Kinh nghiệm bán socola ngày Valentine: Dư vị chiến thắng ngọt ngào

Chỉ còn có hai tuần nữa thôi là đã đến ngày Valentine, đến lúc mà tất cả chúng ta có cơ hội bày tỏ tình cảm với những người mà mình yêu thương. Và đó cũng là dịp để các cửa hàng tìm cách thúc đẩy doanh số bán socola của mình, cũng như là những mặt hàng “hot” khác như là hoa tươi, gấu bông, quà tặng pha lê…

Ngay từ bây giờ, rất nhiều cửa hàng, kể cả online hay offline cũng đã nghiên cứu và thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên nhiều phương tiện truyền thông, điển hình nhất là trên Facebook. Chỉ cần lướt qua một lượt các trang rao vặt trên mạng xã hội này là bạn đã có thể tìm thấy rất nhiều bài đăng có liên quan đến chủ đề Valentine, mà hầu hết trong số đó là socola.

Kinh nghiệm bán socola ngày Valentine: Dư vị chiến thắng ngọt ngào

Có thể nói, socola là một mặt hàng không bao giờ bị lãng quên và cũng không bao giờ nguội lạnh trong bất cứ dịp lễ tình yêu nào suốt hàng chục năm qua. Dư vị ngọt ngào pha lẫn chút đăng đắng của nó khiến cho người ăn cảm thấy vô cùng thích thú như kiểu đang trải qua chính những khoảnh khắc yêu thương rồi hờn giận trong tình yêu vậy.

Sau đây là 4 chương trình tiếp thị socola tuyệt vời cho chiến dịch Valentine trên Facebook, những ưu nhược điểm và làm thế nào để bạn có thể áp dụng nó cho cửa hàng của mình. Hãy cũng theo dõi nhé!

1. Ước muốn ngày Valentine: Purdy’s Chocolatier

Purdy’s Chocolatier là chương trình thúc đẩy hoạt động bán socola diễn ra mỗi ngày trên Facebook và đã đạt được thành công rất đáng kể. Trong dịp lễ này, tất cả mọi người được tham gia bình luận trong phần ý kiến để có cơ hội trở thành người chiến thắng. Nhưng chỉ có 5 người thắng cuộc là những người được lựa chọn hoàn toàn ngẫu nhiên mỗi ngày. Giải thưởng giành cho người chiến thắng là một sản phẩm socola tuyệt vời của Purdy.

Ước muốn ngày Valentine: Purdy’s Chocolatier

Ưu điểm:

– Cuộc thi này không đòi hỏi quá nhiều điều kiện để tham gia. Nói cách khác thì nó có một rào cản tham gia thấp. Trong khi đó thì có khá nhiều người đạt giải (5 người mỗi ngày);

– Giải thưởng hoàn hảo, là một cách tốt để Purdy có cơ hội giới thiệu và quảng bá sản phẩm socola của mình;

– Các hình ảnh cho thấy các giải thưởng, và thậm chí bao gồm một socola nào.

– Các thí sinh tham gia bằng cách tạo ra bình luận trên trang Facebook theo chủ đề. Hoạt động đó giúp gia tăng tính tương tác, cũng như là mối liên hệ mật thiết giữa thương hiệu với ngày Valentine.

Nhược điểm:

– Cuộc thi không được tổ chức đều đặn mỗi ngày;

– Phần mô tả có quá chữ mà khoảng cách giữa các dòng cũng không được thoáng;

– Liên kết được dẫn đến trang sản phẩm, điều đó tốt nhưng nếu nó được liên kết đến một trang trình bày rõ ràng, độc đáo về cuộc thi thì sẽ tốt hơn rất nhiều.

– Họ đã không tận dụng được cơ hội để có nhiều like page và nhiều email khách hàng tiềm năng hơn.

Vậy phải làm như thế nào?

Khắc phục điểm yếu, phát huy điểm mạnh của Purdy’s Chocolatier là điều mà bạn nên làm. Hãy cập nhật ngay một cuộc thi đầy đủ, tổ chức hằng ngày, sử dụng các chiêu thức nhằm thu thập email và tạo ra một chiến dịch tiếp thị hấp dẫn hơn trong ngày Valentine này và bán socola thật đắt hàng nhé.

