Cũng giống như Instagram, Pinterest là một nền tảng mạng xã hội cho phép bạn chia sẻ nhiều tấm ảnh khác nhau dưới dạng bảng dán với tiêu chí mang cái đẹp đến khắp mọi nơi. Chính vì vậy trang web này đã trở thành một nơi tuyệt vời để người dùng tham khảo xu hướng thời trang hiện tại và đặt mua những món đồ mình thích. Còn với các doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh online nó lại là mỏ vàng, giúp tiếp cận khách hàng, đẩy mạnh hoạt động tiếp thị và bán.
Trong bài viết Bạn có sử dụng Pinterest để cải thiện thương hiệu kinh doanh chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn cách mà các doanh nghiệp nổi tiếng như Starbucks đã tận dụng mạng xã hội này ra sao. Và thực tế, sau quá trình phân tích dữ liệu từ hơn 529.000 cửa hàng đăng ký của Shopify chúng tôi đã nhận thấy Pinterest là trang mạng xã hội kéo traffic lớn thứ 2 (trên Twitter) và giá trị đặt hàng trung bình cao nhất (đánh bại Facebook).
Nếu bạn vẫn không tin thì hãy nhìn vào biểu đồ dưới đây:
Chính vì lợi ích mà Pinterest mang lại cho kinh doanh online lớn như thế, chúng tôi đã tham khảo và tổng hợp lại một số bí quyết giúp bạn tận dụng tối đa tác dụng mà mạng xã hội này mang lại để phát triển việc buôn bán của mình trong bài viết dưới đây.
1. Sử dụng Rich Pins
Rich Pins là những pin có chứa thông tin bổ sung ngay bên trong pin đó. Khách hàng của bạn có thể nhìn thấy những tin tức về giá cả, tình trạng kho của sản phẩm.
Rich Pins có thể cải thiện CTR (tỉ lệ nhấp chuột) và lượng truy cập Pins, bằng cách làm cho chúng phù hợp với nguồn cấp dữ liệu của Pinterest hơn. Một ưu điểm khác của Rich Pins là thông báo giá. Nếu bạn giảm giá sản phẩm thì những khách hàng Repinned ảnh sản phẩm sẽ nhận được một email thông báo, kích thích họ mua hàng.
2. Pin thông minh hơn
Chất lượng hơn số lượng là quy tắc quan trọng nhất khi sử dụng Pin. Mỗi khi có sản phẩm mới bạn cần đăng tải lên Pinterest ngay, thường xuyên cập nhật và giữ cho nó tươi mới. Trước khi đăng hãy chỉnh sửa để ảnh có chất lượng tốt nhất, tuy nhiên đừng sử dụng hiệu ứng quá đà khiến sản phẩm trở nên “ảo”.
Eva Jorgensen, chủ cửa hàng trực tuyến Sycamore Street Press trên Shopify chia sẻ: “Tôi đã chụp ảnh sản phẩm và viết một bài blog chia sẻ cụ thể rồi sử dụng Pinterest để kéo người truy cập về website”. Và thực tế kết quả đo lường cho thấy lưu lượng truy cập giới thiệu từ Pinterest đến website này nhiều hơn bất cứ nguồn nào khác.
Vậy làm thế nào để có một bức ảnh “chuẩn Pinterest”?
– Ẩn danh: Những hình ảnh không chụp gương mặt nhận được lượng Repins cao hơn 23% so với bức ảnh có mặt người nào đó.
– Sử dụng màu sắc thông minh: Pins có nhiều màu sắc chủ đạo sẽ có lượng Repins cao hơn 3,25 lần so với những Pins chỉ có một màu duy nhất, và màu đỏ thường tốt hơn màu xanh.
– Tối ưu hoá kích thước: Hình ảnh lý tưởng nên có kích thước chiều rộng vào khoảng 600 pixel và càng cao càng tốt.
Trên đây là một số hình ảnh sản phẩm mà Moorea Seal đăng trên tài khoản Pinterest của mình. Với hơn 900.000 người theo dõi, doanh số mà Moorea Seal thu được từ Pinterest chiếm đến 50% tổng doanh số.
3. Thể hiện phong cách sống
Hãy truyền cảm hứng cho người dùng ngay cả khi mục đích chính của bạn chỉ là để bán hàng. Hãy sử dụng chính sản phẩm mà bạn đang kinh doanh để thể hiện phong cách sống, cái nhìn chủ quan của mình.
Trang Charm & Gumption của Holly Castro được trang trí bằng rất nhiều hình ảnh thể hiện cách số của chủ nhân thông qua các sản phẩm. Hay như Nordstrom đã tô điểm sắc hồng xuyên suốt trang “Pick Pink” của cô ấy, thể hiện nét nữ tính độc đáo mà cô hướng đến bằng chính các bức ảnh sản phẩm mà mình đang kinh doanh.
(Còn tiếp)
Đọc thêm bài viết khác tại đây:
7 cách tăng doanh số nhờ Pinterest trong kinh doanh online (P2)
Kinh nghiệm thiết kế banner trong Marketing Online (P1)
Kinh nghiệm thiết kế banner trong Marketing Online (P2)