“Sốc toàn tập” với bí quyết thành công của người nghệ sĩ đường phố

Với hầu hết tất cả mọi người thì ngay từ cái nhìn đầu tiên cũng có thể thấy những người nghệ sĩ đường phố có thể không giống như một doanh nhân thông thường. Mặc dù họ sử dụng các giá trị kinh doanh cốt lõi cùng với chiến lược để phát triển thương hiệu của mình mà mỗi công ty thành công khác đều sử dụng nhưng có một sự khác biệt lớn duy nhất và cũng là bí quyết thành công, đó là việc họ làm điều đó với một chiếc mặt nạ che mặt.

Hình 1: “Sốc toàn tập” với bí quyết thành công của người nghệ sĩ đường phố

Có một người nghệ sĩ đường phố sử dụng bí danh “Alec Monopoly” lớn lên tại thành phố New York, học vẽ từ khi còn rất nhỏ, song song với học viết do ảnh hưởng từ mẹ là một người nghệ sĩ. Sau khi bán được bức tranh đầu tiên với giá 500 USD ở tuổi 12 cùng với một loạt 10 bức tranh được đặt riêng cho Todd Cohen sau đó thì dường như con đường kinh doanh của ông đã thực sự bắt đầu. Alec Monopoly đã phối hợp với một số các tên tuổi, thương hiệu lớn, chẳng hạn như The W Hotel, Vitamin Water, Madonna, Justin Bieber và gần đây nhất là tham gia tiếp quản khách sạn SLS trong Art Basel Miami.

Dưới đây là năm bí quyết thành công mà Monopoly đã nhấn mạnh để các doanh nghiệp có thể học hỏi:

1. Hãy làm những gì bạn yêu thích

Biến niềm đam mê và sự yêu thích của mình trở thành một thương hiệu phát triển là giấc mơ của bất cứ nhà kinh doanh nào. Chắc hẳn bạn cũng đã nghe nhắc đến hàng triệu lần câu: Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.

Hình 2: Bí quyết thành công là hãy làm những gì bạn yêu thích

Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, Monopoly chỉ đơn giản là làm những gì mình yêu thích, theo đuổi nó đến cùng vì niềm đam mê và cuối cùng thì sự thành công cũng đến. Biến tài năng và nghệ thuật thành một thương hiệu phát triển mạnh và bây giờ, ông đã được vẽ mỗi ngày.

Với các chủ doanh nghiệp, để làm điều đó thì phải cần đến một đội ngũ nhân viên hùng mạnh. Do đó, “Xây dựng một đội ngũ vững chắc mà bạn có thể tin tưởng là điều quan trọng và là bí quyết thành công đối với bất kỳ doanh nghiệp hay thương hiệu nào,”, Monopoly chia sẻ.

Zozo Công ty thiết kế web bán hàng  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo báo giá website

2. Phần thưởng chất lượng từ người tiêu dùng

Đối với bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào (hoặc là một tác phẩm nghệ thuật trong trường hợp của Monopoly) thì chất lượng vẫn luôn là gốc rễ của bí quyết thành công. Khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn làm cho mọi người cảm thấy hạnh phúc thì họ không chỉ có nhiều khả năng mua hàng của bạn mà còn sẽ tích cực giới thiệu thương hiệu của bạn đến với bạn bè, người thân của họ một cách tự nguyện.

Hình 3: Phần thưởng chất lượng từ người tiêu dùng

Có thể nói, mỗi fan hâm mộ của nghệ thuật Alec Monopoly chưa hẳn đã có đủ khả năng ảnh hưởng nhưng điều đó không thể ngăn cản họ tham gia các phương tiện truyền thông xã hội và giúp ông quảng bá thương hiệu bằng tất cả tình yêu và sự yêu thích của mình. Đây chính là phương thức marketing vô giá mà không phải bất cứ doanh nghiệp hay doanh nhân nào cũng có được. Và tất nhiên là, khách hàng sẽ không thể làm thế nếu như họ không tôn trọng nghệ thuật của Monopoly và nghi ngờ về yếu tốt chân thực của nó.

“Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để xây dựng và thiết lập nghệ thuật Alec trở thành một thương hiệu sang trọng. Đối với nhiều khách hàng, Alec là thương hiệu đầu tiên đáp ứng được nhu cầu của họ và chúng tôi đã cố gắng duy trì, nuôi dưỡng mối quan hệ với người mua. Bởi lẽ sự đánh giá tốt và sự tham gia tích cực của họ chính là tài sản vô giá, là bí quyết thành công đối với bất cứ doanh nghiệp nào và lĩnh vực nghệ thuật cũng không phải là một ngoại lệ” – Avery Andon, quản lý của Alec Monopoly nói.