2. Chia sẻ các phiếu giảm giá: Ghirardelli

Chia sẻ các phiếu giảm giá: Ghirardelli

Công ty Socola Ghirardelli đang chạy các coupon khuyến mãi cho ngày Valentine trên Facebook. Những người tham gia chia sẻ thông tin chương trình cho bạn bè Facebook của họ, hoặc gửi nó lên tường của một người bạn. Sau đó, họ được chuyển đến một trang hệ thống để điền email của mình. Sau khi hoàn thành tất cả các khâu thì họ sẽ nhận được một phiếu giảm giá khi mua socola để sử dụng trong cửa hàng. Mỗi phiếu có giá trị 1 USD.

Ưu điểm:

– Chương trình khá trực quan, hấp dẫn với một nhãn hiệu socola tuyệt vời;

– Điều kiện nhận thẻ khá là dễ dàng nên thu hút được nhiều người tham gia;

– Các phiếu giảm giá thúc đẩy hiệu quả tiếp thị truyền miệng;

Nhược điểm:

– Các phiếu giảm giá nên được mở rộng phạm vi sử dụng tại cả cửa hàng offline lẫn online;

– Chương trình khá lộn xộn với nhiều chủ đề, từ phiếu giảm giá đến các ý tưởng quà tặng, lời khuyên,… Quá nhiều sự lựa chọn sẽ khiến người tiêu dùng cảm thấy bị tê liệt. Hãy giữ nó thật đơn giản thôi!

3. Rút thăm trúng thưởng ngày Valentine: Godiva

Rút thăm trúng thưởng ngày Valentine: Godiva

Godiva đã tạo ra một chương trình rút thăm trúng thưởng kéo dài trong vòng 14 ngày trên Facebook để thúc đẩy doanh số bán socola của mình. Những người tham gia tải lên hình ảnh cảm động nhất của họ sau khi hoàn thành bước nhập email. Giải thưởng được công bố hàng ngày là các sản phẩm tuyệt vời của Godiva trong ngày Valentine. Bên cạnh đó còn có một người may mắn nhất sẽ nhận được phần thưởng là một năm sử dụng miễn phí sản phẩm socola từ Godiva.

Ưu điểm:

– Đây là một chiến dịch tiếp thị rất bài bản có khả năng tạo ra một làn sóng cộng đồng và kích thích sự truyền miệng;

– Sản phẩm được trưng bày một cách trực quan, hấp dẫn;

– Hầu như không có nhược điểm gì cả.

4. Chương trình trò chơi: Lindt

Chương trình trò chơi: Lindt

Thương hiệu bán socola Lindt đã tạo ra một chiến dịch tiếp thị tuyệt vời với sự đầu tư công phu, đó là một trò chơi tương tác trên Facebook. Mỗi người có thể chơi 1 lần một ngày trong vòng 14 ngày. Giải thưởng sẽ được trao tức thì hằng ngày cho người thắng cuộc. Ngoài ra còn có các giải thưởng lớn là một chuyến đi dành cho hai người đến Napa Valley.

Chương trình trò chơi

Ưu điểm:

– Trò chơi đơn giản, vui nhộn với những sản phẩm socola trực quan có khả năng lôi kéo nhiều người tham gia đến với trang Facebook của cửa hàng;

– Phần thưởng mới mẻ, hấp dẫn và được trao ngay tức thì;

– Giống như Godiva, đó là một chiến dịch tiếp thị được lên kế hoạch rất cẩn trọng với nội dung quảng cáo bài bản và hầu như không có điểm gì thiếu sót cả.

Bằng cách tổ chức các chương trình tiếp thị đơn giản trên mạng xã hội, đặc biệt là trong các dịp lễ quan trọng như Valentine, bạn không chỉ có thể thúc đẩy doanh số bán socola mà còn giúp đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu lâu dài trong tâm trí của khách hàng tiềm năng.

(Tổng hợp từ smallbusiness.yahoo.com)


Chia sẻ bài viết này