Kinh doanh đồ ăn qua mạng

Kinh doanh đồ ăn qua mạng hiện nay đang là mô hình đem lại thu nhập “khủng” cho các chủ đầu tư. Hầu hết ai cũng có thể trở thành chủ của mô hình này nếu như bạn có thể nắm bắt tâm lí khách hàng tiềm năng và có sức khỏe để có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Vậy tại sao hình thức kinh doanh đồ ăn qua mạng mang lại lãi cao cho chủ đầu tư?

Hình thức này đã đánh trúng tâm lý ngại ra đường của dân văn phòng trong giờ làm việc.

Vào ban đêm hay khi trời mưa gió hầu hết cửa hàng quán xá đều đóng cửa, nếu mở cửa cũng không đa dạng về món ăn.

Học sinh, sinh viên thức khuya hoặc bất kì ai làm việc hoặc ôn bài khuya muốn ăn lót dạ.

Những fan hâm mộ bóng đá nên ăn ngủ cùng trái bóng suốt các giải từ Ngoại hạng, C1, Cúp nhà vua…nên cần thiết phải nạp năng lượng.

Không mất tiền thuê mặt bằng kinh doanh, nguyên liệu gần gũi sử dụng hàng ngày nên không lo tồn kho hay lỗ vốn.

Giá thành rẻ, vận chuyển nhanh, thao tác đặt hàng và thanh toán đơn giản.

 

Kinh nghiệm kinh danh đồ ăn qua mạng

Bên cạnh các đơn vị kinh doanh đồ ăn vặt có tiếng trên thị trường như thegioianvat, anvat24, diachingon…cũng tồn tại rất nhiều mô hình kinh doanh tự phát từ giới trẻ, dân văn phòng, những người đã về hưu. Sự tăng lên nhanh chóng về số lượng cho thấy lĩnh vực kinh doanh này khá là màu mỡ.

Một sinh viên làm chủ cửa hàng kinh doanh đồ ăn online khu vực trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn và Đại học khoa học tự nhiên chia sẻ rất nhiều thông tin từ những ngày đầu tiên chập chững. Điều tiên cả nhóm tham khảo ý kiến từ bạn bè và internet để biết những món ăn đang được ưa chuộng và mùi vị phù hợp với số đông. Sau đó nhóm kê một vài bàn ở cổng Làng sinh viên Hacinco và bắt đầu bán các món ăn đã lựa chọn (khoai tây chiên, khoai lang chiên, nem chua rán, mỳ xào, gà rán, bánh ngọt tự làm…) ở mức giá rẻ với mục đích thăm dò ý kiến thực khách. Sau 3 tuần kinh doanh thử ở mức giá rẻ với mức lãi là 200% và rất nhiều ý kiến đóng góp hợp lí đã tại đà cho cả nhóm quyết tâm xây dựng mô hình kinh doanh đồ ăn qua mạng cả ngày lẫn đêm.

Tháng đầu chuyển sang kinh doanh qua mạng lượng khách đặt hàng chưa nhiều nhưng về sau đã khởi sắc hơn nhờ một số biện pháp quảng cáo. Ngoài việc quảng bá bằng tờ rơi, nhóm tạo Page trên Facebook để mọi người biết đến mình nhiều hơn. Trên trang cá nhân, các món ăn được chụp hình với trang trí bắt mắt và lời giới thiệu chi tiết, ghi rõ số điện thoại, địa chỉ liên lạc, giá cả để mọi người có thể đặt hàng nhanh và hiệu quả hơn. Giá cả mỗi món dao động từ 20 – 50 nghìn đồng nên cũng khá phù hợp với túi tiền sinh viên. Nhờ vậy, số lượng khách đặt hàng qua Facebook tăng lên rõ rệt từ 2-3 đơn đặt hàng ban đầu giờ đã tăng lên hàng trăm đơn mỗi ngày, có ngày cả nhóm phải làm việc đến 2,3h sáng. Giờ đây cả nhóm cố gắng tăng chất lượng của mỗi món ăn mà vẫn giữ nguyên giá thành, tuyển thêm nhiều nhân viên chuyển hàng ban đêm để có thể mang tới cho khách hàng những món ăn ngon miệng, nóng hổi với mức giá thấp nhất.

Như vậy có thể thấy rằng muốn kinh doanh qua mạng thì phải tận dụng tối đa các công cụ quảng cáo của internet, đặc biệt là facebook, website, các app trên điện thoại. Thực tế số lượng khách hàng đổ về từ những nguồn này là rất lớn, nhiều hơn lượng khách biết bạn qua tờ rơi hay search vu vơ trên Google, vì vậy hãy biết cách tạo thương hiệu trên những công cụ này.

 Kinh doanh gì dịp Valentine để kiếm bộn tiền?

9 ý tưởng kinh doanh tại nhà độc đáo (phần 1)

9 ý tưởng kinh doanh tại nhà độc đáo (phần 2)

9 ý tưởng kinh doanh tại nhà độc đáo (phần 3)


Chia sẻ bài viết này