Khi nền kinh tế đang dần bão hòa, người bán luôn biết cách tìm ra mánh khóe để thu hút sự chú ý của khách hàng online. Nhiều người thậm chí làm ăn kiểu chộp giật, mất uy tín, kiểu làm ăn này chắc chắn sẽ không có lần thứ 2 khách hàng quay trở lại, ác cụ nói quả không sai: “một lần bất tín, vạn lần bất tin”. Nhiều người bán hàng hiện nay đã bước đến thành công không phải là do quá xuất sắc mà đơn giản chỉ là họ biết giữ chữ tín trong bán hàng. Ngay cả trong kinh doanh online cũng vậy, bạn cần phải xây dựng thương hiệu và uy tín của mình, như vậy làm ăn mới lâu dài, và được khách hàng nhớ đến, thậm chí là trở thành khách hàng trung thành. Dưới đây là 5 bí quyết đơn giản giúp bạn xây dựng chữ tín với khách hàng online.
Thông tin chính xác
Khi bạn bán hàng qua mạng là rao bán sản phẩm và dịch vụ qua mạng internet, nếu người mua ưng ý họ sẽ liên hệ với bạn để đặt hàng và thanh toán. Tuy nhiên, làm thế nào để tạo dựng niềm tin cho người mua, để họ sẵn sàng tin rằng sản phẩm của bạn là chất lượng kích thích họ nhập số tài khoản của mình để thanh toán trên trang web của bạn? Điều đầu tiên sẽ cần đến thông tin liên hệ rõ ràng. Đó chính là số điện thoại, địa chỉ liên hệ để khách hàng kiểm chứng kèm theo vị trí chính xác nơi bạn đang cung cấp sản phẩm. Cái khách hàng cần là một địa chỉ thực tế để họ có thể đến xem sản phẩm tận mắt, và sản phẩm thực sự ưng ý với họ, ngay cả khi địa chỉ của bạn không hẳn là một căn phòng, hay cửa hàng thật hoành tránh. Nếu làm được điều đó, đây bước đầu bạn đang tạo được lòng tin với khách hàng của mình.
Kinh doanh online bạn đã biết cách chụp ảnh đẹp chưa?
4 lí do thuyết phục bạn chuyển sang kinh doanh online
Giá cả rõ ràng
Trong bán hàng online, nhiều người bán hàng hiện nay thường mắc sai lầm khi chỉ đăng tải ảnh sản phẩm mà không kèm theo theo giá cả. Tất nhiên, nhiều người bán làm thế là có lý do của họ, họ không muốn công khai giá bán của mình, vì nó có thể thấp hoặc cao hơn giá của các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, khi từng người hỏi giá họ sẽ dễ thương lượng với từng người hơn mà không lo lắng phải đối phó với sự phản ứng của nhiều người cùng lúc. Tuy nhiên, điều này thường gây cho người mua một cảm giác khó chịu, và suy đoán rằng có gì đó mập mờ không tin tưởng. Vì vậy, để thể hiện mình là một người bán hàng chân chính, bạn đừng ngại công khai giá bán của mình và giải đáp thắc mắc một cách hợp lý cho mọi người hiểu. Nếu sản phẩm là chất lượng, và giá bán ngang bằng với những đối thủ khác sẽ không quá khó để bạn thuyết phục được khách hàng mua hàng cho mình.
Thường xuyên đăng tải các hoạt động trên mạng
Sự hiện diện của bản thân cũng chính là hiện diện cho thương hiệu, nhất là khi bán hàng online, họ không thể trực tiếp gặp bạn thì chí ít cũng cần biết mặt bạn. Hơn nữa khi bạn tham gia càng nhiều các hoạt động, giao lưu trên các cộng đồng mạng với ảnh đại diện thật của mình. Khi hình ảnh của bạn đã dần quen với mọi người sẽ càng nhiều người biết mặt và tin tưởng vào bạn hơn. Điều này sẽ là một thuận lợi lớn trong công việc kinh doanh của bạn, và mở rộng nhiều mối quan hệ với khách hàng mục tiêu hơn..
Phản hồi thông tin và kích thích khách hàng bình luận
Trên bất kỳ diễn đàn rao vặt nào hay các phương tiện mạng xã hội, nếu một khi bạn đăng tin quảng cáo tại đâu thì cần ghi nhớ lại và thường xuyên viếng thăm lại để kiểm tra các thắc mắc của khách hàng và phản hồi thông tin một cách kịp thời, nhiệt tình nhất. Ngoài ra, cần biết khuyến khích những đóng góp người dùng có ý nghĩa, những hành động tốt, biết tận dụng những lời khen ngợi từ khách hàng để kích thích niềm tin từ những người khác. Đương nhiên, khi họ thực hiện bất kỳ giao dịch nào với bạn cũng cảm thấy yên tâm hơn, so với những người chỉ tiếp xúc lần đầu.
Cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất
Cho dù bạn có nói có hay, quảng cáo có tốt, thì chữ tín của bạn thực sự chỉ được lưu giữ lại trong trải nghiệm khách hàng khi sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp thực sự tốt. Nếu thiếu yếu tố này, ắt hẳn mọi thứ khác mà bạn đã tạo dựng sẽ chẳng còn ý nghĩa. Nếu dịch vụ hay sản phẩm chưa thực sự tốt, đừng lừa dối khách hàng, hãy thừa nhận nó và cố gắng khắc phục các khuyết điểm. Chỉ có lòng chân thành, thật thà của người bán mới đủ khả năng để người mua có được lòng tin của bạn. Chữ tín không phải tự dưng mà có, nó cần phải được xây dựng theo năm tháng. Một khi có được lòng tin từ khách hàng, chuyện bán hàng và đem về doanh thu sẽ không còn không còn làm khó được bạn.