Ngày tàn của phần mềm quản lý bán hàng truyền thống đã đến?

Thế nào là một phần mềm bán quản lý bán hàng truyền thống? Đó là những phần mềm ngoại tuyến, nếu khách hàng muốn sử dụng thì buộc phải mua gói dịch vụ về rồi tự cài đặt vào máy tính của mình, các hoạt động quản lý sẽ diễn ra mà không cần kết nối mạng. Vậy thì tại sao lại nói “ngày tàn” của những phần mềm như thế đã đến? Phải chăng là vì chúng đã hết thời và không còn đáp ứng được nhu cầu của các chủ kinh doanh nữa? Hay là do xuất hiện một thế hệ phần mềm bán hàng mới hiện đại hơn, thông minh hơn đang và sẽ soán ngôi của phần mềm truyền thống? Thực hư chuyện này thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Online và Offline, ai sẽ phải rời bỏ cuộc chơi xu hướng trước?

1. Nhu cầu của khách hàng và xu hướng của công nghệ luôn thay đổi

Kinh doanh phần mềm bán hàng phải quan tâm đặc biệt đến hai yếu tố, một là nhu cầu của khách hàng và hai là xu hướng của công nghệ. Đây là hai yếu tố liên tục biến động, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của người bán phần mềm, vậy nên bạn buộc phải nắm bắt toàn bộ thay đổi của chúng để có định hướng phù hợp.

Thứ nhất là về nhu cầu khách hàng, không chỉ riêng lĩnh vực công nghệ mà trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy, người tiêu dùng hiện nay thường ưa chuộng những sản phẩm đơn giản, dễ sử dụng mà vẫn đem lại hiệu quả tốt nhất. Kinh tế phát triển nhưng mức sống cũng tăng cao, vì thế nhu cầu giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian luôn được đặt lên hàng đầu. Cùng với đó là áp lực công việc nên sản phẩm phải đa năng, có thể dùng vào nhiều mục đích lại vừa linh động để dễ dàng vận dụng trong mọi hoàn cảnh khác nhau.

Thứ hai là xu hướng công nghệ, di động và truy cập từ xa đang trở thành định hướng của hầu hết các sản phẩm hiện nay. Có thể nhận thấy điều này rõ nét nhất qua sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng,… và mức độ phổ biến của công nghệ điện toán đám mây. Sự kết hợp của hai xu hướng này tạo nên bộ đôi hoàn hảo có khả năng đáp ứng tất cả nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. Để hiểu rõ hơn về công nghệ điện toán đám mây bạn có thể tham khảo thêm bài viết Điện toán đám mây – Cơ hội phất lên không thể bỏ qua.

Những thay đổi này thực ra không còn quá mới lạ, các sản phẩm liên quan đến công nghệ đều đang phải chạy đua để bắt kịp xu hướng, chỉ cần lỡ mất một nhịp cũng có thể bị thị trường đào thải. Hãy cùng tiếp tục tìm hiểu để biết ai sẽ là người phải rời bỏ cuộc chơi trước!

2. Phần mềm quản lý bán hàng truyền thống đã đuối sức

Trước khi Internet phát triển, phần mềm quản lý bán hàng truyền thống đã từng là giải pháp hỗ trợ đắc lực cho các chủ kinh doanh để kiểm soát hoạt động trong cửa hàng của mình. Phần mềm này cho phép nhập xuất dữ liệu sản phẩm, tính toán giá trị đơn hàng, chi phí và doanh thu cùng vài chức năng khác như quản lý kho, báo cáo,… Nhưng sau hàng chục năm phát triển, phần mềm truyền thống vẫn dậm chân tại chỗ với ngần ấy tính năng, cho thấy rõ ràng sự đuối sức trong cuộc đua xu hướng hiện nay. Dưới đây sẽ là một số phân tích để chỉ ra điều đó.

Hãy nói về điểm đặc trưng đầu tiên của phần mềm bán hàng truyền thống, đó là bắt buộc phải cài đặt mới có thể sử dụng. Các thao tác cài đặt chắc chắn không hề đơn giản, nhất là với những người không quá am hiểu về công nghệ, thông thường bên cung cấp phải cử nhân viên đến hỗ trợ chủ kinh doanh làm việc này. Công đoạn cài đặt vừa mất công, mất thời gian lại gặp rất nhiều hạn chế nếu khách hàng ở xa. Đa phần khách hàng đều không thích điều này, họ còn rất nhiều việc chứ không thể cứ đợi chờ để được cài đặt.

Tiếp đến là câu chuyện muôn thuở, chi phí. Một phần mềm bán hàng truyền thống trọn gói thường có cái giá không hề dễ chịu chút nào, dĩ nhiên ở đây chúng ta không bàn đến những gói rẻ hơn nhưng bị giới hạn tính năng. Đó là còn chưa kể các chi phí nâng cấp, sửa chữa, khách hàng sẽ tự phải bỏ ra vì phía bên cung cấp sau khi bán sản phẩm sẽ không hoặc rất khi hỗ trợ phần này. Nếu cộng dồn tất cả lại thì khoản tiền để có một phần mềm truyền thống chắc chắn sẽ khiến nhiều người ngán ngẩm.

Thứ ba là tính năng, vấn đề được nhiều người quan tâm nhất. Tính năng của các phần mềm truyền thống thường không có nhiều, lại do khó khăn trong việc nâng cấp nên bạn sẽ phải cài đặt bản cập nhật mới nhất nếu muốn sử dụng các tính năng khác. Dĩ nhiên muốn vậy thì bạn phải bù thêm tiền.

