Bí quyết làm cho nội dung bài viết trở nên khác biệt

Tốc độ phát triển của thương mại điện tử ngày càng nhanh chóng, nếu cứ viết nội dung theo phong cách cũ hoặc đi theo lối mòn của mình, có lẽ sẽ rất khó khăn để tìm được một con đườn thành công, làm cho người đọc cảm thấy luôn mới mẻ và thu hút mỗi khi đọc bài của bạn là một trong những vấn đề không dễ. Chúng tôi phải nhấn mạnh rằng, tiếp thị nội dung là cả một nghệ thuật, nếu bạn có những ý tưởng hay và biết cách sáng tạo, xuất bản và phân phối nội dung, hình ảnh, video các bài đăng trên blog, đó sẽ là cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Dưới đây là những dự đoán xu hướng nội dung marketing sẽ lên ngôi trong thời gian tới:

1. Sử dụng Infographic

Infographic là một dạng đồ họa nhưng nội dung của nó biểu thị dưới dạng dữ liệu hoặc thông tin một cách trực quan, giúp người đọc dễ hiểu nhất, ngay cả với những thông tin phức tạp. Với mỗi Infographic được sản xuất, người đọc sẽ bị thu hút hơn, và không ngoại trừ khả năng họ chia sẻ chúng trên các phương tiện truyền thông khác. Do đó, đây là cơ hội tuyệt vời của bạn để tiếp cận bài viết với nhiều độc giả hơn nữa. Trong tiếp thị thương mại điện tử, infographics thường được sử dụng với 3 loại nội dung cơ bản: Các hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn cách chọn sản phẩm, các thông tin giải trí
Nếu để ý, bạn sẽ thấy các Infographic được người đọc khá quan tâm bởi sự trực quan dễ nhìn của hình ảnh. Bạn hoàn toàn có thể xuất bản một Infographic hướng dẫn khách hàng cách chọn mua sản phẩm chất lượng, cách sử dụng sản phẩm như cách buộc dây giày đẹp, cách bảo quản, hay những ý tưởng, thông tin hữu ích khác có ý nghĩa với người đọc.

2. Làm video

Trong năm 2015 này, dự báo nội dung video sẽ trở nên ngày càng quan trọng hơn với độc giả, khi đa số mọi người đều thích xem video trực tuyến và việc tạo ra một video không quá khó khăn, ngay cả với các doanh nghiệp nhỏ.
Hầu hết các doanh nghiệp thương mại điện tử hiện nay đều có một kênh video riêng của mình trên Youtube, trên đó họ sẽ đăng tải các video hướng dẫn, video quảng cáo, giải trí… với mục đích xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Nếu nội dung video có đủ sức cuốn hút, khách truy cập sẽ dễ dàng đăng ký theo dõi kênh của bản, và mỗi khi xuất bản một bài mới họ sẽ quay trở lại ghé thăm bạn.
Đoạn mô tả video cũng là một yếu tố hết sức quan trọng, nó thúc đẩy thứ hạng trong kết quả tìm kiếm thông qua các từ khóa, và là đường dẫn khách hàng tifm năng truy cập vào trang web bán hàng chính thức của bạn, nơi họ có thể giao dịch và mang lại lợi nhuận cho bạn.

Gia tăng chất lượng bài viết trên Facebook với mẹo cực dễ

3. Dựng Podcast

Podcast có thể hiểu theo một vài cách khác nhau ở mỗi người, đó là một thuật ngữ mô tả một chương trình radio được xuất bản trên internet. Chúng được phát hành theo một lịch trình thường xuyên, có chứa thông tin hữu ích với những thính giả.
Trong kinh doanh, Podcast cũng có thể tạo ra một cơ hội mạnh mẽ cho các nhà tiếp thị thương mại điện tử. Ví dụ, một nhà bán lẻ ở Tây Bắc sử dụng một podcast hàng tuần để cung cấp lời khuyên trồng trọt và thông tin hữu ích khác. Hiện tại podcast đang hoạt động khá phổ biến trên trang web thương mại điện tử, chúng hỗ trợ cho cả các nhà bán lẻ và tạo ra thói quen nghe bản tin podcast mỗi tuần cho khách hàng. Xét về mặt kỹ thuật, việc tạo ra các Podcast cho các doanh nghiệp là không quá khó, quan trọng là các ý tưởng như thế nào. Các doanh nhân bán hàng trực tuyến hiện tại có thể bắt đầu thực hiện các podcast trong năm nay , việc sử dụng công cụ này hứa hẹn sẽ là một cách hữu hiệu để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình.


Chia sẻ bài viết này