3. Bạn phải thiết lập một USP (Lợi điểm bán hàng độc nhất)

Đối với bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào cũng vậy, các thương hiệu cần phải có một lợi điểm bán hàng độc đáo. Đó là những gì làm cho bạn trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh và thu hút được nhiều khách hàng mới. Đối với nghệ thuật Monopoly thì bí quyết thành công đến từ USP chính là cách kết hợp nghệ thuật tuyệt vời những nhân vật mang tính biểu tượng một cách bí ẩn.

Hình 4: Thiết lập lợi điểm bán hàng độc nhất – USP

Điều gì làm cho nghệ thuật Monopoly thực sự khác biệt?

“Tôi nghĩ rằng sự đơn giản, bình dị và những lời châm biếm là một số trong những yếu tố tạo nên tiếng vang nghệ thuật của tôi đối với nhiều người trên nhiều nền tảng khác nhau,”, ông nói, “Có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ngày hôm nay cho rằng tôi đang không ngừng cố gắng để phát triển và thử nghiệm với phong cách và hướng đi mới trong khi vẫn duy trì cái nhìn và cảm nhận nghệ thuật của chính mình.”.

4. Thành công không bao giờ ngủ

Hình 5: Thành công không bao giờ ngủ

Đằng sau mỗi sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu thành công là một ai đó luôn luôn nỗ lực làm việc hết sức mình. Đạt được thành công không phải là cái đích bạn hướng tới mà điều quan trọng là duy trì nó, thậm chí là làm cho nó ngày càng lớn mạnh hơn nữa. Bởi lẽ thành công không bao giờ ngủ, nếu như bạn lơ là một phút giây nào đó thì rất có thể sẽ phải hối hận vì đã đánh mất đi nhiều cơ hội phát triển. Ngay từ những ngày đầu mới khởi nghiệp cho đến tận bây giờ, Monopoly vẫn luôn luôn hăng say làm việc. Điều đó là không thay đổi và ông cũng không hề có ý định thay đổi nó trong thời gian tới, không để cho sự thành công tập trung làm chậm đi sự tiến bộ và tăng trưởng của mình.

“Tôi vẽ liên tục và làm việc không ngừng nghỉ. Luôn luôn có một ý nghĩ rằng thời hạn sắp hết và một bức tranh nào đó cần phải được hoàn thành chính là bí quyết thành công của tôi”, Monopoly chia sẻ.

5. Phương tiện truyền thông xã hội là công cụ xây dựng thương hiệu cuối cùng

Phương tiện truyền thông xã hội mang lại cho bạn một cơ hội lớn để tiếp cận thị trường. Bạn có thể mua quảng cáo trên Facebook hoặc các tweet trên Twitter nhưng không có gì mạnh hơn so với các công cụ marketing truyền thông xã hội hữu cơ và xác thực. Khi mà người tiêu dùng ngày càng trở nên miễn dịch hơn với các công cụ marketing truyền thống thì việc xây dựng thương hiệu xã hội sẽ trở nên quan trọng hơn và cũng là bí quyết thành công không thể thiếu được.

Hình 6: Phương tiện truyền thông xã hội là công cụ xây dựng thương hiệu cuối cùng

 

> Có thể bạn chưa đọc

7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

bảng giá website doanh nghiệp

Trang Instagram của Monopoly hiện nay đã được gần 200.000 người theo dõi, do đó mà mỗi bài viết của ông sẽ nhận được sự tham gia của rất nhiều người. Tuy nhiên, trong mỗi bài viết của mình, Monopoly không hề có ý quảng cáo để cố gắng bán những tác phẩm nghệ thuật. Thay vào đó, ông cung cấp những nội dung thiết thực được người đọc quan tâm, trong đó bao gồm cả những hình ảnh nghệ thuật của mình và một cái nhìn chân thực về cuộc sống. Nhờ đó mà ông đã liên tục xây dựng được một mạng xã hội riêng phát triển như hiện nay.

Do đó, học tập theo Monopoly, không “bán” bất cứ thứ gì mà hãy cung cấp cho người dùng những giá trị thiết thực. Phương tiện truyền thông xã hội chính là đòn bẩy để bạn truyền đạt những thông điệp của mình và đó cũng chính là “đại sứ thương hiệu” trung thành giúp thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp mà bạn không cần phải tốn một xu.

(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)


Chia sẻ bài viết này