Thứ tư là sự linh động, gần như không có. Các phần mềm bán hàng truyền thống dù tối tân nhất cũng chỉ có thể kết nối mạng LAN giữa các máy trong cùng hệ thống của cửa hàng mà thôi. Vậy thử tưởng tượng nếu bạn có việc phải đi xa thì sao? Phần mềm kia sẽ hoàn toàn vô dụng với bạn!

Vấn đề thứ năm chúng ta sẽ bàn đến xu hướng công nghệ, phần mềm truyền thống không hề có phiên bản di động và cũng không được áp dụng nền tảng điện toán đám mây. Bạn chỉ có thể dùng trên máy tính bàn hoặc máy tính cá nhân, mọi dữ liệu đều được lưu trữ trong máy của bạn. Lúc này sẽ nảy sinh vấn đề bảo mật và phục hồi dữ liệu. Giả sử một ngày máy tính bị nhiễm virus và mất sạch thông tin bạn đã lưu thì sao? Hoặc trường hợp bạn bị kẻ gian cố tình xâm nhập vào hệ thống để can thiệp dữ liệu? Phần mềm truyền thống hoàn toàn không có biện pháp nào để xử lý.

Đây là 5 minh chứng rõ ràng nhất cho thấy phần mềm quản lý bán hàng truyền thống đang dần bị tụt lại so với các thay đổi về nhu cầu và xu hướng công nghệ hiện nay. Liệu rằng điều này đã đủ để “kết liễu” phần mềm này chưa? Có lẽ là chưa, vì ít nhất nó vẫn có thể phục vụ cho một số ít người dùng. Vậy thì hãy đến với những lập luận tiếp theo của chúng tôi.

3. Sự ra đời của phần mềm quản lý bán hàng thông minh đa nền tảng

Dù ông hoàng có già nhưng vẫn có thể ngồi vững trên ngai vàng nều chưa xuất hiện một nhân tài mới đủ sức soán ngôi. Đạo lý này ứng với phần mềm quản lý bán hàng truyền thống cũng không hề sai, nó vẫn tồn tại cho đến hiện nay đã chứng minh điều đó. Nhưng rất tiếc khi phải thông báo rằng, đối thủ của nó đã xuất hiện và đang phát triển ngoài sức tưởng tượng. Đó là những phần mềm quản lý bán hàng thông minh, hiện đại với nhiều tính năng cực kỳ ưu việt.

Kinh Doanh Việt liệu có phải là con hắc mã mới của ngành công nghệ phần mềm?

Hãy lấy ví dụ về Phần mềm quản lý bán hàng Kinh Doanh Việt để bạn có cái nhìn trực quan hơn. Phần mềm này ngay từ lúc bắt đầu đã được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây hiện đại, cho phép lưu trữ số lượng thông tin khổng lồ, đặc biệt là khả năng truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi thông qua Internet. Vấn đề bảo mật cũng được giải quyết triệt để khi phần mềm áp dụng các giao thức bảo mật đạt chuẩn như SSL, HTTPS, giúp mã hoá thông tin, không cho phép bên thứ ba can thiệp, sao chép.

Nền tảng này đóng vai trò rất quan trọng, nâng Kinh Doanh Việt lên một tầm cao mới so với phần mềm truyền thống. Bạn sẽ không phải mất công cài đặt, việc cập nhật tính năng diễn ra thường xuyên, là cơ sở để phát triển các phiên bản di động trên nhiều hệ điều hành như iOS, Android,… Sự thông minh và hiện đại của Kinh Doanh Việt còn thể hiện ở khả năng tự động tính toán các khoản chi phí, truy xuất báo trong bất kỳ khoản thời gian nào trong ngày.

Phần mềm Kinh Doanh Việt xứng đáng được mệnh danh là một công cụ toàn năng trong cửa hàng, ngoài quản lý sản phẩm, bạn còn có thể quản lý kho hàng, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng và nhà cung cấp, quản lý hoạt động mua hàng,… Kinh Doanh Việt cho phép tích hợp nhiều thiết bị phần cứng khác như máy in hoá đơn, máy quét mã vạch,… biến cửa hàng của bạn thành một hệ thống hoàn toàn tự động.

Ngoài ra, chi phí sử dụng cũng là ưu điểm của Kinh Doanh Việt so với các phần mềm truyền thống. Kinh Doanh Việt có nhiều gói dịch vụ khác nhau để bạn lựa chọn, việc nâng cấp, sửa chữa, bổ sung tính năng đều thực hiện từ xa và miễn phí, tiết kiệm rất nhiều cho bạn.

Không phải ngẫu nhiên mà phần mềm bán hàng Kinh Doanh Việt được nhận danh hiệu Sao Khuê vào tháng 4 vừa qua, những tính năng ưu việt cùng tiềm năng phát triển của nó đã chứng minh sức mạnh có thể vượt lên các phần mềm truyền thống trong cuộc đua xu hướng.

Đến đây, sau rất nhiều dẫn chứng và phân tích, bạn có nghĩ ngày tàn của phần mềm quản lý bán hàng truyền thống đã đến rồi không? Có thể là năm sau, tháng sau hoặc thậm chí ngay ngày mai thôi. Đây hoàn toàn là quy luật phát triển tự nhiên chứ không hề có sự suy đoán chủ quan nào. Nếu bạn không tin thì có thể thử sử dụng Kinh Doanh Việt miễn phí 15 ngày để hiểu rõ hơn những gì mà chúng tôi đã nói.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Kinh Doanh Việt – Phần mềm quản lý mua hàng kết hợp bán hàng

9 tính năng ưu việt của phần mềm bán hàng Kinh Doanh Việt (P1)

9 tính năng ưu việt của phần mềm bán hàng Kinh Doanh Việt (P2)


Chia sẻ bài viết này