Nằm trong bối cảnh phát triển như vũ bão của thương mại điện tử, các cửa hàng kinh doanh điện thoại cũng đang tham gia sổi nổi vào thị trường kinh doanh online. Cùng với đó, việc sở hữu 1 website bán điện thoại là điều được nhiều chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp lựa chọn như phương thức bán hàng quan trọng bên cạnh các cửa hàng truyền thống. Tuy nhiên, thiết kế website bán hàng sao cho hấp dẫn, thu hút khách hàng mà không mất đi tính tiện dụng là điều không phải trang web nào cũng làm được.
Qua nhiều năm tìm hiểu thị trường và thông tin của khách hàng, Kinh Doanh Việt nhận thấy có 3 yếu tố rất quan trọng trong việc thiết kế và quản trị website, đó là: sự đơn giản và dễ hiểu của trang web, khả năng tương tác từ trang web và luôn đem đến niềm vui khi mua sắm cho khách hàng.
1. Thiết kế đơn giản, dễ hiểu
Yếu tố hàng đầu cần được các chủ shop, chủ doanh nghiệp quan tâm khi lựa chọn giao diện hay thiết kế cho trang web bán hàng là yếu tố đơn giản, dễ hiểu. Cũng giống như việc bạn đầu tư công sức cho từng chi tiết nhỏ nhất trong cửa hàng điện thoại của mình, trang web cũng là một cửa hàng khác của bạn. Hãy thử tưởng tượng bạn là một khách hàng, khi đi vào 1 cửa hàng để tìm sản phẩm, gian hàng nào bạn dễ tình được sản phẩm là gian hàng có cách bày trí thông minh, dễ tìm, hình ảnh và thông tin sản phẩm đầy đủ. Tương tự như vậy, khách hàng cũng là cần tìm được những điều đó tại gian hàng của bạn, dù đó là cửa hàng bán lẻ hay website bán hàng.
Một trang web bán điện thoại với thiết kế đơn giản có giao diện như thế nào?
Giao điện đơn giản khi thiết kế website điện thoại
Khi thiết kế website điện thoại đơn giản nhưng không đơn điệu, ở bất kỳ vị trí nào khách hàng cũng biết được vị trí của họ, dễ dàng để quay lại trang chủ hay trang sản phẩm hay tiếp tục thanh toán sản phẩm.
Tham khảo: Công ty thiết kế web bán hàng
2. Khả năng tương tác trong trang web
Việc sở hữu hay tự thiết kế 1 trang web bán hàng là điều không khó với nhiều chủ cửa hàng, nhưng để trang web đó thực sự là nơi bán hàng, tương tác với khách hàng thì vẫn là khía cạnh đang bị bỏ qua tại nhiều đơn vị kinh doanh hiện nay. Khách hàng sẽ có muốn tham khảo, xem giá bán, thông tin, chế độ bảo hành, vận chuyển của cửa hàng và sản phẩm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Khả năng tương tác trên trang web là yếu tố tiếp theo mà các chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp cần quan tâm đến.
Tăng khả năng tương tác cùng khách hàng ngay khi bắt tay vào thiết kế website điện thoại
Sử dụng các ứng dụng Livechat để tương tác với khách hàng ngay từ trang chủ, hay tích hợp các ứng dụng liên lạc để khách hàng có thể nhận được sự tư vấn từ các nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Thiết lập và kết nối đến các mạng xã hội cũng là một phần không thể thiếu trên trang web của bạn. Cùng với đó là phần thông tin sản phẩm, chế độ bảo hành, đổi trả hay chính sách vận chuyển, và hướng dẫn quy trình mua hàng là những thông tin mà khách hàng cần được hướng dẫn và giới thiệu.
3. Đem đến niềm vui khi mua sắm
Ấn tượng đầu tiên khi vào website sẽ quyết định tâm lý và trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Với trang web bán điện thoại, bạn cần tập trung thêm vào các yếu tố như hình ảnh, màu sắc, bố cục sản phẩm để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, thường xuyên đăng tải các hình ảnh, video mới nhất về các dòng điện thoại sẽ tăng tính thuyết phục và ấn tượng đối với khách hàng. Tuy nhiên, những yếu tố này nên được “cân đo” cẩn trọng nếu không bạn sẽ gây phiền nhiễu khách hàng và tăng thời gian tải trang.
Cùng tham khảo 1 số mẫu giao diện tham khảo cho cửa hàng điện thoại và nắm lấy cơ hội dùng thử miễn phí 15 ngày với Kinh Doanh Việt.
Tạo niềm vui mua sắm qua thiết kế website điện thoại
Đăng tải thông tin, danh mục sản phẩm trên giao điện
Thu hút khách hàng ngay từ banner với thiết kế website điện thoại
Thiết kế website bán hàng nói chung và website điện thoại nói riêng đều cố gắng tập trung “đánh đúng” vào nhu cầu tìm kiếm và thói quen tiêu dùng của khách hàng. Nắm chắc 3 yếu tố được Kinh Doanh Việt kể trên, bạn đã có trong tay kha khá bí kíp để thuyết phục người xem mua hàng. Cùng với đó, việc tìm hiểu nhu cầu khách hàng và cách thức phát triển, tiếp cận của cửa hàng thông qua website và các kênh thông tin sẽ là những thông tin bạn cần nắm rõ trong suốt quá trình kinh doanh điện thoại của mình.
> Có thể bạn chưa đọc
7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
Nguồn bài viết: https://blog.hocvienhangkhong.edu.vn/thiet-ke-website-ban-dien-thoai-doc-dao-va-chuyen-nghiep/