dễ chọn đồ. Thứ hai, trẻ con có cơ thể nhỏ bé nên quần áo thường không quá đắt tiền như trang phục người lớn, với số vốn từ 3 triệu đồng trở lên bạn đã có thể nhập về rất nhiều mặt hàng rồi. Và cuối cùng, các ông bố bà mẹ hiện nay không bao giờ tiếc tiền khi chăm sóc con, họ sẵn sàng chi vài triệu để sắm đồ cho bé trong khi luôn đắn đo lúc tự mua quần áo cho mình.

Về nguồn hàng, khi quyết định bán mặt hàng này, bạn nên nhập hàng có xuất xứ rõ ràng, minh bạch về nguyên liệu như hàng Việt Nam, Nhật hay Thái Lan,… Bởi trẻ em có làn da nhạy cảm, nếu sản phẩm không tốt rất dễ gây kích ứng cho bé. Đừng vì tham rẻ mà nhập hàng không chất lượng, vừa mất uy tín làm mất khách hàng, vừa trở thành tác nhân gây bệnh cho bé. Ngoài ra bạn nên tham khảo thêm 5 lưu ý khi nhập nguồn hàng quần áo trẻ em mà chúng tôi đã chia sẻ để chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Kinh doanh thời trang trẻ em là một ý tưởng kinh doanh ít vốn có lãi

Với các sản phẩm thời trang, bạn nên tận dụng tối đa các trang mạng xã hội để PR sản phẩm, kết bạn tạo thêm nguồn khách hàng, tham gia các group hoặc diễn đàn, và tất nhiên đừng quên thường xuyên cập nhật các mẫu mã mới. Chỉ cần một lần mua sản phẩm và ưng ý với chất lượng, chắc chắn người mua sẽ nhớ đến bạn, giới thiệu đến cả những người khác tìm đến shop online của bạn. Đây chính là cơ hội để bạn ngày càng mở rộng kinh doanh tại nhà mà không cần nhiều vốn.

  1. Cộng tác viên bán hàng online thì sao?

Theo nhiều nguồn phân tích thì 2017 sẽ là một năm sôi động của thị trường bán hàng online. Nếu như bạn là một người có ham muốn buôn bán, nhưng lại không có vốn hoặc chỉ có thể kinh doanh tại nhà ít vốn năm 2017 thì đây là cách để bạn khởi nghiệp. Bởi càng ngày càng có nhiều cơ sở kinh doanh online tìm kiếm các nguồn cộng tác viên bán hàng cho mình.

Kinh doanh tại nhà không cần vốn: cộng tác viên bán hàng online

Xu hướng này rất phù hợp với các bạn sinh viên có nhiều thời gian rảnh rỗi, thiếu vốn, thiếu sự trải nghiệm để tự bắt đầu một kế hoạch kinh doanh riêng. Đây cũng chính là cách trau dồi kiến thức để sau này các bạn có thể khởi nghiệp thuận lợi hơn. Ngoài đối tượng sinh viên ra, những đối tượng khác như người lao động chân tay, dân văn phòng… cũng có thể chọn cho mình công việc này để tranh thủ bổ sung nguồn thu nhập cho bản thân, gia đình.

Không khó để trở thành cộng tác viên bán hàng, chỉ cần lướt một vòng các group, diễn đàn việc làm, thậm chí là chính các shop online, bạn đã có thể tìm được cho mình một cơ sở để ứng tuyển cộng tác viên. Từ các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm đến đồ ăn, đồ gia dụng hoặc đồ điện tử nhỏ lẻ,… rất nhiều chủ shop muốn mở rộng địa bàn kinh doanh, cần nguồn cộng tác ở khắp vùng miền nhằm phân phối hàng hóa. Vì thế xu hướng này ngày càng được ưa chuộng.

Lưu ý thêm cho các bạn tìm công việc công tác viên là trước khi bắt tay vào làm, cần tìm hiểu sản phẩm shop đang bán chất lượng và nguồn hàng ra sao để bán đúng, tránh mất uy tín. Cần thương thảo rõ ràng ngay từ đầu phương thức cộng tác và hoa hồng chi trả, tránh việc bị lừa đảo rồi thành làm không công, nhất là làm cộng tác sẽ không cần bỏ vốn lấy hàng, trừ khi sau một thời gian thấy phù hợp, bạn muốn lấy hàng về bán riêng.

Vậy bạn đã thực sự sẵn sàng đột phá chưa? Những cái đầu đang nung nấu ý định đi buôn đã khởi động chưa? Hãy cùng Kinh Doanh Việt đột phá với 3 ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn năm 2017 này. Chúc các bạn độc giả luôn rủng rỉnh túi tiền trong năm mới sắp đến nhé.

>>5 ý tưởng kinh doanh Tết 2017 tưởng không lãi mà lãi không tưởng


Chia sẻ bài viết này