Kinh nghiệm thiết kế banner trong Marketing Online (P2)

Trong phần 1 của bài Kinh nghiệm thiết kế banner trong Marketing Online chúng tôi đã chia sẻ 5 điều cần lưu ý để banner quảng cáo của bạn nổi bật, ấn tượng và thu hút người xem. Phần tiếp theo sẽ trình bày tiếp một số kinh nghiệm rất đáng tham khảo khác giúp cho việc thiết kế banner chính xác, phù hợp hơn.

5. Nội dung hấp dẫn

Nội dung là phần quan trọng nhất của banner, dùng để quảng bá thông điệp của doanh nghiệp nhằm thu hút người xem, vì vậy bạn phải đặc biệt chú ý đến phần này. Nếu nội dung chỉ là hình ảnh sản phẩm thì nên đơn giản, tập trung vào yếu tố mà bạn nhấn mạnh (tính năng, thiết kế, giá bán). Còn nếu nội dung là văn bản thì cần phải ngắn gọn, xúc tích, dễ đọc, dễ nhớ, sử dụng kích thước chữ để phân biệt chi tiết chính – phụ. Ngoài ra bạn nên hạn chế số dòng chữ, trong khoảng 4 dòng là ổn nhất. Phần văn bản hãy liên hệ với bộ phần nội dung của doanh nghiệp để họ sáng tạo thông điệp độc đáo, ấn tượng.

6. Phù hợp với chiến dịch Marketing Online

Vì banner cũng là một công cụ quảng cáo nên nó phải nằm trong kế hoạch tiếp thị trực tuyến đã lập từ trước. Khi thiết kế bạn phải dựa vào mục đích, đối tượng khách hàng mục tiêu, chủ đề quảng cáo, thương hiệu doanh nghiệp để sử dụng màu sắc, hình ảnh phù hợp. Ví dụ chiến dịch của bạn hướng đến nam giới vậy thì phong cách của banner phải mạnh mẽ, đơn giản, dùng gam màu lạnh hoặc tối chứ không nên quá màu mè, nhiều chi tiết.

7. Dung lượng ảnh càng ít càng tốt

Vì banner chỉ là yếu tố phụ của một website nên thường hay bị người xem bỏ qua, nên nếu muốn gây ấn tượng thì vấn đề “nhanh” phải đặt lên hàng đầu. Nghĩa là quá trình tải banner không được quá chậm, sẽ không ai dừng lại đợi banner của bạn load xong rồi mới đọc nội dung chính của website đâu. Muốn vậy thì dung lượng của banner càng ít thì càng tốt, 150Kb là khá lý tưởng. Nhưng đừng vì giảm dung lượng mà làm giảm cả chất lượng ảnh, phải đảm bảo banner rõ ràng, dễ đọc.

8. Sử dụng màu sắc phù hợp

Màu sắc của banner cũng quyết định rất nhiều đến việc gây ấn tượng cho người xem, mỗi gam màu đều có một ý nghĩa riêng biệt. Khi thiết kế ngoài chú ý đến sự đồng bộ thương hiệu, phù hợp với website đặt banner thì bạn cũng nên chọn màu hướng tới từng đối tượng và mục đích khác nhau. Ví dụ màu xanh lá, xanh dương đại diện cho sự trẻ trung, vui vẻ, lạc quan thường hướng đến những khách hàng nam. Các màu như hồng, vàng, cam thì cho cảm giác mềm mại, nữ tính, dễ tạo sự tin tưởng.

9. Định dạng phù hợp với nhiều thiết bị

Banner quảng cáo là các tệp hình ảnh nhưng có thể được lưu lại dưới nhiều định dạng khác nhau như .JPG, .PNG, .GIF hoặc Adobe Flash. Các định dạng này không có sự chênh lệch quá lớn về chất lượng ảnh, tuy nhiên một số định dạng như flash lại không hỗ trợ trên tất cả các thiết bị, điều này gây ảnh hướng đến việc tiếp cận khách hàng.

10. Ảnh động

Banner có ảnh động thường thu hút sự chú ý của người xem, tuy nhiên dung lượng của nó cũng lớn hơn, bạn cần phải cân nhắc trước khi sử dụng. Ngoài ra hình ảnh động không nên lấn át các chi tiết quan trọng của banner, hãy đảm bảo chúng không lặp lại quá 10 lần hoặc kéo dài quá 15 giây.

Banner là một công cụ vừa rẻ lại có thể đem lại hiệu quả rất cao trong Marketing Online, muốn vậy thì khâu thiết kế phải thật cẩn thận. Hi vọng với 10 kinh nghiệm này bạn sẽ nâng cao được trình độ của mình hơn.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Kinh nghiệm thiết kế banner trong Marketing Online (P1)

Những lưu ý khi chọn nguồn hàng giày dép

Bí quyết thiết lập mục tiêu cá nhân


Chia sẻ bài viết này