Detox Water – Ý tưởng kinh doanh bạc triệu

Thời gian gần đây trên mạng Internet đang xôn xao thông tin về một phương pháp giảm cân mới lạ thay thế cho Low Carb, đó là Detox. Tuy nhiên, theo đúng ý nghĩa thì đây là phương pháp thanh lọc, giúp các bộ phận trong cơ thể được làm sạch để hoạt động hiệu quả hơn, còn tác dụng loại bỏ tạp chất, mỡ thừa và nước thừa chỉ là “quà khuyến mại” thêm mà thôi. Mặc dù vậy thì phương pháp này vẫn được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là phái đẹp bởi khả năng giảm cân hiệu quả cùng việc tái tạo, giữ vẻ đẹp cho làn da. Detox có nhiều chế độ khác nhau như Detox Cleanse, Mono Fruit Diet, Diuretic diet,… Trong đó phổ biến nhất là Detox Water, sử dụng các loại trái cây tươi ép lấy nước nguyên chất hoặc ngâm với nước khoáng, bởi nó đơn giản và không quá “khắc nghiệt”. Nhưng việc kết hợp trái cây thế nào, chế biến ra sao không phải ai cũng biết, chính vì vậy mà nhu cầu mua Detox Water bán sẵn phát sinh từ đây, mở ra một cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn cho những ai nhạy bén. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ý tưởng kinh doanh bạc triệu này cùng một số câu chuyện thành công thực tế.

1. Nhu cầu cao, tiềm năng lớn

Mặc dù cùng có tác dụng giảm cân nhưng Detox Water lại được ưa chuộng hơn phương pháp Low Carb vì nó còn có khả năng thanh lọc, cải thiện hoạt động của các bộ phận trong cơ thể. Điều này càng cần thiết khi đa số thực phẩm ngày nay đều chứa hoá chất ngay từ khi được nuôi trồng hoặc chế biến, gây hại cho sức khoẻ.

Theo anh Hiển, một chủ cửa hàng Detox Water ở Hà Nội chia sẻ, sở dĩ nhu cầu về sản phẩm này đang ngày càng tăng cao là vì khách hàng đã nhận thức được tầm quan trọng của các liệu pháp chăm sóc sức khoẻ, giảm cân, dưỡng da,… tự nhiên, không phụ thuộc vào hoá chất. Nhất là khi cuộc sống bận rộn, đa số mọi người không có quá nhiều thời gian để tập thể dục hay trải qua những liệu trình điều dưỡng thể chất thì phương pháp Detox Water là rất phù hợp.

Chị Thanh, một chủ cửa hàng khác còn khẳng định Detox Water sẽ còn phát triển rộng rãi hơn trong tương lai, tập khách hàng mở rộng sang cả nam giới và không giới hạn độ tuổi. Mục đích mua sản phẩm không phải chỉ để dùng cho bản thân nữa, khách hàng có thể mua về để tặng cho người thân như một thứ nước giải khát bổ dưỡng.

Ngoài ra, người tiêu dùng mặc dù có thể tự làm Detox Water ở nhà nhưng vì nguyên liệu quá đa dạng, số lượng cần không lớn mà yêu cầu về độ tươi mới rất cao nên để tiện dụng thì họ vẫn muốn mua đồ bán sẵn hơn.

Qua những phân tích sơ bộ này có thể thấy Detox Water là sản phẩm có tiềm năng kinh tế rất lớn, nhu cầu vẫn liên tục tăng cao, hứa hẹn sẽ trở thành ý tưởng kinh doanh siêu lợi nhuận trong tương lai.

2. Những khó khăn tiềm ẩn của ý tưởng kinh doanh Detox Water

Không có gì là dễ dàng cả, đặc biệt với kinh doanh thì mỗi bậc thang dẫn đến thành công là một cái bẫy đầy chông gai và với ý tưởng bán Detox Water cũng không ngoại lệ. Mặc dù đây là một trào lưu mới nhưng vì vậy mà khó khăn mà các chủ kinh doanh gặp phải càng lớn hơn.

Đầu tiên là vấn đề tạo dựng lòng tin của khách hàng. Detox Water được chế biến bằng hoa quả tươi nên nhiều người thường nghi ngại về nguồn gốc, xuất xử của các loại quả này. Ngoài ra, do công thức Detox xuất phát từ nước ngoài nên đa phần các loại quả đều không có sẵn ở Việt Nam, nếu có cũng không đảm bảo độ tươi mới, các chủ shop đều phải nhập khẩu với chi phí tương đối cao khiến việc cân đối giá thành bán lẻ khá khó khăn.

Tiếp đến là công thức chế biến Detox Water, mặc dù chỉ là quả tươi trộn với nhau ép lấy nước nguyên chất hoặc ngâm nước khoáng nhưng làm sao để kết hợp mùi vị không phải dễ dàng. Chị Thanh chia sẻ: “Mới nhìn thì tưởng đơn giản, nhưng người pha chế cần nắm được những loại trái nào có thể kết hợp với nhau mà không kỵ mùi vị. Bạn không thể chọn 2 loại quả có mùi quá trội, quá hăng hay quá nồng để trộn lẫn. Ngoài ra, các chất trong trái cây cũng phải có tác động tương hỗ giúp quá trình thanh lọc, giảm cân có hiệu quả.”

Bên cạnh đó vấn đề bảo quản cũng khiến các chủ kinh doanh phải đau đầu, vì đặc thù của sản phẩm là phải tươi nên trong thời tiết nắng nóng rất khó giữ các loại trái cây không bị hư hại.

3. Những con số đầy hứa hẹn

Tuy gặp phải không ít khó khăn nhưng Detox Water vẫn xứng đáng là một ý tưởng kinh doanh bạc triệu, điều này đã được rất nhiều ví dụ thực tế chứng minh. Như tại cửa hàng Detox của chị Thanh ở quận 8, tp Hồ Chính Minh trung bình mỗi ngày bán được khoảng 100 bình với giá dao động từ 50.000 đến 150.000đ. Còn anh Nguyễn Xuân Hiển tại Hà Nội thì cho hay, chỉ tính riêng bán hàng qua mạng đã được trên 100 chai với giá 60.000đ, chưa kể số khách đến mua trực tiếp. Thậm chí chị Hường (Đống Đa, Hà Nội) còn có ý định xin nghỉ việc văn phòng lương ít để về mở rộng quy mô kinh doanh Detox Water sau khi nhận thấy tiềm năng của mặt hàng này. Chị Hường từng chia sẻ rằng, chị đến với Detox hoàn toàn là tình cờ, chỉ làm cho bạn bè trong công ty làm quà, thế nhưng qua các lời giới thiệu hiện chị đã có 50 khách mua thường xuyên, doanh thu trung bình mỗi ngày là 2 triệu đồng.

Ngoài 3 ví dụ này còn rất rất nhiều ví dụ khác về sự thành công khi hiện thực hoá ý tưởng kinh doanh Detox Water. Tiềm năng như vậy một phần vì đây là sản phẩm còn khá mới, thị trường ít cạnh tranh trong khi nhu cầu liên tục gia tăng. Nếu bạn cũng đang có ý định tìm một việc làm thêm ở nhà thì nên bắt tay ngay từ bây giờ, vì tương lai sắp tới chắc chắn sẽ có nhiều người cũng lựa chọn Detox Water để khởi nghiệp.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Kinh doanh gì lãi khủng vào mùa đông năm nay?

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông siêu lợi nhuận

Bí quyết ngăn chặn gian lận tại quầy thu ngân trong bán lẻ


Chia sẻ bài viết này